Chúng ta

Hai 'đại sứ' mới của Đại học FPT tại Đức

Thứ ba, 7/8/2012 | 09:14 GMT+7

Vượt lên nhiều ứng cử xuất sắc của Đại học FPT, Trần Tấn Nhật và Nguyễn Đình Vũ sẽ là hai gương mặt đại diện cho trường tham gia kỳ trao đổi sinh viên với ĐH Furtwangen, Đức, từ tháng 9/2012 đến tháng 1/2013.

a

Tấn Nhật lên kế hoạch tham gia hoạt động này ngay từ ngày đầu gia nhập ĐH FPT. Ảnh: NVCC.

Khi nhận được thông tin sẽ tham gia chuyến trao đổi sinh viên với ĐH Furtwangen, Tấn Nhật rất bất ngờ và vui mừng.

Chàng sinh viên ĐH FPT chia sẻ, trước khi đăng ký nộp hồ sơ, cậu đã bị "dọa" là những nhân vật được lựa chọn toàn thuộc hàng "sừng sỏ" với thành tích "đầy mình" nên "việc giành được suất đi lần này có thể nói là rất may mắn".

Ngay từ khi bước chân vào ĐH FPT, Nhật xác định phải giành được suất học bổng đi trao đổi sinh viên ở nước ngoài, nên đã lập kế hoạch để đạt được mục tiêu của mình.

Tham gia chuyến đi này, cậu sẽ không học một môn lập trình cụ thể nào mà sẽ học các môn liên quan đến Software Architech để có thể thiết kế và tạo ra những sản phẩm phần mềm theo ý muốn. 

Nhật mong muốn sẽ học hỏi được nhiều điều, giới thiệu tinh thần của ĐH FPT với bạn bè quốc tế và tìm hiểu thêm các chương trình học bổng sau đại học.

a

Đình Vũ mong muốn sẽ giới thiệu được những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam đến bạn bè ở Đức. Ảnh: NVCC.

Với Đình Vũ, sang Đức sẽ là cơ hội tuyệt vời để cậu được học tập ở một trường đại học chất lượng cao tại một quốc gia lớn và trải nghiệm các kỹ năng đã được học trên giảng đường.

Hành trang mà cậu sinh viên bé nhỏ này mang theo sẽ là những câu chuyện kể, sự tích làm nên một đất nước Việt Nam đặc biệt, những bài dân ca đậm tình quê hương, những món ăn truyền thống...

"Em cũng đã tập nói vài câu tiếng Đức, làm quen với những người bạn ở trường Furtwangen qua mạng", Vũ chia sẻ.

Cậu cho biết, sẽ chọn học một số môn trong ngành Computer Science như: Cloud Computing, Mobile System and Applications... Ngoài ra, cậu mong muốn sẽ học được nhiều điều từ văn hóa của Đức và các nước khác trên thế giới qua sự trao đổi với các bạn sinh viên đến từ nhiều nơi.

Hiện nay, cả Đình Vũ và Tấn Nhật đang hoàn thiện các thủ tục cần thiết cho việc mở tài khoản và xin visa.

ĐH FPT và ĐH Hochschule Furtwangen (Đức) chính thức ký thỏa thuận hợp tác từ năm 2007 về trao đổi giảng viên, sinh viên tham gia các dự án, hội thảo và chương trình giao lưu văn hóa.

ĐH Furtwangen thuộc bang Baden Wuerttemberg, là một trong Top 5 trường đại học hàng đầu về đào tạo CNTT tại Đức. Các ngành thế mạnh của trường gồm: Khoa học máy tính, Kỹ nghệ phần mềm, Ứng dụng CNTT…

Tại Việt Nam, Đại học FPT là trường đầu tiên ĐH Furtwangen có thỏa thuận hợp tác.

Đồng Bằng

Ý kiến

()