Chúng ta

Người đẹp FPT qua các cuộc thi

Thứ sáu, 1/7/2011 | 06:47 GMT+7

Trong những năm qua, các đơn vị thành viên trong tập đoàn FPT đã tôn vinh sắc đẹp của chị em CBNV qua nhiều cuộc thi.

Miss FDC 2009 với màn làm đẹp độc nhất vô nhị

Hai_anh2.jpg

Phan Hải Anh

Phan Hải Anh - Hoa hậu FDC 2009 chia sẻ: "Vì làm việc ở bộ phận Xuất nhập khẩu, toàn các chị đã có gia đình, chỉ còn vài bạn gái độc thân nên mình bị ép đi thi. Để động viên thêm tinh thần, sếp còn treo giải nếu mình giành được danh hiệu Hoa hậu thì thưởng 5 triệu đồng, bằng một tháng lương trung bình của FDC khi đó".

Không giống với các cuộc thi người đẹp khác, Miss FDC không có phần thi ứng xử . Còn tiêu chí chấm điểm của Ban Giám khảo (BGK) của cuộc thi cũng "có vẻ khác thường", yếu tố ngoại hình không mang tính quyết định mà chú trọng vào tinh thần STCo. Điều này đã giúp Hải Anh giành được vương miện nhờ ghi điểm cao ở video clip tự giới thiệu bản thân. Clip này đã khiến cho tất cả mọi người có mặt trong đêm Chung kết cuộc thi cười nghiêng ngả.

Dưới sự hỗ trợ của một ê-kip cộng với khả năng diễn rất "ngọt" của Hải Anh, các quy trình làm đẹp chuẩn bị cho cuộc thi Hoa hậu trở nên vô cùng "khủng khiếp": Chăm sóc khuôn mặt bằng mặt nạ đen xì, tỉa tót cặp lông mày sâu róm, tạo vòng eo thon nhờ màn đánh mỡ bụng của hai lực sĩ, tẩy trắng da bằng xà phòng Omo và tẩy lông chân bằng cao dán Salonpas...

Với sự hỗ trợ của hình ảnh và âm thanh, cảnh tỉa lông mày được tua thật nhanh với những tiếng "phựt, phựt" rất to, rồi hai lực sĩ đứng hai bên thi nhau đấm mỡ bụng bình bịch... Kinh dị nhất là màn tẩy trắng da, sau khi bóc miếng cao dán Salonpas ở tay da thì dính đầy lông, màu y hệt lông... chó Husky màu xám, rồi cầm bàn chải to đùng với bột giặt Omo chà lên da chân...

"Từ quá trình chuẩn bị đến khi cuộc thi kết thúc và cho tới tận bây giờ, cuộc thi Miss FDC đã mang đến cho mình nhiều kỷ niệm vui và khó có thể quên", Hải Anh tâm sự.

Hiện nay, vì lý do cá nhân, Hải Anh đã không còn làm ở FPT nữa, chị đang làm việc tại công ty về ô tô. Song Hải Anh vẫn luôn quan tâm đến các hoạt động của FPT và đặc biệt với cuộc thi Miss FPT 2011, cựu Hoa hậu FDC đã nhắn nhủ các bạn thí sinh: "Các bạn đi thi hãy thoải mái, không nên đặt nặng tâm lý đoạt giải. Cuộc thi sẽ mang đến cho các bạn những niềm vui và kỷ niệm đẹp".

FPT Software 2009: "Miss Khủng hoảng"

Nhà nhà, người người tổ chức Miss từ Miss IT, Miss Teen đến Miss Ngôi sao, còn FPT Software nhà ta tổ chức "Miss Khủng hoảng" để chứng tỏ "Miss FPT Software vẫn tự tin năng động trước khủng hoảng". Mặc dù vào thời điểm đó, nền kinh tế có dấu hiệu suy thoái nhưng vẫn có 73 thí sinh đăng ký tham gia, tăng gấp 2.5 lần năm 2007.

BTC vận động tài trợ cả trong lẫn ngoài, tiết kiệm hơn 50% tổng chi phí dự kiến tổ chức ban đầu.

Miss_FPT_Software_Thuy_Dung.jpg

Bùi Thị Thùy Dung. Ảnh: Flat Eye

Bùi Thị Thùy Dung, đến từ FPT Software Đà Nẵng với vẻ đẹp của Á Đông đã vinh dự giành thưởng kỳ quặc này. Danh hiệu Á khôi 1 thuộc về Nguyễn Ngọc Vi Phương - FPT Software Đà Nẵng và Á khôi 2 dành cho Bùi Lệ Thủy - FPT Software Hà Nội.

Hoa hậu FIS HCM 2010: "Mỹ nhân lộ diện"

Không được giới nam đánh giá cao, vì vóc dáng người "thấp bé nhẹ cân", nhưng Nguyễn Thị Mỹ Nhân (FIS South) "ghi điểm" từ cái tên đến tài năng và các ứng xử trí tuệ.

Với giọng hát ngọt ngào, thướt tha tà áo dài tím và chiếc nón lá, Nguyễn Thị Mỹ Nhân đã khiến khán giả chìm đắm trong bước chân uyển chuyển, đầy nữ tính của cô gái Huế. Mỹ Nhân "ẵm" luôn giải Miss Tài năng với ca khúc "Lý mười thương". Cô cũng nhận được tràng pháo tay giòn giã nhất trong phần thi ứng xử, với câu trả lời bất ngờ: "Trong lịch sử cũng như trong những người mà em đã nghe, đã biết, có người phụ nữ nào em thực sự ngưỡng mộ? Vì sao?.

Miss_FIS.jpg

Tam hậu FIS HCM 2010.

Nhân trả lời chân tình với chất giọng Huế ngọt ngào: "Trong xã hội có rất nhiều người phụ nữ đẹp và tài năng, nhưng đối với em, người phụ nữ mà em ngưỡng mộ nhất hiện nay và mãi mãi sau này, đó là mẹ em".

Mỹ Nhân đã đăng quang Hoa hậu FIS HCM 2010 một cách xứng đáng. Cô gái Huế duyên dáng này rất thích chăm sóc thú nuôi, cây cảnh, nghe nhạc một mình trong không gian yên tĩnh và đặc biệt thích tham gia các hoạt động từ thiện, giúp đỡ người gặp khó khăn.

Ngôi Á hậu 1 thuộc về thí sinh Lê Thị Hà Trân đến từ FIS Bank. Cô gái đến từ Sóc Trăng sở hữu ngoại hình khá đầy đặn với chiều cao: 1m65, cân nặng: 49kg, số đo ba vòng: 82-63- 90. Không giành chiếc vương miện Hoa hậu nhưng Hà Trân đã gây khá nhiều ấn tượng và đoạt 3 danh hiệu: Á hậu 1, Miss trang phục áo dài và Miss ảnh.

Cô gái hay cười, tínhtình hiền dịu Đỗ Khiêm Túy Anh (FIS SRV) đã giành ngôi Á khôi 2. Túy Anh còn đồng thời đoạt danh hiệu Miss trang phục dạ hội.

Các danh hiệu Miss gương mặt khả ái, Miss hình thể đẹp và Miss do độc giả báo Chúng ta bình chọn lần lượt thuộc về Lương Ngọc Quyên, FIS ERP; Nguyễn Hoàng Hạnh, FIS SRV và Hồ Phạm Hồng Trinh, FIS ERP.

Lưu Vân

Ý kiến

()