Chúng ta

iKhiến: Người truyền lửa âm nhạc dân tộc cho sinh viên FPT

Thứ năm, 21/9/2017 | 15:03 GMT+7

Chị Nguyễn Thu Thủy được giao nhiệm vụ xây dựng chương trình học cho sinh viên và tìm kiếm giảng viên. Được áp dụng từ khóa 10, đến nay, FPT Education đã có 2.100 sinh viên học nhạc cụ. 

Môn nhạc cụ dân tộc với nội dung: Đàn tranh, sáo trúc, đàn bầu, đàn nguyệt và đàn nhị. Giáo trình cho sinh viên ĐH FPT được viết tỉ mỉ, chi tiết và lựa chọn các bài phù hợp bởi vì các em đều quá tuổi học so với thông thường là 9-13 tuổi. Chương trình học gồm 30 tiết, kéo dài trong 1,5 giờ. Mỗi lớp gồm 15 sinh viên, gấp đôi so với lớp học nhạc thông thường. Vì vậy, giảng viên phải phân các nhóm sinh viên để luyện tập và sửa lỗi kỹ thuật tay, lỗi tiết tấu. Yêu cầu hoàn thành môn học là sinh viên phải chơi được 3 bài đàn trực tiếp (hai bài nước ngoài và một bài Việt Nam).

                 

Trước đó, Mở két của Truyền hình FPT đã giành giải Vàng cuộc thi Sáng tạo FPT - iKhiến số 5 (tháng 8). 

Giải đặc biệt của "iKhiến" - Sáng tạo của năm - có trị giá 70 triệu đồng. Đây là phần thưởng cao nhất tính đến nay dành cho ý tưởng sáng tạo được triển khai thực tế. Bên cạnh đó, Hội đồng thẩm định cũng trao hai giải là Nhân vật sáng tạo của năm (cá nhân có nhiều sáng tạo được áp dụng nhất) và Đơn vị nhiều sáng tạo nhất, cùng trị giá 5 triệu đồng.

Đây là lần đầu tiên FPT tổ chức giải thưởng quy mô lớn dành cho sáng tạo với niềm tin mỗi người nhà F đều chứa đựng những khả năng sáng tạo vô hạn. Cuộc thi dự kiến được triển khai thường niên trong 3 năm (2017-2019), do Ban Truyền thông, Ban Đảm bảo chất lượng FPT và trang tin nội bộ Chungta.vn phối hợp tổ chức.

Đăng ký sáng tạo tại đây.

Thanh Tùng

Ý kiến

()