Chúng ta

Người F từ Nhật về nước khen mì Quảng khu cách ly

Thứ bảy, 6/6/2020 | 17:45 GMT+7

Sáng 6/6, CBNV trong đoàn đã được lấy mẫu xét nghiệm, dự kiến sẽ sớm có kết quả. Điều kiện tại khu cách ly rất đảm bảo, thoải mái, ai nấy đều tấm tắc khen món mì Quảng nổi tiếng miền Trung.

Chiều 6/6, sau hoàn tất các thủ tục theo quy định, 93 nhân viên onsite FPT Software, chuyên gia nhà F, người thân đã thực hiện cách ly trong một khách sạn tại TP Đà Nẵng. Khách sạn này đã được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt làm nơi thực hiện cách ly người từ nước ngoài về theo quy định.

Ngay trong sáng nay, CBNV trong đoàn đã được kiểm tra sàng lọc sức khỏe, lấy mẫu xét nghiệm. Dự kiến sẽ sớm có kết quả trong tối nay hoặc ngày mai. Trở về Việt Nam trong tâm trạng khá lo lắng vì dịch Covid-19. Tuy nhiên, khi đáp chuyến bay về đến Đà Nẵng, CBNV đều có cảm giác rất an tâm, thoải mái và tự tin hơn hẳn.

anh2-8270-1591430377.jpg

Tinh thần lạc quan của CBNV nhà F sau khi đặt chân đến TP Đà Nẵng và thực hiện cách ly.

Sau một buổi tối nghỉ ngơi, cả đoàn được ăn món mì Quảng đặc sản. Dù phải ‘thưởng thức’ ngay tại khu cách ly trong điều kiện tuân thủ các quy định giãn cách, tránh trò chuyện, tiếp xúc trực tiếp… tuy nhiên mọi người đều rất hào hứng, tấm tắc khen ngon khi lâu lắm mới được ăn một món đặc sản của quê nhà.

“Sáng ngủ dậy thấy tô mì Quảng mà xúc động vô cùng. Lâu lắm rồi mới được ăn mì Quảng, lại là món ăn đậm vị quê nhà. Tự nhiên thấy an tâm và ấm áp hơn hẳn. Quá ngon, quá tuyệt vời!”, chị Dương Thùy Anh (FJP.SSC) bày tỏ.

anh3-8283-1591430377.jpg

Món mì Quảng nổi tiếng tại Đà Nẵng được mọi người tấm tắc khen. Ảnh: Thùy Anh

Thùy Anh cũng cho hay, thực ra bản thân và mọi người đều rất thoải mái, không nặng nề hay lo lắng gì nhiều. Tất cả đều đã vững tâm lý từ trước. “Mọi người đều vui vẻ, vì từ khi ở Nhật Bản đã rất vững về tinh thần rồi. Chỉ có khác ở chỗ thấy mừng khi được công ty quan tâm, lo lắng, tạo điều kiện tốt nhất cho CBNV. Trong lúc khó khăn như thế này, sự quan tâm kịp thời từ phía công ty là nguồn động viên lớn nhất”.

Mọi người đều đánh giá cao về điều kiện tại khu cách ly. Công tác cách ly được giám sát chặt chẽ, tuân thủ đúng quy định. Điều kiện phòng ở, sinh hoạt đảm bảo, thoải mái. Thực đơn cho các bữa ăn đa dạng, ngon và rất bắt mắt.

Được trở về Việt Nam, thực hiện cách ly với đầy đủ điều kiện sinh hoạt, giám sát, hỗ trợ y tế, mọi người đều thấy thoải mái. "Giờ ai cũng chỉ mong kết quả xét nghiệm tốt đẹp. Cả đoàn sớm hoàn thành cách ly và trở về với gia đình, trở lại công việc thường nhật", chị Thùy Anh cho biết.

