Chúng ta

‘Giảng viên không phải là người làm việc thay sinh viên’

Thứ sáu, 1/5/2015 | 16:13 GMT+7

“Người đứng lớp phải gần gũi với sinh viên để hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời chứ không phải làm việc thay", thầy Huỳnh Văn Bảy, Trưởng ban Đào tạo khối FPT Polytechnic, chia sẻ với cán bộ và giảng viên.

Cuối tháng 4, FPT Polytechnic Tây Nguyên tổ chức buổi chia sẻ thực tế cho cán bộ, giảng viên về phương pháp dạy và cách tiếp cận sinh viên trong thời đại mới với người đứng lớp là thầy Huỳnh Văn Bảy.

Buổi chia sẻ nhằm giúp giảng viên trao đổi về những vấn đề liên quan đến chương trình đào tạo, khó khăn và áp lực trong công việc tiếp cận sinh viên.

2-3675-1430104461.jpg

Thầy Huỳnh Văn Bảy, Trưởng ban Đào tạo khối FPT Polytechnic, chia sẻ với cán bộ và giảng viên. Ảnh: FPT Polytechnic Tây Nguyên.

“Tôi đánh giá cao tinh thần làm việc rất trách nhiệm và cố gắng vượt qua khó khăn của cán bộ, giảng viên FPT Polytechnic Tây Nguyên. Những thành công bước đầu chắc chắn tạo niềm tin cho sinh viên trên đại bàn cũng như khu vực miền Trung. Tất cả phải phát huy cao độ mỗi khi lên lớp giảng dạy và làm việc với sinh viên”, thầy Bảy mở đầu buổi nói chuyện.

Để giúp mọi người hiểu hơn, thầy nhanh chóng đưa ra ví dụ cụ thể, thực tế về phương pháp tiếp cận sinh viên đạt hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, thầy nhấn mạnh việc giảng viên là người hỗ trợ, giúp đỡ sinh viên chứ không phải là người “làm việc thay” các em. Không nên cầm tay chỉ việc mà phải biết tạo động lực, khuyến khích sinh viên tự học sau khi kết thúc giờ học. Tính hài hước và tâm lý giống như kênh giảng dạy quan trọng hướng tới mối quan hệ gần gũi, thân thiện giữa học sinh với người đứng lớp.

1-3292-1430104461.jpg

Gần 20 cán bộ, giảng viên FPT Polytechnic Tây Nguyên đều rút ra những kinh nghiệm để có phương pháp giảng dạy và tiếp cận sinh viên riêng. Ảnh: FPT Polytechnic Tây Nguyên.

Câu chuyện về tình huống khó xử khi đứng lớp hay những câu chuyện vui về tình thầy trò hỗ trợ học tập cũng được Trưởng ban Đào tạo khối FPT Polytechnic chia sẻ: “Chẳng hạn, trong lần đầu đứng lớp nếu sinh viên không muốn hợp tác thì phải làm thế nào, hoặc sinh viên không biết cách sử dụng máy móc thiết bị… Giảng viên phải chuẩn bị từ trước và có cách ứng xử phù hợp tránh gây mâu thuẫn”.

Trong dịp này, cán bộ, giảng viên cũng bày tỏ thắc mắc cũng như chia sẻ khó khăn. Thầy Huỳnh Văn Bảy đã gửi lời động viên về những áp lực trong quá trình làm việc cùng sinh viên và hứa sẽ tư vấn, hỗ trợ chi tiết.

Chị Nguyễn Thị Huyên, cán bộ phòng Tuyển sinh, chia sẻ, mặc dù đang giai đoạn nước rút của đợt tuyển sinh tháng 5 nhưng chị vẫn tham dự buổi chia sẻ của thầy Bảy. “Qua buổi nói chuyện, tôi thấy được nhiều vấn đề được thầy đúc kết cho nhân viên văn phòng như cách cư xử với sinh viên, sinh viên là khách hàng quan trọng nhất mà các cán bộ phải hỗ trợ. Tôi hy vọng những buổi chia sẻ, hướng dẫn từ những người có kinh nghiệm thường xuyên được diễn ra để đội ngũ cán bộ, giảng viên trong trường ngày một tốt hơn", chị Huyên nhấn mạnh.

Kết thúc buổi nói chuyện, gần 20 cán bộ, giảng viên FPT Polytechnic Tây Nguyên đều rút ra kinh nghiệm riêng hướng môi trường giáo dục thân thiện và lành mạnh hàng đầu khu vực.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()