Chúng ta

Nam sinh nhà F chia sẻ bí quyết đạt 8.0 IELTS

Thứ sáu, 26/3/2021 | 13:17 GMT+7

“Ăn chậm no lâu” là bí quyết đạt kết quả Ielts đáng mơ ước của Phạm Tấn Thành - sinh viên năm cuối Cao đẳng Quốc tế BTEC FPT. Nam sinh trường F chia sẻ cách học tiếng Anh chậm mà thấm của mình cũng giống như nguyên tắc ăn uống hàng ngày.

Trước khi theo học tại Cao đẳng Quốc tế BTEC FPT, Phạm Tấn Thành từng là sinh viên ngành Khoa học và Công nghệ vật liệu tại một trường đại học khác ở TP HCM. Tuy nhiên, sau khi nhận thấy chương trình học không phù hợp với bản thân, Thành đã lựa chọn BTEC FPT với những triết lý đào tạo thực tiễn cũng như cơ hội vận dụng tiếng Anh đều đặn, tạo điều kiện nuôi dưỡng đam mê của mình.

image001-2649-1616559855-7438-1616734417

“Mình học tiếng Anh vì biết tầm quan trọng của tiếng Anh lớn như thế nào, dần dần nó trở thành đam mê của mình luôn” - Tuấn thành chia sẻ.

Vào tháng 12 năm 2020, Tấn Thành tham gia kỳ thi Ielts tại Hội đồng Anh (British Council) và xuất sắc đạt chứng chỉ 8.0. Hiện tại, nam sinh viên nhà F cũng đang làm công việc giảng dạy bán thời gian cho một trung tâm luyện thi Ielts lớn tại TP HCM với mức thu nhập trên 10 triệu đồng/tháng dù chưa tốt nghiệp. Tấn Thành cũng quyết tâm sẽ tiếp tục theo đuổi sự nghiệp giảng dạy ngôn ngữ Anh trong tương lai.

Chia sẻ về phương pháp học tiếng Anh hiệu quả, Phạm Tấn Thành ví việc học ngôn ngữ như việc ăn uống khi áp dụng nguyên tắc "ăn chậm no lâu". Thành chia sẻ: "Khi ăn cơm, ăn càng chậm thì no càng lâu. Tiếng Anh cũng vậy, bắt đầu từ những điều đơn giản nhất như ngữ pháp, phát âm,… đừng lên mạng tìm kiếm bí quyết gì xa xôi. Đơn giản là hãy ngồi xuống bàn và "ăn" tiếng Anh từ từ vì điều quan trọng là kiên trì và tích lũy hàng ngày".

Bên cạnh đó, để đạt thành tích cao với bất cứ ngôn ngữ nào không chỉ riêng tiếng Anh, Thành cho rằng người học nên tự khơi gợi đam mê cho bản thân bằng cách học mỗi ngày theo những cách thú vị khác nhau từ việc chuyển ngôn ngữ trên điện thoại, nghe nhạc, xem các chương trình tiếng Anh để kỹ năng nghe và nói dần tăng lên.

image003-4222-1616559855-6536-1616734417

Tấn Thành học tiếng Anh theo phương pháp "ăn chậm no lâu".

Chia sẻ về quãng thời gian tìm kiếm lộ trình học tiếng Anh phù hợp với bản thân, Tấn Thành cho biết: "Mình đã mất một năm học không đúng nguyện vọng. Thời gian là vàng nên mình cần một chương trình gói gọn trong 2 năm như tại BTEC FPT. Môi trường quốc tế sẽ giúp mình nâng cao trình độ tiếng Anh”. 

Bên cạnh những thành tích xuất sắc trong suốt 2 năm học tại BTEC FPT, Phạm Tấn Thành cũng là một trong những gương mặt tiêu biểu được nhận bằng chiến binh kỳ Fall danh giá của trường. Thành cũng tích cực tham gia các hoạt động phong trào tại BTEC FPT và đang là chủ nhiệm câu lạc bộ tiếng Anh mang tên “TEP” với gần 20 thành viên. Sau khi tốt nghiệp tại BTEC FPT, Thành chia sẻ kế hoạch theo học bằng Thạc sỹ tại Anh, rồi sẽ trở về Việt Nam để giảng dạy tiếng Anh theo đúng đam mê của mình.

Cao đẳng Quốc tế BTEC FPT đang mở đợt xét tuyển học bổng "Cùng BTEC bước ra thế giới" năm 2021 với tổng giá trị lên tới 70% học phí dành cho các học sinh lớp 12 hoặc đã tốt nghiệp THPT. Người nhà F quan tâm có thể đăng ký xét tuyển học bổng tại đây hoặc liên hệ hotline: 0329605828.

Nhung

Ý kiến

()