Chúng ta

Người đẹp Hệ thống bay trên Sao Chổi

Thứ bảy, 8/6/2019 | 20:58 GMT+7

Sao Chổi là nơi đầu tiên Hoàng Lan Hương biểu diễn treo mình trên không trung, chỉ sau hai buổi tập chưa đến nửa giờ. Nếu chẳng may, chỉ một sai lầm nhỏ cũng sẽ khiến Sao Chổi 2019 trở thành ký ức buồn với 3.000 người Hệ thống.

Hoàng Lan Huơng không thể quên từng khoảnh khắc của đêm Sao Chổi. Nữ nhân viên xinh đẹp của nhà Hệ thống mặc chiếc váy trắng mong manh, treo mình trên dải lụa đỏ giữa không trung. Trong nền nhạc nhiều cảm xúc đắm say, Lan Hương liên tục thay đổi tư thế. Cô đặt hết sự an toàn vào một dải lụa, không sợ mình có thể ngã, mà chỉ nghĩ phải làm tốt nhất. Bên dưới khán đài, 1.500 khán giả trầm trồ. Tiết mục thừa sự liều, có người đã không dám xem hết cảnh.

Màn bay chỉ kéo dài hai phút nhưng cũng đủ khiến vết thương ở cổ tay Lan Hương bật máu cùng những múi cơ nhức mỏi. "Thật kỳ lạ", cô bất ngờ khi nhớ lại, "âm nhạc nổi lên, tôi chỉ biết đặt toàn bộ tâm trí vào nhân vật, chẳng còn biết đến cơn đau".

Sao Chổi là nơi đầu tiên Hương biểu diễn treo mình trên không trung. Ảnh: Thắng Nguyễn.

Sao Chổi là nơi đầu tiên Hương biểu diễn treo mình trên không trung. Ảnh: Thắng Nguyễn.

Phần diễn chưa hoàn hảo như hình dung, nhưng cũng đủ khiến khán giả ấn tượng. Nhìn sự chuyên nghiệp của Lan Hương trên sân khấu, ít ai ngờ Sao Chổi là nơi đầu tiên Hương biểu diễn trên không trung, chỉ sau hai buổi tập chưa đến nửa giờ.

Gần hai tuần trước, FPT IS bắt đầu lên ý tưởng cho hội diễn nghệ thuật lớn nhất FPT. Khi dư âm về buổi bình minh tại Cảnh Dương (Huế) vẫn còn và chủ đề năm nay là Yêu, câu chuyện về một tình yêu nảy nở vào thời khắc mặt trời lên và kết thúc bằng đám cưới trên bờ biển được vẽ nên.

Nhưng yêu là phải có sự day dứt, hồi hộp, cách tốt nhất để khiến khán giả cùng cảm nhận dư vị tình yêu ấy là pha mạo hiểm đu người trên không. Ngay lập tức, mọi ánh mắt đổ dồn vào nữ múa chính. Tất cả đều biết Lan Hương không phải diễn viên xiếc, trước đó cô chỉ nhảy cổ động, vì thế nhiệm vụ lần này quá liều lĩnh với cô gái có dáng người nhỏ nhắn.

Khi biểu diễn Lan Hương chỉ có âm nhạc và sự nhập tâm. Ảnh: BTC

Khi biểu diễn Lan Hương chỉ có âm nhạc và sự nhập tâm. Ảnh: BTC

Trong đoàn đã có những ý kiến trái ngược. Nhiều người ngăn cản bởi chỉ một sai lầm nhỏ cũng sẽ khiến Sao Chổi 2019 trở thành ký ức buồn với 3.000 người Hệ thống. Bản thân Lan Hương cũng rối bời. Trong bối cảnh đó, chị Phùng Thanh Trang buộc lên tiếng. "Chị cảm thấy Hương làm được. Chị tin em", Chánh Văn phòng Văn hoá - Đoàn thể nói.

Chỉ ba chữ tin ngắn ngủi cũng khiến người FPT IS quyết định "điên" thêm lần nữa, như cái cách họ từng điên trong hành trình hội quân miền giữa tổ quốc. Còn hơn một tuần trước Sao Chổi, Lan Hương có hai buổi đến Liên đoàn xiếc Việt Nam, tập với thiết bị chuyên dụng, đệm bảo hộ ở độ cao thấp. Thời gian còn lại, cô chỉ tập "chay" với nhóm tại công ty.

