Chúng ta

Học cách lắng nghe bằng cảm xúc

Thứ ba, 6/11/2012 | 12:02 GMT+7

Ngày 8/11 tới, chương trình sinh hoạt của FLI Club sẽ là buổi giao lưu với ông Nguyễn Quang Dy, nguyên cán bộ Bộ Ngoại giao Việt Nam, về chủ đề giao tiếp.
> Tình yêu dành cho người bận rộn

Chương trình sẽ diễn ra tại sảnh tầng 13, tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội. Với phong cách chia sẻ gần gũi, thú vị của khách mời, buổi sinh hoạt sẽ mang đến cho người nghe những thông tin bổ ích về thói quen giao tiếp của người Việt, tầm quan trọng của việc lắng nghe và cách thức lắng nghe hiệu quả.

Cựu cán bộ Bộ ngoại giao Nguyễn Qunga Dy là khách mời của chương trình. Ảnh: S.T.

Cựu cán bộ Bộ ngoại giao Nguyễn Qung Dy là khách mời của chương trình. Ảnh: S.T.

Ngày nay, xã hội càng phát triển, văn minh công nghệ càng cao thì văn minh cảm xúc càng thấp đi. Vì thiếu nhạy cảm nên không hiểu nhau, dễ ngộ nhận, làm cho quan hệ con người có nhiều khoảng cách, khó phát triển tinh thần đồng đội. Vì vây, sống trong một xã hội hiện đại đòi hỏi con người phải gắn kết mật thiết hơn nữa.

Trong cuốn sách “7 thói quen để thành đạt”, tác giả Stephen R. Covey cũng đã đúc rút ra rằng, lắng nghe với mục đích thấu hiểu người khác rồi mới mong được thấu hiểu chính là nguyên tắc chủ chốt trong giao tiếp cá nhân.

Khi người khác cảm thấy mình được thấu hiểu, họ sẽ được ủng hộ và tôn trọng. Hàng rào phòng thủ sẽ được hạ xuống và cơ hội nói chuyện cởi mở để thấu hiểu nhau sẽ đến một cách tự nhiên và dễ dàng hơn. Muốn thấu hiểu được người khác cần sự tinh tế. Muốn được người khác thấu hiểu cần sự can đảm. "Lắng nghe bằng cảm xúc” chính là yếu tố giúp cân bằng cả hai vế trên.

CBNV quan tâm đến chương trình có thể đăng ký tham dự với Thaopt3@fpt.com.vn.

Thanh Nga

Ý kiến

()