Chúng ta

Hà Nội vinh danh FPT là đơn vị tiêu biểu trong công tác an sinh xã hội

Thứ tư, 7/10/2020 | 10:14 GMT+7

Trong khuôn khổ chương trình phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo”, FPT cùng 89 doanh nghiệp, nhà hảo tâm được Thành uỷ Hà Nội biểu dương với nhiều đóng góp trong công tác an sinh xã hội.

20h ngày 6/10, UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2020 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đến dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ; Bộ trưởng LĐTB&XH Đào Ngọc Dung; Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh... cùng đại diện lãnh đạo một số cơ quan trung ương, lãnh đạo các sở; 90 tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiêu biểu.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết, dù phải vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa ổn định đời sống, phát triển kinh tế, nhưng với phương châm "Không để người nghèo nào bị bỏ lại phía sau", Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã tích cực tuyên truyền, vận động, ủng hộ quỹ "Vì người nghèo" được trên 15 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ vận động được, gần 400 nhà Đại đoàn kết đã được xây dựng, trong đó, Quỹ “Vì người nghèo” cấp thành phố hỗ trợ xây dựng 90 nhà Đại đoàn kết, hàng nghìn hộ nghèo được vay vốn, hỗ trợ về giống, phương tiện sản xuất, khám chữa bệnh, được nhận những phần quà khi tết đến, xuân về...

3H5A9570-JPG-6146-1602040465.jpg

90 đơn vị được Thành uỷ Hà Nội biểu dương tại sự kiện Phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo". 

Trong khuôn khổ chương trình, 90 tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiêu biểu với nhiều đóng góp trong công tác an sinh xã hội, “không để người nghèo lại phía sau” đã được Thành uỷ Hà Nội biểu dương. Thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương các ngành, các cấp, các doanh nghiệp, doanh nhân, các tầng lớp nhân dân đã nhiệt tình hưởng ứng, tích cực tham gia, đóng góp thiết thực vào công tác giảm nghèo bền vững và an sinh xã hội của thành phố trong thời gian qua.

Với những đóng góp đặc biệt trong thời điểm phức tạp của đại dịch Covid-19, FPT là một trong 90 đơn vị được Thành uỷ biểu dương. Trong giai đoạn đầu tiên của làn sóng Covid-19 tại Việt Nam, đơn vị đã đóng góp 20 tỷ đồng để tặng các trang thiết bị y tế thiết yếu như máy thở, đồ bảo hộ, khẩu trang N95, khẩu trang y tế, cùng gần 600 gói chăm sóc sức khoẻ (2 triệu đồng/gói) đến các y bác sĩ tuyến đầu tại Hà Nội, TP HCM và nhiều địa phương trên cả nước, cũng như ủng hộ khu cách ly 2.000 chỗ tại KTX Hòa Lạc.

Bên cạnh đó, chỉ trong 7 ngày, FPT đã hợp tác với Bộ Y tế Việt Nam kịp thời xây dựng và đưa Trợ lý ảo nCov vào ứng dụng để tự động cung cấp thông tin và giải đáp mọi câu hỏi về dịch bệnh của người dân. Tính đến nay, trợ lý ảo đã hỗ trợ trả lời 1 triệu câu hỏi được gửi tới từ 129.000 người dùng.

640-IMG-0861-3511-1602039049.png

Trong thời gian tới, FPT sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện công tác an sinh xã hội "Không để người nghèo phía sau". 

Đồng thời, để góp phần giải quyết khó khăn chung cho cộng đồng và doanh nghiệp, FPT đã nâng băng thông cho người dùng internet, đáp ứng nhu cầu học và làm việc online tăng mạnh trong mùa dịch; tặng 3 tháng sử dụng dịch vụ giám sát an toàn thông tin và phản ứng sự cố FPT EagleEye cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, phát triển hệ giải pháp dịch vụ sinh thái Made by FPT giúp doanh nghiệp tăng năng suất lên đến 80%, tiết kiệm đến 60% chi phí.

Tại chương trình, Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh chính thức phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo”. Ông nhấn mạnh, đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng của thành phố. Việc triển khai Tháng cao điểm "Vì người nghèo" hàng năm đã vận động được hàng trăm tỷ đồng cho Quỹ "Vì người nghèo" các cấp. Từ nguồn kinh phí vận động đã giúp cho hàng nghìn hộ nghèo có ngôi nhà vững chắc hơn để ở; có phương tiện, vốn để sản xuất kinh doanh; có điều kiện cho con em tới trường; có công ăn, việc làm ổn định; có điều kiện khám, chữa bệnh...

Ngoài vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và công tác an sinh xã hội năm 2020, chương trình còn tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và công bố khánh thành công trình 90 nhà Đại đoàn kết tặng hộ nghèo.

Trước đó, FPT đã nhận được giải Bạc ở hạng mục Doanh nghiệp ứng phó Covid-19 hiệu quả nhất do Stevie® Awards đánh giá. Giải thưởng khẳng định những nỗ lực của Tập đoàn FPT với hơn 28.000 cán bộ nhân viên trong việc sáng tạo, chủ động chung tay cùng cộng đồng phòng chống Covid-19.

>> FPT được Stevie vinh danh về đóng góp hiệu quả trong cuộc chiến chống Covid

Hà Trần

Ý kiến

()