Ngày tổng duyệt, Lan Hương là một trong những người FPT IS đến sớm nhất. Cô choáng ngợp trước sân khấu lớn với hàng trăm đèn công suất lớn chiếu rọi. Nhìn dải lụa được cài đơn giản vào móc, Hương còn không biết liệu có đủ an toàn. Cô nhớ cảm giác rõ ràng nhất lúc đó là sợ. Khi tập ở độ cao thấp, nhưng vào bài diễn dây kéo lên cao hơn hẳn, chưa kể động tác cần phức tạp hơn nhiều lần, kết hợp bục cao rất vướng. Nhưng đã đến nước này thì càng không thể lui, Hương tự biên đạo bài diễn bằng cách nhớ lại video đã xem trên Youtube trước đó.

Cô gái nhỏ mang đến đêm diễn nhiều cảm xúc tình yêu. Ảnh BTC.

Cô gái nhỏ mang đến đêm diễn nhiều cảm xúc tình yêu. Ảnh: BTC.

Sau mỗi lần treo mình, Hương phải mất ít phút xem lại vết thương trên cổ tay. Đã mấy ngày, vết thương chưa thể lành, vì chỉ mới đóng vẩy đã bong ra. Mỗi lần quấn tay vào tấm vải đỏ, cô nén đau để tập trung tạo những tư thế đẹp.

Thời khắc quyết định đã điểm. Ngày 6/6, hơn 30 người FPT IS có mặt tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Trung. Lan Hương nằm trong số đó, cô mặc chiếc váy trắng đính hoa đỏ. Đến tiết mục của người Hệ Thống, mọi chuyện tạm ổn cho đến khi màn treo dây xuất hiện một số sự cố nhỏ. Hương vướng dây vào bục không thể tự xoay người như trong kịch bản, cô nhờ bạn diễn nam xoay giúp trong khi hai tay buông thõng. Khi đó bạn nam cũng sợ sẽ làm ngã Hương nhưng cô vẫn quả quyết yêu cầu. Thật may mắn trường hợp xấu nhất không xảy ra. Sự liều và điên rồ của cô gái trẻ góp phần đưa FPT IS trở thành Á quân 2 của hội diễn.

Đến hôm nay, cổ tay của Lan Hương vẫn còn đau nhức. Nhưng cô cảm thấy đánh đổi này rất đáng. "Nếu không có Sao Chổi, tôi không thể biết và không bao giờ biết bản thân mình có thể làm được những điều chỉ có trong tưởng tượng", Hương tiết lộ.

Huyền Trang

Ngày 6/6, đêm diễn Sao Chổi miền Bắc 2019 diễn ra tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Trung (Hà Nội). Trong hơn 3 tiếng, 6 đội thi từ các công ty thành viên tranh tài cùng màn giao lưu của ban nhạc lãnh đạo, khách mời ban nhạc Bức Tường, Lãng Du. Chung cuộc FPT IS và FPT Telecom đồng hạng Á quân hai, trong khi FPT Education đăng cai vô địch và FPT Software trở thành Á quân một. 

Cảm xúc của Hành trình ngày mới bên bờ biển Cảnh Dương (Huế) được người FPT IS nhắc lại trên sân khấu Sao chổi, bằng liên khúc Yêu - Đừng yêu - Marry you. Trên nền nhạc ca khúc Yêu, thể hiện bởi giọng ca Phạm Phương Thảo, người Hệ thống dùng màn múa ô để kể một chuyện tình được bắt đầu từ khoảnh khắc 3.000 người FPT IS cùng nhau đón bình minh. 

Tiếp đó tình yêu chuyển sang giai đoạn nhiều dỗi hờn. Với ca khúc Đừng yêu, chị Lê Thị Thu thể hiện những dằn vặt của người con gái khi chàng trai liên tục đi công tác xa. Kết bài chàng trai đó quay trở về, đặt lên tay nữ chính chiếc nhẫn cùng lời cầu hôn: “Em làm vợ anh nhé”.

Bài hát cuối diễn ra trong bối cảnh đám cưới của đôi trẻ. Cô gái hạnh phúc đi cạnh chồng mới cưới, xung quanh là lời chúc của bạn bè. Bài hát Marry You được anh Lê Trung Nghĩa thể hiện phù hợp trong cảnh này, một khung cảnh đám cưới lãng mạng ngay trên bờ biển, mọi người cùng vui đùa, múa ca. 

Ý kiến

()