Chúng ta

'Học bổng Kết nối' chắp cánh ước mơ cho cô sinh viên nghèo

Thứ sáu, 29/8/2014 | 12:36 GMT+7

"Học bổng của FPT Telecom đã giúp gia đình em tiết kiệm được một khoản lớn chi phí học tập và tiếp thêm động lực cho em theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình", Lê Thị Thu Hà, ĐH Quốc gia Hà Nội, chia sẻ.
> FPT Telecom trao học bổng ‘Kết nối’ ở phía Nam

Lê Thị Thu Hà sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo ở Hưng Yên. Cha mẹ Hà quanh năm vất vả, nhọc nhằn từ 3h sáng chuẩn bị rau dưa đi bán, chắt chiu từng đồng lẻ để các con được ăn học đến nơi đến chốn, với hy vọng các con sẽ thoát được cái nghèo.

a

Thu Hà (áo dài trắng) chia sẻ sự xúc động khi được nhận học bổng của FPT Telecom.

Ngày trúng tuyển vào đại học, niềm vui đến đồng nghĩa với nỗi lo toan nhiều hơn. Tiền học, tiền ăn, tiền ở và rất nhiều khoản chi tiêu mới phát sinh. Trên Hà còn có một anh trai, vì thế chi phí cho hai anh em cùng học đại học một lúc là quá lớn đối với gia đình cô. Đã vậy, cha mẹ Hà sức khỏe ngày càng yếu đi do nhiều bệnh tật lâu ngày tích tụ lại. Thương cha mẹ, Hà luôn quyết tâm phấn đấu học tập để không phụ công bậc sinh thành.
 
Hằng ngày, sau giờ đi học buổi sáng, cô tranh thủ thời gian làm thêm tại một cửa hàng bán sách nhỏ, vừa kiếm thêm tiền trang trải cho sinh hoạt phí, vừa có thời gian được đọc sách và tìm kiếm các kiến thức phục vụ cho học tập. Cứ có dịp nghỉ dài ngày, Hà lại tranh thủ về quê phụ giúp cha mẹ việc đồng áng, chăn nuôi. Công việc làm thêm tuy có bận rộn, vất vả nhưng Hà chưa bao giờ lơ là việc học bởi với cô, học chính là con đường duy nhất thực hiện giấc mơ vượt khó của bản thân và gia đình.
 
Xác định mục tiêu và đặt từng bước vững chắc trên con đường đã chọn, Hà dần dần chinh phục những thử thách trong học tập và đạt được mục tiêu gần nhất. Trúng tuyển vào khoa Điện tử Viễn thông - ĐH Quốc gia Hà Nội với số điểm rất cao - 28 điểm, Hà liên tiếp đạt sinh viên giỏi năm học 2012-2013, đạt học bổng khuyến khích học tập học kỳ 1 năm học 2013-2014. Mặc dù thời gian biểu cho học tập và đi làm thêm rất dày đặc, cô vẫn nhiệt tình tham gia các hoạt động ngoại khóa, tình nguyện tại trường. Cô luôn ý thức được việc chia sẻ, giúp đỡ người khác cũng chính là những bài học quý báu giúp ích cho cuộc sống của mình.

z

Nụ cười hạnh phúc của cô sinh viên khi nhận được phần quà giá trị.

Tháng 12/2013, Hà được chọn nhận Học bổng Kết nối của FPT Telecom. Cô sinh viên như được tiếp thêm sinh khí và động lực trên con đường học tập và ước mơ trở thành Kỹ sư viễn thông.

Hà chia sẻ: “Học bổng Kết nối như một món quà mang cả giá trị vật chất lẫn tinh thần đã tiếp thêm sức mạnh cho chúng em trên con đường thực hiện ước mơ, hoài bão của mình", Hà chia sẻ.

Cô và các bạn ở cùng ký túc xá đã sử dụng Internet được cấp để khai thác thông tin cũng như tài liệu học tập, tìm hiểu những vấn đề mà mình chưa rõ. Ngoài ra, cô cũng chia sẻ tài khoản Fshare.vn cho các bạn để cùng nhau download tài liệu và lưu trữ những tài liệu quan trọng.
 
Từ khi có học bổng miễn phí sử dụng Internet của FPT Telecom, cả phòng của Hà không còn phải lo lắng vì ít được tiếp cận với mạng viễn thông; cô cũng không cần mỗi tối phải ra quán net để kiểm tra e-mail bài tập, không còn phải ngồi chờ cả ngày để download một quyển sách hay một bộ phim. Học bổng Kết nối đã giúp cho cô sinh viên tiết kiệm được một khoản lớn chi phí học tập cho bản thân và gia đình.
 
Khi được hỏi về dự định cho tương lai, với một nụ cười lạc quan và đầy hy vọng, Hà nói: “Em sẽ cố gắng vừa học vừa làm để tự trang trải được cuộc sống nơi thành thị đắt đỏ này. Bây giờ, em chỉ mong sao nhanh được ra trường, trở thành một Kỹ sư viễn thông và làm việc trong một môi trường công nghệ hiện đại, để có thể nghiên cứu ra thật nhiều sản phẩm hữu ích cho cuộc sống”.
 
Dẫu biết rằng con đường phía trước sẽ có nhiều những thử thách, chông gai cần phải vượt qua nhưng với tinh thần hiếu học và nhiệt huyết đam mê đang tràn ngập, Hà hy vọng sẽ thực hiện được ước mơ của mình vào một ngày không xa.

Quỹ “Học bổng Kết nối” được thành lập từ tháng 10/2013 với mục tiêu hướng tới việc hỗ trợ các sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập cũng như hoạt động xã hội, tạo điều kiện cho sinh viên ứng dụng công nghệ thông tin trong học tập.
 
Tại mỗi trường đại học, FPT Telecom sẽ trao hai suất học bổng, mỗi suất có tổng trị giá 50 triệu đồng, bao gồm: 5 năm sử dụng trọn bộ dịch vụ Internet của FPT Telecom, cụ thể: 1 đường truyền Internet gói cáp quang Fiber Home; 1 thiết bị giải trí FPT Play HD; 5 năm cước sử dụng FPT Play HD gói Premium; 5 năm cước sử dụng dịch vụ Fshare.vn.
 
Đến nay, quỹ “Học bổng Kết nối” đã trao cho 14 sinh viên tại Hà Nội và TP HCM.

Tử Quyên - Thanh Hằng

Ảnh: FPT Telecom

Ý kiến

()