Chúng ta

MP3Board đưa ra chương trình loại trừ kết nối vi phạm bản quyền

Thứ năm, 22/2/2007 | 15:16 GMT+7



MP3Board mới công bố hôm 26/7 rằng công ty đã thêm vào trang Web của họ chương trình LinkBlaster, một chương trình loại bỏ các kết nối từ trang Web. Những người có đăng ký bản quyền những bản nhạc cụ thể có thể đăng ký account trên website này, và sau đó sử dụng chương trình LinkBlaster để bỏ đi những đường dẫn đến những bản nhạc được coi là vi phạm bản quyền.


Đây là động thái mới nhất trong cuộc chiến giữa nền công nghiệp thu thanh và các nhà lập trình những trình tương tự như MP3, Napster và Gnutella, các chương trình có thể tạo và phân phát file âm nhạc điện tử. Một nhóm hãng thu thanh đã kiện MP3Board vì MP3Board đã có những kết nối đến các file MP3 vi phạm nhãn bản quyền, và thậm chí chính những kết nối này cũng vi phạm bản quyền.


Trong khi đó, MP3Board cũng đã kiện lại Hiệp hội Công nghiệp Thu thanh Hoa Kỳ (RIAA) rằng RIAA đã ngừng những hoạt động của MP3Board trong 5 ngày bằng cách thuyết phục một nhà dịch vụ Internet ngắt đường nối với server của MP3Board và cản trở các hoạt động khác của MP3Board.

MP3Board cho biết họ sẽ không lưu bất kỳ một file âm nhạc MP3 nào trên trang web của họ, mà chỉ cung cấp các kết nối tới các file nhạc ở các địa chỉ website khác, và họ sẽ chịu trách nhiệm nếu các kết nối trên website của họ vi phạm bản quyền. Nhân viên của MP3Board lập luận rằng điều này còn phụ thuộc vào những người đã đăng ký bản quyền phải bảo vệ lấy bản quyền của chính mình

Ý kiến

()