Chúng ta

FPT Telecom ủng hộ 18 triệu đồng cho con CBNV mắc bệnh tim

Thứ bảy, 21/11/2015 | 08:02 GMT+7

Chiều ngày 20/11, đại diện Công đoàn FPT Telecom và chi nhánh Thái Bình đã tới thăm và trao số tiền 18 triệu đồng cho con của anh Nguyễn Đức Cường, kỹ thuật FPT Telecom Thái Bình, bị bệnh tim bẩm sinh.

Ngay từ khi mới sinh ra, con gái thứ hai của anh Cường đã mắc hội chứng Fallot 4 - hội chứng tim bẩm sinh chỉ gặp ở 3 trên 10.000 trẻ. Sau 2 tháng điều trị và theo dõi tại Viện Nhi, ngày 12/11, cháu phải chuyển gấp lên Bệnh viện Tim Hà Nội để phẫu thuật động mạch phổi. Hiện cháu vẫn được giữ trong phòng cách ly để theo dõi sát sao và chưa được gặp gia đình. Theo các bác sĩ, bệnh này tương đối phức tạp và cần quá trình điều trị lâu dài, có thể mất nhiều năm đến khi cháu đủ sức khỏe để đáp ứng việc phẫu thuật tim tổng thể.

tt3-4216-1448015276.jpg

Chị Tăng Minh Nguyệt, đại diện Công đoàn FPT Telecom, trao 10 triệu đồng ủng hộ gia đình.

Tính đến nay, chi phí phẫu thuật và điều trị đã hơn 60 triệu đồng và viện phí khoảng 3 triệu đồng mỗi ngày. Anh Cường chia sẻ: “Gia đình xác định là chỉ cần bác sĩ nói có thể chữa được cho cháu và còn hy vọng thì chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng, kể cả phải bán nhà cửa cũng phải lo cho con”.

tt-1-3360-1448015277.jpg

Anh Nguyễn Khắc Hiếu - GĐ CN Thái Bình - trao 8 triệu đồng tiền quyên góp của chi nhánh cho anh Cường.

Vợ chồng anh Cường đang túc trực tại bệnh viện và gần như không có chỗ ở cố định ngoài chỗ trọ tạm thời do bệnh viện sắp xếp. Con gái lớn của anh Cường chuẩn bị vào lớp 1 nhưng không có ai trông nom nên phải đưa về quê nhờ ông bà, chú bác chăm sóc và đưa đi học. Hoàn cảnh gia đình hiện tại cũng rất khó khăn. “Trong lúc này, nhận được sự động viên của công ty, các anh chị trong chi nhánh lên tận nơi thăm, tôi rất xúc động và cám ơn tấm lòng của các anh chị dành cho cháu và gia đình”, anh Cường tâm sự.

tt-2-3396-1448015277.jpg

Các đồng nghiệp trong công ty và chi nhánh Thái Bình vượt đường xa lên Hà Nội thăm động viên gia đình anh Cường.

Số tiền 10 triệu đồng của Công đoàn FPT Telecom được trích từ Quỹ “Người FPT Vì cộng đồng”. Bên cạnh đó, tập thể chi nhánh Thái Bình cũng đã quyên góp số tiền 8 triệu đồng để giúp đỡ gia đình anh Cường vượt qua khó khăn. Người FPT muốn giúp đỡ có thể gửi về cho anh Nguyễn Đức Cường, số tài khoản 00025907001, Ngân hàng TPBank, chi nhánh Phạm Hùng. 

Từ đầu năm đến nay, Công đoàn FPT Telecom đã liên tục giải ngân Quỹ Người FPT Vì cộng đồng để giúp đỡ CBNV gặp hoàn cảnh khó khăn. Dịp tháng 10, đại diện Công đoàn FPT Telecom và Quỹ Trường tồn FPT đã trao tặng 20 triệu đồng cho con của anh Ngô Văn Trung, FPT Telecom chi nhánh Hải Dương, bị mắc hội chứng vàng da ứ mật. Trong tháng 8, đơn vị cũng đã trao số tiền 20 triệu đồng hỗ trợ cho chị Trần Thị Sinh, nhân viên thu ngân chi nhánh Hải Dương, bị bệnh hiểm nghèo.

Trước đó, FPT Telecom cũng trích từ Quỹ "Người FPT Vì cộng đồng" 20 triệu đồng và Quỹ Trường Tồn đã tặng thêm 10 triệu đồng  để giúp đỡ cháu Đỗ Thị Huyền Trang, con gái anh Đỗ Duy Đăng, nhân viên kỹ thuật hạ tầng TIN Hải Phòng, bị u ác trong mũi và ung thư máu. Công ty cũng ủng hộ 90 triệu đồng và Công đoàn FPT gửi tặng 10 triệu đồng cho anh Nguyễn Bảo Trung, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Viễn thông Phương Nam (PNC Telecom), bị tai nạn lao động.

Ngoài ra, đơn vị cũng trích quỹ 5 triệu đồng để giúp đỡ cháu Trần Khánh Thy, con gái anh Trần Văn Công, Công ty TNHH Hạ tầng Viễn thông miền Bắc (TIN), bị bệnh mất thính giác. Tiếp đó là việc ủng hộ 26 triệu đồng cho 16 CBNV các chi nhánh FPT Telecom bị thiệt hại sau bão lũ lịch sử. 

Tử Quyên - Thanh Vân

Ý kiến

()