Chúng ta

Mạng Napster của Intel có giống TTVN?

Thứ năm, 22/2/2007 | 16:38 GMT+7

Người khổng lồ trong lĩnh vực sản xuất chip vào tuần này sẽ công bố một kế hoạch tập trung phát triển vào hệ thống mạng bình đẳng (Peer-to-Peer Network) dành cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Intel đã đưa ra dịch vụ Peer-to-Peer như Napster, một chương trình cho phép người sử dụng vào được những file âm nhạc trên Internet. Ngoài ra, Intel sẽ cụ thể hoá một sáng kiến thúc đẩy việc sử dụng công nghệ vào những ứng dụng khác, như sử dụng mạng để cùng vào xem những băng hình video gia đình, những văn bản chung hay những hệ thống thông tin khác qua mạng.

Intel có thể sẽ không sản xuất công nghệ mạng Peer-to-Peer của riêng họ. Nhưng với tư cách là một nhà sản xuất chip, họ có thể sẽ cấp giấy phép công nghệ cho các nhà phân phối phần mềm hoặc tạo điều kiện cho các nhà lập trình bằng cách công bố mã số nguồn.

Chiến lược mạng Peer-to-Peer của Intel cấp cơ sở kêu gọi sự sáng tạo về mạng mà Pat Gelsinger, trưởng phòng công nghệ của Intel, gọi là Virtual Private Web. Những người tham gia vào mạng này có thể bao gồm các nhân viên trong công ty, các thành viên trong gia đình, một nhóm bạn bè hay bất kỳ ai có cũng một mối quan tâm hoặc có chung mục tiêu. Những người sử dụng mạng cá nhân này có thể chia sẻ những hệ thống nguồn thông tin riêng, có thể là tổ chức được lưu trữ hay sử dụng mạng để trao đổi các file dữ liệu.
Ông Gelsinger cho biết: "Vấn đề ở đây là chúng tôi đã xây dựng được một cơ sở hạ tầng cho mạng trong suốt 5 năm qua. Trong tâm của hệ thống này là chương trình Napster, nhưng vẫn trên cơ sở mạng Peer-to-Peer".

Ý kiến

()