Chúng ta

Music Home mùa mới có 2 khách mời trong từng số

Thứ tư, 19/2/2020 | 17:48 GMT+7

'Phòng khách' Music Home 2020 sẽ xuất hiện từng cặp đôi, trong đó một nhân tố sẽ là nghệ sĩ trẻ, triển vọng và có phong cách âm nhạc mới.

Buổi họp báo về chương trình âm nhạc Music Home mùa 2 diễn ra sáng ngày 19/2 tại Press Club, 12 Lý Đạo Thành, Hà Nội, với sự hiện của toàn bộ e-kíp nhà sản xuất cùng các khách mời của chương trình. Sau 14 số phát sóng, Music Home thu hút được hơn 25 triệu lượt xem trên ba hạ tầng box, mạng xã hội và xem lại. Những lượt xem cao nhất thuộc về các ca sĩ trẻ như Văn Mai Hương, Phan Mạnh Quỳnh, Soobin, Bùi Anh Tuấn. Những giọng hát nội lực như Thuỳ Chi, Thu Minh, Nguyên Thảo... cũng đạt những con số ấn tượng.

640-Huy-Tua-n-9457-1582099904.png

Nhạc sĩ Huy Tuấn cho biết, khách mời mỗi chương trình Music Home sẽ là 2 người. Ảnh: Truyền hình FPT. 

Đánh giá cao những thành tích của concert âm nhạc tiên phong xu hướng livestream, nhạc sĩ Huy Tuấn - GĐ âm nhạc chương trình - chia sẻ, khách mời của Music Home mùa 2 sẽ là từng cặp đôi xuất hiện. Trong đó, một khách mời là ca sĩ thành danh, nổi tiếng trên thị trường âm nhạc Việt Nam. Nghệ sĩ khách mời thứ hai là những gương mặt trẻ, tài năng, sở hữu phong cách âm nhạc mới. Qua đây, nhà sản xuất chương trình mong muốn đưa Music Home trở thành sân chơi âm nhạc chuyên nghiệp cho những nhân tố được phát hiện. 

Điểm mới thứ hai là nhân vật host của chương trình. "Chủ nhà" của sân chơi Music Home sẽ có thêm những vị khách "giấu mặt" bên cạnh "giáo sư Xoay" Đinh Tiến Dũng - GĐ Sáng tạo Truyền hình FPT. Vị khách này sẽ đóng vai trò là người dẫn chương trình cùng giáo sư trong các số Music Home mùa 2. Tại đây, những câu chuyện bí mật sẽ lần đầu được tiết lộ, là cơ hội lớn cho các nghệ sĩ trẻ Việt Nam tiến gần hơn với đại chúng.

640-ban-nha-c-anh-em-2928-1582099904.png

Ban nhạc Anh em có mặt tại họp báo Music Home. Ảnh: Truyền hình FPT.

Với sự thay đổi chóng mặt của thói quen nghe nhạc, các định dạng ghi âm vật lý (CD, cassette…) được thay thế bởi nghe nhạc trực tuyến với định dạng số hoá. Nắm bắt được nhu cầu đó, Music Home là show âm nhạc tiên phong tại Việt Nam sử dụng hình thức trực tiếp. “Với hình thức này, một buổi biểu diễn sẽ không giới hạn số lượng người xem, chỉ cần kết nối bằng các thiết bị di động, TV, bất kỳ đối tượng nào cũng có thể thưởng thức”, Giám đốc âm nhạc chương trình Music Home nhận định.

Bên cạnh đó, chương trình được ứng dụng công nghệ truyền hình tương tác với tính năng Tuỳ chọn góc nhìn (Multi-cam). Khán giả làm chủ được màn hình với thao tác lựa chọn góc máy cùng trải nghiệm không gian chân thật như đang theo dõi trực tiếp tại buổi diễn.

640-Music-Home-7593-1582099904.png

Chị Tô Nam Phương - GĐ Truyền hình FPT - bày tỏ, Music Home tiếp tục mang đến làn gió mới cho khán giả nghe nhạc. Ảnh: Truyền hình FPT. 

“Truyền hình FPT hy vọng sẽ mang đến cho công chúng yêu nhạc một làn gió mới mẻ, thưởng thức không gian âm nhạc với chất lượng nghệ thuật cao”, chị Tô Nam Phương - GĐ Truyền hình FPT - nhấn mạnh. Theo đó, Music Home mùa 2 sẽ phát sóng số đầu tiên vào hồi 20h30 ngày 28/2/2020. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Truyền hình FPT tại mục Trực tiếp. Ngoài ra, khán giả có thể theo dõi trực tiếp chương trình trên ứng dụng di động Foxy của Truyền hình FPT và các nền tảng di động khác.

Trước đó, Music Home đã lọt đề cử "Chuỗi chương trình của năm" giải âm nhạc Cống hiến do báo Thể thao & Văn hoá tổ chức, với việc ứng dụng công nghệ hiện đại và tuân thủ những tiêu chí khắt khe về nghệ thuật.

Với 14 số đầu tiên, Music Home là những buổi diễn trực tiếp của ban nhạc Anh Em trong không gian studio với một ca sĩ tâm điểm, được trình chiếu trên Truyền hình FPT cũng như livestream trên mạng xã hội. Đó là những giọng ca hàng đầu như Hà Trần, Tùng Dương, Trọng Tấn, Thu Phương, Thu Minh, Nguyên Thảo đến nhưng cái tên tiệm cận diva như Uyên Linh, Văn Mai Hương và vô số nghệ sĩ trẻ được mến mộ như Lê Hiếu, Bùi Anh Tuấn, Soobin Hoàng Sơn, Trọng Hiếu; những đại diện singer-songwriter như Phan Mạnh Quỳnh, Bùi Lan Hương.

Series âm nhạc Music Home được phát sóng trên Truyền hình FPT, Ứng dụng Foxy và Ứng dụng FPT Play vào thứ Sáu cuối cùng của mỗi tháng từ ngày 30/11/2018, được xây dựng theo fomat mang chương trình âm nhạc có tiêu chuẩn âm thanh và chất lượng nghệ thuật tương đương ở nhà hát đến với phòng khách mọi gia đình.Chương trình Music Home sẽ được truyền hình trực tiếp trên hệ thống Truyền hình FPT tại mục Trực tiếp, để xem chương trình, khán giả có thể thực hiện theo hướng dẫn sau:

· Bước 1: Nhấn phím HOME trên remote để chọn mục Trực tiếp.

· Bước 2: Chọn Sự kiện “Music Home”.

· Bước 3: Chọn nút XEM bên phải màn hình.

· Bước 4: Nhấn phím OK trên remote để vào xem chương trình.

Ngoài ra, khán giả còn có thể dễ dàng theo dõi chương trình Music Home ngay trên ứng dụng Foxy mọi lúc mọi nơi với các bước đơn giản dưới đây:

· Bước 1: Mở ứng dụng Foxy trên thiết bị di động.

· Bước 2: Chọn tính năng Search trên thanh công cụ và tìm “Music Home”

· Bước 3: Chọn chương trình muốn xem.

Hà Trần

Ý kiến

()