Chúng ta

Lễ trao bằng MiniMBA: Mùa trái ngọt đầu tiên

Thứ bảy, 17/12/2011 | 11:15 GMT+7

Cảm giác hồi hộp, háo hức, xúc động và lưu luyến… của ngày tốt nghiệp đại học hơn chục năm về trước một lần nữa sống lại trong mỗi học viên MiniMBA, khi nhận văn bằng tốt nghiệp.
Hợp lực từ MiniMBA / Gần 300 học viên FPT tốt nghiệp MiniMBA / Chùm ảnh: Xúc động ngày tốt nghiệp MiniMBA

Sau hơn 2 năm gắn bó với trường lớp, thầy cô, 126 học viên MiniMBA lứa đầu tiên đã nhận bằng vào chiều ngày 16/12, tại ĐH FPT, Hà Nội.

Anh Nguyễn Công Toản, Giám đốc Trung tâm Hạ tầng Công nghệ FPT Telecom, chia sẻ: “Tôi rất vui khi lại được đứng trên bục nhận bằng tốt nghiệp".

Sau 2 năm miệt mài thu lượm kiến thức, lứa Mini MBA đầu tiên đã tốt nghiệp ra trường. Ảnh: Lâm Thao.

Sau 2 năm miệt mài thu lượm kiến thức, lứa Mini MBA đầu tiên đã tốt nghiệp ra trường. Ảnh: Lâm Thao.

Không khí vui vẻ đó đã bao trùm toàn bộ tầng hai tòa nhà Detech, nơi diễn ra lễ trao bằng. Trước khi buổi lễ diễn ra, ngoài sảnh, các học viên được các cán bộ của Viện Quản trị Kinh doanh ĐH FPT (FSB) giúp khoác lên mình chiếc áo cử nhân. Người nghiêm túc, kẻ pha trò nhưng với hầu hết mọi người đó là khoảnh khắc đẹp và hạnh phúc.

Giây phút xúc động nhất đối với các học viên là thời khắc được xướng tên, và lên bục nhận tấm bằng tốt nghiệp từ tay Viện trưởng Viện Quản trị Kinh doanh Nguyễn Việt Thắng và Giám đốc Điều hành Học viện Lãnh đạo FPT (FLI), Bùi Quang Ngọc.

Máy ảnh liên tiếp được giơ lên, chớp lấy nụ cười tươi rói trên khuôn mặt rạng rỡ của cả người nhận và người trao.

nhan-bang-mba-716974-1412969975.jpg

Cả người nhận và trao bằng đều vui. Ảnh: Lâm Thao.

Đối với Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình: "Đây là một ngày ý nghĩa, vì 'con đường học' chúng tôi xây đã có người đi!".

“Mảnh giấy nhỏ này xác nhận khối kiến thức mà các bạn lấy trong hai năm qua. Nó tổng kết lại công việc các bạn đã, đang và sắp làm trong thời gian tới. Giá trị lớn nhất của chương trình học này là các bạn đã có những người bạn và vẫn tiếp tục đồng hành với nhau trong thời gian tới. Đó là nhân tố synergy hiệu quả nhất của Tập đoàn FPT”, anh Bình khẳng định.

Đứng trên bục chia sẻ cảm xúc khi tiễn lứa học viên đầu tiên tốt nghiệp, anh Nguyễn Việt Thắng đã rút ngắn bài phát biểu - mà theo các học viên là dài 5 trang thành một số ý, trong đó anh đặc biệt nhấn mạnh đến bộ trang phục các học viên đang mặc. “Tôi mong muốn anh chị tự hào trong trang phục ngày hôm nay”, anh Thắng bày tỏ.

Theo anh Bình, synergy là nhân tố quan trọng nhất của chương trình học. Ảnh: Lâm Thao.

Theo anh Bình, Synergy là nhân tố quan trọng nhất của chương trình học. Ảnh: Lâm Thao.

Trong khi đó anh Bùi Quang Ngọc lại cảm ơn sự nỗ lực của các học viên trong hai năm qua. Theo anh đó là quãng thời gian các học viên vừa phải hoàn thiện công việc vừa đi học, miệt mài thu lượn kiến thức.

 “Tôi cũng cảm ơn gia đình đã ủng hộ các học viên trong thời gian qua để có được những trái ngọt đầu tiên”, anh tâm sự.

Buổi lễ trao bằng diễn ra trong không khí trang trọng, ấm cúng và vui vẻ. Phần chia sẻ của các đại biểu được học viên ở phía dưới ủng hộ nhiệt tình bằng những tràng pháo tay, những câu đùa hóm hỉnh, khiến cả hội trường cười nghiêng ngả.

Chụp ảnh lưu niệm cùng anh Bùi Quang Ngọc. Ảnh: Lâm Thao.

Chụp ảnh lưu niệm cùng anh Bùi Quang Ngọc. Ảnh: Lâm Thao.

Ngoài phần trao bằng, phát biểu chia sẻ cảm xúc, chương trình còn dành một phần thời gian để tổng kết lại quá trình học, trao các danh hiệu xuất sắc cho các học viên và tập thể có nhiều nỗ lực trong 2 năm “dùi mài kinh sử”.

Anh Vương Quân Ngọc, FPT ERP, học viên xuất sắc khu vực miền Bắc, bộc bạch, hai năm theo học MiniMBA rất “thư giãn”. Bên cạnh việc thu lượm kiến thức, anh Ngọc đánh giá, chương trình có tính cộng đồng cao khi mọi người được biết, học, làm việc và chia sẻ cùng nhau. Anh cũng mong sẽ có những “sân chơi tiếp theo để mọi người biết nhau nhiều hơn”.

Song song là những màn văn nghệ "cây nhà lá vườn" đặc sắc và cuốn hút. Nhất là phần ảo thuật và các bài hát “câu giờ” của anh Trương Gia Bình.

Tiếp tục không khí vui vẻ, nhiều lớp đã tụ tập sau buổi lễ vừa để hàn huyên vừa chia sẻ cảm xúc của mình sau khi nhận bằng tốt nghiệp.

Các danh hiệu trong khóa MiniMBA:

Học viên xuất sắc miền Bắc: Vương Quân Ngọc - FPT ERP (Lớp 2)

Học viên tiêu biểu:

- Nguyễn Quang Minh - FPT Trading (Lớp 1)

- Trần Văn Cường - FPT IS Bank (Lớp 2)

- Đỗ Quyết Tiến - FPT Trading (Lớp 4)

-  Lê Thanh Vân - FPT Software (Lớp 8)

- Nguyễn Sỹ Trung - FPT Trading (Lớp 9)

- Nguyễn Ngọc Minh - FPT Software (Lớp 10)

Lớp học xuất sắc nhất: Lớp 1

Trước đó, ngày 13/12, FLI cũng đã tổ chức lễ tổng kết khóa MiniMBA tại TP HCM và trao thưởng cho các cá nhân, tập thể xuất sắc của khóa:

Học viên xuất sắc khu vực miền Nam: Nguyễn Khoa - FPT IS (Lớp 12)

Học viên tiêu biểu miền Nam:

Võ Đình Hảo - FPT Telecom (Lớp 7)

Nguyễn Thị Thanh Lê - FPT Trading (Lớp 11)

Nguyễn Thị Cẩm Lý - FPT Software (Lớp 12)

Hoàng Lan Hương - FPT Software (Lớp 13)

Lớp học xuất sắc nhất miền Nam: Lớp 11

Lâm Thao

Ý kiến

()