Chúng ta

Máy tính cá nhân sẽ thay thế điện thoại?

Thứ năm, 22/2/2007 | 16:39 GMT+7

Hiện nay, thế giới đã xuất hiện một làn sóng mới, những trang Web cung cấp cuộc gọi điện miễn phí từ PC đến các điện thoại thường. Tuy nhiên, mới cuổi có học sinh, sinh viên và những người gọi đường dài quốc tế là ưa chuộng dịch vụ này. Họ là những người sẵn sàng chấp nhận chất lượng không đáng tin cậy của cuộc gọi mà Web mang lại.

Dialpad.com, PhoneFree.com và MediaRing.com đều cung cấp những cuộc gọi miễn phí và không hạn chế trong phạm vi nước Mỹ. Diapad.com, hiện đang dẫn đầu trong ngành công nghiệp này, có tới 8 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ chỉ trong 8 tuần. Nhưng do dây nói không thông và có nhiều tạp âm nên chất lượng của cuộc gọi chỉ bằng chất lượng những cuộc gọi điện thoại di động của thời kỳ đầu, hoặc những cuộc gọi quốc tế chất lượng thấp.
Những người ủng hộ thì cho rằng chất lượng không tốt hay chỉ là những lỗi nhỏ trong thời gian đầu của thị trường điện thoại qua PC đang bùng nổ, có thể được miễn phí hoặc giảm giá. Những người quan sát tình hình của ngành Công nghiệp này dự đoán số lượng các cuộc gọi qua Internet sẽ tăng mạnh, có thể sẽ lên đến khoảng 30% của mạng viễn thông toàn cầu trong tương lai, mà con số này hiện nay chỉ là hơn 1%.

Ý kiến

()