com-trua-6969-1591430377.jpg

Bữa cơm trưa đầy đủ dưỡng chất, ngon và rất bắt mắt. Ảnh: Thùy Anh

Chị Hà Thị Cẩm Nhung (MFG.MCU.JP) cho biết, rất vui khi nhận được sự đồng hành từ công ty trong lúc dịch bệnh phức tạp. Trở về Việt Nam trong điều kiện cách ly rất tốt. "Tôi đang có em bé nên hơi mệt chút thôi. Nhưng rất mừng là đã về đến rất gần nhà rồi", chị Nhung xúc động. "Trường hợp của tôi khá đặc biệt vì thai nhi đã 30 tuần, lúc đầu cũng rất phân vân việc ở lại Nhật sinh bé, nhưng trước tình hình Covid phức tạp nên tôi quyết định về Việt Nam. Tôi đã đăng ký bay về Việt Nam khá lâu nhưng chưa có hồi âm. Khi biết công ty có chuyến bay đặc biệt này, tôi rất mừng. Giờ về tới nơi cũng yên tâm hơn nhiều".

Trước đó, 93 nhân viên onsite FPT Software, chuyên gia nhà F, người thân đã rời Nhật Bản trên chuyến bay Boeing 787 của Vietnam Airlines để về Đà Nẵng. Cùng trong chuyến bay này còn có 45 kỹ sư của VINASA, các doanh nghiệp CNTT và công dân Việt Nam khác bị kẹt lại nước này vì Covid. Đây chính là nỗ lực và quyết tâm trong suốt một tháng qua của FPT nhằm đưa các CBNV cùng người thân và nhân sự của cộng đồng CNTT Việt Nam từ Nhật Bản về nước.

anh1-1340-1591430377.jpg

Nơi cách ly là một khách sạn 3 sao, đã được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt.

“Vì Covid-19, nhiều nhân viên FPT Software đã bị mắc kẹt tại Nhật Bản trong hai tháng nay. Để đảm bảo sức khỏe cho người lao động và tiến độ công việc không bị gián đoạn, ảnh hưởng đến chất lượng công việc với khách hàng, chúng tôi quyết định thu xếp một chuyến bay đưa các đồng nghiệp FPT từ Nhật Bản về Việt Nam”, Chủ tịch FPT Software Chu Thanh Hà cho hay.

Để có được chuyến bay đặc biệt này, chị Lại Hương Huyền, Chánh Văn phòng HĐQT FPT, thừa nhận, thủ tục xin cấp phép một chuyến bay chở CBNV từ Nhật về Việt Nam rất khó, qua nhiều cấp và cũng là lần đầu tiên FPT thực hiện. FPT cũng là doanh nghiệp đầu tiên ở Việt Nam triển khai một chuyến bay để đón CBNV về nước. 

Việc sắp xếp chuyến bay “lịch sử” trong hoàn cảnh cả hai nước đều đang phong tỏa các đường bay quốc tế do Covid-19 thành công là sự phối hợp chặt chẽ của các thành viên Văn phòng HĐQT, Trung tâm Dịch vụ sẻ chia (SSC) và Trung tâm Mua sắm FPT Software (PRC), FPT Japan. Các thành viên đã hiệp đồng tác chiến, nỗ lực kết nối với Ủy ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống Covid, Văn phòng Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, UBND TP Đà Nẵng để thực hiện được mục tiêu cao nhất là đưa được CBNV và người thân về nước an toàn.

CEO FPT Nguyễn Văn Khoa đánh giá cao những nỗ lực của thành viên Văn phòng HĐQT, SSC, PRC và FPT Japan, đặc biệt là vai trò kết nối của chị Lại Hương Huyền trong việc xin các thủ tục cấp phép chuyến bay để đưa người nhà F từ Nhật Bản về Việt Nam.

“Ở FPT, con người là quan trọng nhất. Người FPT luôn được quan tâm cả trong công việc lẫn cuộc sống. Điều đó được thể hiện bằng những nỗ lực và hành động cụ thể của FPT nhằm đảm bảo sức khỏe, công việc cho CBNV của mình, nhất là trong diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ”, anh Khoa khẳng định.

>>FPT Software đưa CBNV từ Nhật Bản về nước

Nguyễn Huy

Ý kiến

()