Chúng ta

Kỹ thuật TIN Hải Phòng cứu 3 người trong hỏa hoạn

Thứ tư, 20/5/2015 | 17:53 GMT+7

Với sự dũng cảm và nhanh trí, hai nhân viên kỹ thuật thuộc Công ty TNHH Hạ tầng Viễn thông miền Bắc (TIN), FPT Telecom, đã dùng chiếc thang thi công của mình ứng cứu thành công 3 người dân trong một vụ cháy nhà dân tại quận Hồng Bàng, Hải Phòng.

Vào lúc 8h ngày 15/5, khi đang triển khai hợp đồng tại số nhà 29 ngách 10 Phạm Phú Thứ, Hạ Lý, Hồng Bàng, Hải Phòng, hai anh Vũ Quyết và Bùi Minh Hiếu, nhân viên kỹ thuật của TIN chi nhánh Hải Phòng, bất chợt nghe thấy tiếng hô thất thanh của mọi người. Một đám cháy khá lớn bùng lên ở ngôi nhà bên cạnh số 27/5b. Ngay lúc đó, anh Quyết và anh Hiếu đã nhanh chóng chạy ra giúp đỡ, cùng người dân dập tắt ngọn lửa.

chay-1-9044-1432110625.jpg

Hiện trường căn nhà bị cháy. Ảnh: canhsatpccc.haiphong.

Mặc dù rất cố gắng nhưng vì đám lửa bốc cháy khá nhanh ở bên trong và cửa thì khóa trái nên mọi người chỉ có thể hỗ trợ phía bên ngoài. Lúc đó, trong nhà có ba người gồm bố mẹ và con gái đang rất hoảng loạn trên ban công tầng 4 để hô cứu nhưng do ban công quá cao nên không có cách nào trèo xuống được.

Ngôi nhà có cấu trúc chắc chắn và các tầng cách nhau khá cao nên việc tiếp cận để đưa mọi người ra ngoài rất khó khăn trong khi đội cứu hỏa chưa có mặt. Trong tình thế nguy cấp, anh Bùi Minh Hiếu đã nhanh trí bắc chiếc thang thi công của mình lên ứng cứu. Anh Hiếu và anh Quyết dựng thang lên mái nhà, dùng dây và các công cụ trong bộ đồ nghề mang theo để cố định đầu thang vào lan can nhà. Một người giữ chân thang, một người giúp đỡ các nạn nhân ổn định tâm lý, hướng dẫn họ bám chắc tay vào thang và trèo xuống. Sau đó, cả ba nạn nhân đã được giải cứu an toàn.

chay-2-3559-1432110625.jpg

Chiếc thang được cố định trên mái cứu người bị nạn. Ảnh: TIN.

“Thực lòng phải cảm ơn công ty vì đã phát cho anh em chiếc thang cao, và với sự nhanh trí của anh Bùi Minh Hiếu nên ba nạn nhân đã xuống đất an toàn. Lúc đó, trong đầu tôi không nghĩ gì cả mà chỉ mong sao cứu được mọi người là mừng rồi. Tôi tin rằng không chỉ chúng tôi mà bất cứ anh em TIN nào đứng trước hoàn cảnh đó cũng sẽ làm như vậy", anh Quyết chia sẻ.

Sau khi giải cứu gia đình đó được an toàn và đội cứu hỏa chuyên nghiệp cũng đã đến, hai anh Quyết và Hiếu lại lên đường tiếp tục công việc triển khai quen thuộc. 

Tây Hạ

Ý kiến

()