Chúng ta

Minh Sư Subhash Patriji mang Thiền đến FPT

Thứ năm, 30/10/2014 | 16:47 GMT+7

FLI Club tháng 11 với chủ đề "Hành trình tìm về chính mình" sẽ giúp người FPT tìm hiểu những kiến thức bổ ích về thiền để giúp cuộc sống thư thái, an nhiên tự tại.
> 'Khai thác mạng xã hội phục vụ chiến lược của FPT'

Chương trình sẽ diễn ra từ 18h đến 20h ngày 4/11 tại tầng 13, tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội.

Khách mời là Minh Sư Subhash Patriji, tên thật là Subhash Patriji, sinh năm 1947 tại Ấn Độ. Ông nổi tiếng thế giới bởi công cuộc đem thiền đến với cộng đồng nhằm mang lại sự tỉnh thức sâu sắc cho các cá nhân về khoa học thiền định - một phương pháp để đạt được sức khỏe thể chất, tinh thần, trí tuệ và sự hạnh phúc.

a

Minh sư Patriji là người nổi tiếng trên toàn thế giới bởi công cuộc đem thiền đến với cộng đồng. Ảnh: S.T. 

Minh sư Patriji là người sáng lập, giữ vai trò chính của tổ chức “Hoạt động đoàn thể tâm thức Kim Tự Tháp Ấn Độ - The Pyramid Spiritual Societies Movement” viết tắt là PSSM. Ông là tác giả của hơn 60 cuốn sách và nhiều sản phẩm băng đĩa về các chủ đề khoa học tâm linh đương đại. Sách của ông được dịch ra nhiều thứ tiếng và là nguồn cảm hứng của nhiều cuốn sách, tạp chí và phim ảnh về lĩnh vực khoa học này.

Trong điều kiện phát triển của nền văn minh công nghiệp với tính cạnh tranh cao, con người luôn phải đối mặt với nhiều loại áp lực làm giảm sức đề kháng và dẫn đến nguy cơ mắc nhiều bệnh tật. Từ thực tế này, nhiều người đã tìm đến thiền. Theo kết quả nghiên cứu của Khoa Thể chất và Tinh thần tại ĐH Harvard (Mỹ), thiền giúp gia tăng hoạt động sóng não bộ, giác quan, tập trung tốt hơn và làm suy giảm các cơn đau, co thắt. Thiền là một trong những phương pháp tốt nhất để thư giãn, tập trung toàn bộ năng lượng, giúp con người đạt trạng thái cân bằng giữa cơ thể và tinh thần.

Ngoài ra, thiền giúp mỗi người thay đổi cách nhìn, thái độ đối với cuộc sống và công việc theo hướng tích cực, chuyển hóa các tâm tiêu cực của định kiến, thù hằn, tham lam thành lòng yêu thương chân thành, tôn trọng, hợp tác, khoan dung. Thiền cũng tạo cho nhà lãnh đạo một tâm hồn tràn đầy bình an, một phong cách trầm tĩnh, hiền hòa mà bất cứ ai diện kiến cũng đều quý mến, kính trọng.

Trên thực tế, không ít công ty lớn trên thế giới như Deutsche Bank, Google đã mở các lớp thiền cho nhân viên cũng như nhiều doanh nhân lớn đã tìm đến thiền như một cách để cân bằng cuộc sống, giải tỏa tâm lý và lấy lại tinh thần làm việc.

Người FPT sẽ có cơ hội tìm hiểu rõ hơn về chủ đề này trong FLI Club tháng 10. Có thể đăng ký tham gia tại đây hoặc liên hệ DungNT55@fpt.com.vn.

Tử Quyên


Ý kiến

()