Chúng ta

Học bổng Nguyễn Văn Đạo tăng lên 400 suất

Thứ năm, 30/6/2011 | 03:49 GMT+7

Chỉ bốn ngày nữa, các thí sinh trên cả nước sẽ chính thức bước vào đợt thi đầu tiên trong mùa tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2011.

FPT_thi_dai_hoc.jpg

Thí sinh dự thi tuyển sinh vào ĐH FPT trong kỳ thi tháng 4/2011 vừa qua.

Tuy nhiên, tại Đại học FPT, tháng 8 mới là đợt tuyển sinh chính của nhà trường, bên cạnh kỳ thi tuyển tổ chức vào tháng 4 vừa qua. Đây không phải là điểm mới, nhưng là điểm "lạ" của Đại học FPT so với các trường khác.

Để trở thành sinh viên của ĐH FPT, thí sinh phải trúng tuyển hai lần: Ngoài các yêu cầu tối thiểu là tốt nghiệp PTTH và đạt điểm thi đại học trên điểm sàn, các thí sinh phải vượt qua kỳ thi trắc nghiệm do ĐH FPT tổ chức.

Điểm đặc biệt nhất của kỳ thi vào ĐH FPT nằm ở đề thi Viết luận. Bài thi được viết trong vòng 60 phút nhằm đánh giá khả năng trình bày lập luận, tư duy logic bằng ngôn ngữ, cũng như thể hiện quan điểm cá nhân của thí sinh. Viết luận cũng là phần thi thường xuyên nhận được sự quan tâm nhất của thí sinh, điển hình là đề tài về tình bạn trong kỳ tuyển sinh tháng 4 vừa qua.

Bên cạnh các chuyên ngành đang đào tạo là Kỹ nghệ phần mềm, Quản trị kinh doanh và Tài chính ngân hàng ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), năm 2011, ĐH FPT mở thêm 4 ngành chuyên sâu về CNTT và một chuyên ngành kinh tế ứng dụng CNTT: Hệ thống thông tin, Điện tử và truyền thông, Kỹ thuật máy tính, Khoa học máy tính và Kế toán ứng dụng CNTT.

Năm nay, ĐH FPT mở rộng quỹ học bổng toàn phần mang tên cố Giáo sư, Viện sỹ Nguyễn Văn Đạo dành cho học sinh xuất sắc với tổng số 400 suất, tăng 100 suất so với năm trước. Mỗi suất học bổng toàn phần trị giá 9.900 USD kèm theo khóa học tiếng Anh dự bị.
Học bổng Nguyễn Văn Đạo được dành cho học sinh xuất sắc tại 100 trường THPT hàng đầu trên cả nước, theo thống kê của Cục CNTT (Bộ GD-ĐT).

Bên cạnh đó, ĐH FPT dự kiến xét cấp khoảng 250 suất học bổng toàn phần hoặc bán phần cho các thí sinh đạt từ 28 điểm trở lên trong kỳ thi đại học năm 2011, có thành tích đặc biệt cấp quốc gia hoặc đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh của ĐH FPT.

Đặc biệt, 2011 cũng là năm đầu tiên ĐH FPT triển khai chương trình học bổng toàn phần từ bậc Cử nhân lên thẳng Tiến sỹ chuyên ngành Khoa học máy tính, với quỹ học bổng dự kiến tổng cộng 5 triệu USD.

Với việc mở thêm 5 chuyên ngành mới, năm 2011, ĐH FPT nâng chỉ tiêu tuyển sinh lên mức 2.500 thí sinh, tăng 25% so với năm 2010.
Được thành lập tháng 9/2010, năm 2011, Cao đẳng Thực hành FPT (FPT Polytechnic), cơ sở đào tạo nghề trực thuộc ĐH FPT, đã tăng chỉ tiêu tuyển sinh lên con số 2.000, trong đó riêng khu vực Hà Nội là 1.000 sinh viên, so với con số 300 của năm đầu tiên.

"Đây là một kế hoạch thách thức. Tuy nhiên, với lượng sinh viên nhập học qua hai đợt tuyển sinh tháng 3 và tháng 5 tương đối khả quan, chúng tôi đặt kỳ vọng rất cao vào chiến dịch tuyển sinh trọng điểm tháng 9 tới. Bên cạnh đó, việc mở rộng cơ sở đào tạo tại Đà Nẵng và TP HCM từ ngày 1/7, FPT Polytechnic hoàn toàn tin tưởng sẽ đạt được mục tiêu đề ra", anh Nguyễn Chí Thành, Trưởng Ban Tuyển sinh và Công tác sinh viên FPT Polytechnic cho biết.

Trường hiện có 2 chuyên ngành là Khối CNTT (Ứng dụng phần mềm và Thiết kế web) và Kế toán doanh nghiệp.

Giống như Trung tâm Đào tạo Mỹ thuật đa phương tiện FPT Arena, Trung tâm Đào tạo lập trình viên Quốc tế FPT Aptech vẫn tuyển sinh liên tục trong năm, hằng tháng đều có ít nhất một lớp khai giảng. Bên cạnh chương trình "Tuyển 100 lập trình viên cho Tập đoàn FPT", FPT Aptech đang xúc tiến mạnh chương trình Quỹ học bổng "Tiếp nguồn tri thức lập thân", có tổng trị giá 1 triệu USD, gồm 10.000 suất và được cấp trong năm 2011.

Là nơi giáo dục, đào tạo gần 5.000 sinh viên chính quy và trên 6.000 sinh viên các hệ ngắn hạn khác, cùng quần thể đại học trên diện tích hơn 30 hecta tại khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội, dự kiến đưa vào sử dụng cuối năm 2011, ĐH FPT đang đặt mục tiêu trở thành nơi đào tạo nguồn nhân lực CNTT và Viễn thông hàng đầu Việt Nam với trên 20.000 sinh viên trong 5 năm tới.

Vân Anh

Ý kiến

()