Chúng ta

Hoán đổi lịch thi FQ của Khối Phân phối, Bán lẻ và Tổ chức Giáo dục

Thứ tư, 2/5/2018 | 15:29 GMT+7

Do trùng với lịch hoạt động một số chương trình tại đơn vị nên BTC cuộc thi tìm hiểu về FPT - FQ vừa có sự hoán đổi lịch thi giữa khối Phân phối, Bán lẻ và Tổ chức Giáo dục FPT.

Theo BTC, cụ thể thời gian sau khi hoán đổi như sau: Khối Giáo dục (FPT Education, FPT HO) - ngày 16-17/5; Khối Công nghệ (FPT Software, FPT Information System) - ngày 13-14/6; Khối Phân phối - Bán lẻ (FPT Trading, FPT Retail) - ngày 17-18/7. Chung kết sẽ diễn ra vào tháng 8.

Chị Ninh Như Ngọc, Trường Đào tạo Cán bộ FPT (FCU) - thành viên BTC cuộc thi, cho hay sự thay đổi này nhằm tạo điều kiện để tất cả đơn vị đều có thể tham gia cuộc thi, tạo sự công bằng và thu hút nhiều CBNV tìm hiểu về FPT.

MG-5274-2241-1525234212.jpg

Đợt thi đầu tiên của FQ 2018 dành cho 2 đơn vị FPT Telecom và FPT Online đã ghi nhận 8.113 lượt đăng ký và 5.186 CBNV tham gia. Trong đó, tỷ lệ tham dự của CBNV FPT Telecom chiếm 66,5%, FPT Online chiếm 25,3%.

Mở màn cuộc thi FQ năm nay là khối Viễn thông- FPT Online, được diễn ra trong hai ngày 17-18/4.

Sau 2 ngày thi, có 5 CBNV được xướng lên vị trí cao nhất. Theo đó, giải Nhất chung cuộc 1 triệu đồng thuộc về chị Đỗ Hoài Phương; Giải Nhì trị giá 700.000 đồng/giải được trao cho anh Trần Văn Bình và chị Trương Thị Thùy Dương; Giải Ba 500.000 đồng/giải dành cho anh Phạm Văn Diên và anh Trần Quang Vũ. Các giải Nhì và Ba được trao với tiêu chí "Điểm cao sớm nhất" và "Điểm cao nhanh nhất". Tất cả 5 CBNV đều đến từ đơn vị FPT Telecom.

Video đợt thi FQ của FPT Telecom và FPT Online trong 2 ngày 17-18/4:

Top các cá nhân xuất sắc nhất hằng tháng sẽ cùng tham dự chung kết vào tháng 8. Những thí sinh đạt số điểm cao nhất chung cuộc có cơ hội giành giải thưởng tiền mặt hấp dẫn, trong đó: 1 giải Nhất 3 triệu đồng, 2 giải Nhì mỗi giải 1,5 triệu đồng và 2 giải Ba mỗi giải 1 triệu đồng. Những thí sinh đạt số điểm cao nhất chung cuộc sẽ được nhận Cup và giải thưởng vào dịp Đại lễ FPT 30 năm.

Ngoài ra, hai công ty thành viên triển khai FQ tại đơn vị tốt nhất (đạt kết quả tốt, có tỷ lệ/số lượng cán bộ tham gia cao nhất) cũng sẽ được nhận giải thưởng 2 triệu đồng.

Thí sinh sẽ thi online trắc nghiệm trên Trung tâm sát hạch và khảo thí FPT: daotao.fpt.com.vn, trả lời 20 câu hỏi chạy ngẫu nhiên trong kho 40 câu trong vòng 13 phút, trong khung giờ thi 10h10-18h00 hằng ngày. Nội dung đề thi xoay quanh các lĩnh vực: văn hóa, sự kiện - lịch sử, con người, sản phẩm - dịch vụ. Trong đó, tại vòng thi tháng, 50% câu hỏi sẽ có nội dung về công ty thành viên và 50% câu hỏi về FPT cũng như các công ty thành viên còn lại.

Mỗi thí sinh chỉ có một lần đăng nhập và làm bài duy nhất trên hệ thống mỗi ngày. Báo cáo tổng hợp kết quả sẽ được thông báo trước 10h sáng ngày hôm sau.

FQ là cuộc thi thường niên do Ban Nhân sự FPT (FHR) tổ chức trong toàn công ty, thường diễn ra trước mỗi dịp sinh nhật công ty. Từ năm 2015, FCU sẽ phối hợp với FHR tổ chức kỳ thi này. BTC kỳ vọng, đây cũng là dịp CBNV được ôn lại và tự hào về FPT thông qua những kiến thức, tư liệu lịch sử, sự kiện, con người hay những tài liệu quý giá của riêng người FPT…

Xuân Phương

Ý kiến

()