Chúng ta

Hơn 200 học viên MiniMBA 'ra trường'

Thứ năm, 22/12/2011 | 17:59 GMT+7

Trong hai ngày 13/12 và 16/12, 218 học viên MiniMBA lứa đầu tiên đã kết thúc hai năm miệt mài học tập bằng lễ nhận văn bằng tốt nghiệp trang trọng mà ấm cúng tại TP HCM và Hà Nội.
> Lễ trao bằng MiniMBA: Mùa trái ngọt đầu tiên / Chùm ảnh: Xúc động ngày tốt nghiệp MiniMBA / Những con số ấn tượng về MiniMBA

Anh Nguyễn Khánh Tùng, FPT Trading, học viên tại Hà Nội, chia sẻ: “Tôi rất vui khi đã hoàn thành các chứng chỉ và cầm trong tay tấm bằng tốt nghiệp. Nhưng cũng buồn vì kết thúc khóa học này, mọi người sẽ ít có cơ hội gặp nhau”.

Điều khiến anh Tùng và mọi người đánh giá cao nhất, ngoài kiến thức, là tình bạn được thiết lập trong suốt hai năm học vừa qua. “Chương trình đã cho chúng tôi cơ hội làm quen, tiếp xúc với nhiều đồng nghiệp ở FPT và qua đó hiểu thêm về công việc của họ”, anh nói.

"Trái ngọt" đầu tiên đã ra trường. Ảnh: Lâm Thao.

Tầng 2, tòa nhà Detech, Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy (Hà Nội), nơi diễn ra lễ trao bằng, ngập tràn trong không khí vui vẻ. Ngoài hành lang, các học viên được cán bộ Viện Quản trị Kinh doanh ĐH FPT (FSB) giúp khoác lên mình chiếc áo cử nhân. Người nghiêm túc, kẻ pha trò nhưng với hầu hết mọi người, đó là khoảnh khắc đẹp và hạnh phúc.

Giây phút xúc động nhất đối với học viên là thời khắc được xướng tên và lên bục nhận tấm bằng tốt nghiệp từ tay Viện trưởng Viện Quản trị Kinh doanh Nguyễn Việt Thắng và Giám đốc Điều hành Học viện Lãnh đạo FPT (FLI) Bùi Quang Ngọc.

“Đây là một ngày ý nghĩa vì 'con đường học' chúng tôi xây đã có người đi", Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình phấn khởi nói.

Anh Bình cho rằng, “mảnh giấy nhỏ” mà các học viên cầm trên tay ghi nhận khối lượng kiến thức họ thu được trong hai năm qua, đồng thời tổng kết lại công việc mà các học viên đã, đang và sắp làm trong thời gian tới. Trên hết, anh nhấn mạnh vào yếu tố hợp lực (synergy) mà chương trình mang lại cho cả học viên và tập đoàn.

Còn anh Nguyễn Việt Thắng nói ngắn gọn: “Tôi mong muốn các anh chị tự hào trong trang phục ngày hôm nay”.

"'Con đường học' chúng tôi xây đã có người đi", Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình nói. Ảnh: Lâm Thao.

Tâm huyết và theo sát chương trình MiniMBA, nên khi phát biểu trước lứa học viên ra trường, anh Bùi Quang Ngọc đã đánh giá cao sự nỗ lực của học viên và cảm ơn gia đình đã ủng hộ họ trong thời gian qua để có được những “trái ngọt” đầu tiên.

Những con số về hai năm học của khóa MiniMBA đầu tiên:

- Chương trình có 17 môn học xoay quanh về tài chính, quản trị, kỹ năng lãnh đạo, văn hóa… được thiết kế với 542 buổi và 1.626 giờ học. Trung bình mỗi học viên tham gia 52 buổi học, tương đương 156 giờ lên lớp.

- Tỷ lệ hoàn thành các môn học năm thứ nhất là 94% và năm thứ hai là 92%.

- Sau khóa học, 8% học viên đánh giá chương trình rất tốt, 72% đánh giá tốt và 20% cho rằng chương trình kém và bình thường.

Ngoài phần trao bằng, phát biểu chia sẻ cảm xúc, chương trình còn dành một phần thời gian để tổng kết lại quá trình học, trao các danh hiệu xuất sắc cho học viên và tập thể có nhiều nỗ lực trong hai năm “dùi mài kinh sử”.

Trước đó, ngày 13/12, lễ trao bằng tốt nghiệp tương tự diễn ra tại khách sạn Viễn Đông, quận 1, TP HCM, với sự tham gia của anh Bùi Quang Ngọc, anh Hoàng Minh Châu - Phó Chủ tịch HĐQT FPT, chị Trương Thanh Thanh - Phó Chủ tịch HĐQT FPT kiêm Giám đốc FPT HCM, cùng các khách mời đến từ Viện Quản trị Kinh doanh.

“Đào tạo lớp cán bộ kế cận là điều quan trọng để công ty phát triển nhanh và bền vững”, Phó TGĐ FPT Software Phan Phương Đạt, đại diện “khách hàng” của MiniMBA, nhận xét. “Tuy nhiên, quan trọng hơn cả là khóa học MiniMBA này đem lại giá trị gì cho công ty và các học viên”.

Câu hỏi của anh Đạt đã được chị Tạ Thị Kim Ngân, cán bộ FPT Software HCM, trả lời sau khi nhận bằng MiniMBA hôm 13/12: “Chương trình MiniMBA đã giúp tôi hệ thống hóa kiến thức của mình để nhận ra điểm thiếu, đủ trong công việc hiện nay”.

Không chỉ giúp ích cho các học viên trong công việc hiện tại, hy vọng rằng những kiến thức của hai năm học MiniMBA sẽ là “bánh đà” để các học viên tiếp tục thành công hơn nữa trong tương lai.n

Lâm Thao

Ý kiến

()