Chúng ta

Lốc xoáy bất ngờ, văn phòng FPT Telecom ở Cần Thơ 'thất thủ'

Thứ ba, 23/7/2019 | 17:02 GMT+7

Chiều qua (ngày 22/7), lốc xoáy bất ngờ khiến văn phòng giao dịch FPT Telecom Thốt Nốt, Cần Thơ, không kịp trở tay.

Theo Trưởng phòng giao dịch Thốt Nốt - anh Nguyễn Trần Thái Thành Nghĩa, buổi sáng thời tiết còn nắng đẹp nhưng đến chiều chợt lốc xoáy ập đến, CBNV văn phòng không kịp chuẩn bị. Lốc xoáy gây tốc mái, mưa dột, bảng hiệu hư hại hoàn toàn, cây trong sân bị gãy đổ. Cạnh đó, điện bị cắt từ 14h-19h gây ảnh hưởng đến công việc của văn phòng. Điều may mắn là không có ai bị thương sau vụ việc.

fpt-van-tho-1-5935-1563855119.jpg

Lốc xoáy khiến bảng hiệu, phông bạt hư hại.

Sau cơn lốc, lãnh đạo chi nhánh đã báo cáo Ban giám đốc Vùng 7. Sáng nay (ngày 23/7), CBNV đang dọn dẹp văn phòng trước khi nhóm thợ đến sửa chữa. Công việc giao dịch của văn phòng cũng trở lại bình thường, chỉ thiếu bảng hiệu ảnh hưởng đến việc nhận diện địa chỉ. “Chưa bao giờ gặp lốc to như vậy. Có nguyên nhà tiền chế gần đó bay qua. Xung quanh, các hộ có mái tôn hay bảng hiệu trên cao đều bị tốc mái, gãy bảng hiệu”, anh Nghĩa cho biết.

Để phòng tránh sự cố tương tự trong tương lai, trưởng phòng giao dịch Thốt Nốt cho biết văn phòng chủ trương gia cố chắc chắn lại mái, làm lại bảng hiệu và luôn trong tư thế chuẩn bị sẵn sàng ứng phó khi mùa mưa đang diễn ra.

Theo PGĐ Vùng 7 kiêm Giám đốc FPT Telecom Cần Thơ - anh Nguyễn Phong Phú, miền Nam đang ở cao điểm mùa mưa và lốc xoáy rất dễ xảy ra. "Sự cố ở văn phòng Thốt Nốt cũng cảnh báo đến các chi nhánh trong vùng cần kiểm tra, rà soát, gia cố hạ tầng đài trạm, cáp và văn phòng để hạn chế thấp nhất rủi ro".

fpt-can-tho-3-4977-1563855119.jpg

Mái nhà bị hư hỏng. Hiện văn phòng đang liên hệ thợ sửa chữa kịp thời.

Trước đó, FPT Telecom Cần Thơ là đơn vị hoàn thành nhanh nhất trong các nhà mạng bị ảnh hưởng bởi việc chủ đầu tư khu dân cư Hưng Phú tháo dỡ các đường dây nổi, trong đó có cáp viễn thông ngày17/7Ngay khi sự cố xảy ra, trong khi Ban giám đốc chi nhánh làm việc với các bên liên quan thì đội ngũ kỹ thuật do PGĐ Nguyễn Văn Thuận dẫn dắt đã nhanh chóng vào cuộc, khoanh vùng khách hàng bị ảnh hưởng và dự kiến thời gian khắc phục để bộ phận chăm sóc khách hàng thông báo tình trạng đến từng gia đình. Trong 3 ngày, FPT Telecom Cần Thơ bán mới thêm được vài chục khách hàng – những người bị mất kết nối quá lâu do các nhà mạng khác chưa kịp sửa chữa, khắc phục.

Thành lập ngày 11/3/2009, FPT Telecom Cần Thơ là chi nhánh đầu tiên tại miền Tây Nam Bộ, hiện có hơn 100 nhân sự. Với 6 phòng kinh doanh, trong đó có tại trung tâm thành phố có 4 phòng kinh doanh, chi nhánh Cần Thơ đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của FPT Telecom Vùng 7. 

Vùng 7 có 13 chi nhánh với 17 văn phòng giao dịch. Các chi nhánh FPT Telecom miền Tây Nam bộ gồm: An Giang, Bạc Liêu, Bến Tre, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Sóc Trăng, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long. Vừa qua, Vùng 7 xuất sắc cán đích đầu tiên trong chiến dịch thuê bao Truyền hình FPT lịch sử của nhà Viễn thông, được Chủ tịch FPT  Trương Gia Bình trao tặng HC chiến công hạng 3. 

>> FPT Telecom mang sáng tạo 'khủng' dự thi iKhiến số 3

Hà An


Ý kiến

()