Chúng ta

Không có sai phạm nghiêm trọng trên tầng 15

Thứ hai, 21/5/2012 | 14:42 GMT+7

Ngày 18/5, Đoàn thanh tra liên ngành An toàn vệ sinh thực phẩm quận Cầu Giấy, Hà Nội đã có buổi kiểm tra đột xuất với 11 nhà thầu trên căng tin tầng 15, tòa nhà FPT Cầu Giấy.

Kết quả sơ bộ của buổi kiểm tra cho thấy, các nhà thầu đều có ý thức trong việc giữ vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cụ thể, 9/10 nhà thầu đang hoạt động đã được cấp phép giấy chứng nhận đủ điều kiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, chỉ riêng nhà thầu mới Làng ta đang làm thủ tục xin cấp giấy chứng nhận.

Theo kiểm tra, các nhà thầu trên tầng 15 đều đã xuất trình được đầy đủ giấy tờ nêu rõ nguồn gốc thực phẩm. Việc phân loại và bảo quản thực phẩm cũng được các cơ sở thực hiện nghiêm túc. Do mô hình các nhà thầu nhỏ nên các thực phẩm đều được bán hết trong ngày.

Trung bình 1 ngày, tầng 15 phục vụ gần 3.000 lượt CBNV FPT ăn uống và sử dụng dịch vụ. Ảnh: Tô Ngà.

Trung bình 1 ngày, tầng 15 phục vụ gần 3.000 lượt CBNV FPT ăn uống và sử dụng dịch vụ. Ảnh: Tô Ngà.

Trong đợt kiểm tra, Đoàn Thanh tra chỉ rõ, các nhà thầu cần có khu chế biến thực phẩm sạch sẽ hơn. Ngoài ra, các nhà thầu cần lưu ý để các bình chữa cháy tại khu vực dễ nhìn thấy trong nhà hàng và cẩn trọng trong việc sử dụng hệ thống bếp nấu bằng khí gas.

Bên cạnh đó, kết quả từ việc thử hóa chất trên nguồn gốc thực phẩm, đồ dùng bát đĩa và nguồn nước cũng như hệ thống thoát nước của các nhà thầu trên tầng 15 cũng đạt yêu cầu đảm bảo vệ sinh.

Kiểm tra đột xuất tầng 15 là một trong những hoạt động định kỳ do Ban Quản lý tòa nhà phối hợp với Văn phòng Công ty và các đơn vị liên quan thực hiện nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho gần 3.000 CBNV FPT đang làm việc tại tòa nhà.

Trước đó, cùng với đợt kiểm tra liên ngành, BQL kết hợp với Văn phòng công ty cũng đã tổ chức tập huấn kiến thức cũng như khám sức khỏe định kỳ hằng năm cho các nhân viên nhà thầu.

Thanh Nga

Ý kiến

()