Chúng ta

FPT Telecom phía Nam chung tay chia sẻ cộng đồng

Thứ năm, 19/3/2015 | 09:20 GMT+7

Chi nhánh Ninh Thuận, Bạc Liêu, An Giang tặng đồ dùng học tập; trong khi Đồng Nai và Tây Ninh chia sẻ quà cho bệnh nhân khó khăn và trẻ mồ côi, khuyết tật trong Ngày FPT Vì cộng đồng.

IMG-0161-JPG.jpg

Sáng 14/3, hơn 20 CBNV chi nhánh An Giang đã tổ chức Ngày Vì cộng đồng tại trường tiểu học “B” Núi Sam, phường Núi Sam, Châu Đốc, An Giang. Với nguồn kinh phí 4 triệu đồng của chương trình, CBNV đơn vị đã quyên góp thêm 3,4 triệu đồng và 350 quyển tập do nhân viên Văn phòng giao dịch Châu Đốc hỗ trợ.

20150314-100848.jpg

CBNV FPT Telecom chi nhánh An Giang rất xúc động khi được biết hoàn cảnh của các em qua chia sẻ của thầy cô. Có em vì điều kiện gia đình phải vừa đi học, vừa bán vé số; một số khác thì nhặt ve chai; có em vì bố mẹ ly thân phải sống với ông bà lớn tuổi, thu nhập hằng ngày vài chục nghìn đồng từ những chuyến xe lôi... Chương trình đã mang đến cho các em 100 phần quà và 5 suất học bổng (mỗi suất 500.000 đồng) được trao cho 5 hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại trường.

IMG-0472-JPG.jpg

Một trong những tiết mục lý thú mà người FPT mang đến cho các em là chiếu phim hoạt hình. Hơn 300 học sinh của trường tập trung trong một phòng học chờ được xem bộ phim hoạt hình Doremon trên một màn chiếu rộng và ăn bánh kẹo. “Lâu lắm chúng em mới có ngày vui như hôm nay”, Lê Huỳnh Hoàng Trí, học sinh lớp 2A, chia sẻ.

IMG-0499-JPG.jpg

Chương trình khép lại nhưng trong tâm trí của những thành viên tham gia vẫn còn đó nụ cười hạnh phúc của các em, những giọt mồ hôi lăn dài trên gương mặt trẻ thơ, những đôi mắt tròn xoe dõi theo chú mèo máy Doremon béo mập, đáng yêu.

BLU2.jpg

Cùng trong khu vực Tây Nam bộ, FPT Telecom chi nhánh Bạc Liêu cũng trao tặng 20 suất quà gồm: Cặp sách, tập, viết chì, bút bi… cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập của trường Tiểu học Phùng Ngọc Liêm, thành phố Bạc Liêu. 

BLU4.jpg

“Dù thời gian thực hiện chương trình không nhiều, chỉ 2,5 giờ do phải đảm bảo thời gian học cho các em, nhưng buổi lễ đã diễn ra trong không khí ấm áp, thân tình… Người FPT đã trò chuyện, hỏi thăm và động viên các em sinh vượt khó học giỏi để luôn là con ngoan, trò giỏi”, chị Nguyễn Thị Hồng Chúc, phụ trách Hành chính  - Nhân sự, chi nhánh Bạc Liêu, chia sẻ.

DSC04985-3-JPG.jpg

Sáng ngày 13/3,  FPT Telecom chi nhánh Đồng Nai đến thăm hỏi, tổ chức sinh hoạt và trao những phần quà cho Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi và khuyết tật Bé Thơ. Nơi đây hiện nhận nuôi hơn 150 trẻ mồ côi, từ sơ sinh cho đến 16 tuổi. Có mặt từ 7h30, các tình nguyện viên đã chia sẻ những phần quà bao gồm: sữa, tã, bánh kẹo, đồ dùng học tập… Trong ảnh, anh Trần Anh Tuấn, PGĐ chi nhánh, trao phần quà cho chị Vũ Thị Vinh, đại diện Mái ấm Bé Thơ.

DNI-1-JPG.jpg

Khuôn mặt tràn đầy niềm vui của em bé 16 tháng tuổi khi được anh Nguyễn Xuân Diễn, Trưởng phòng Kỹ thuật, cõng trên lưng nô đùa.

DSC05003-4-JPG.jpg

Đại diện Mái ấm cho biết, hôm nay các em vui và cởi mở hơn ngày thường bởi có các anh chị FPT đến chung vui. Ttrước khi ra về, tập thể chi nhánh chụp với các bé một tấm hình lưu niệm để ghi lại những khoảng khắc ý nghĩa.

TNI1-JPG.jpg

Trong khi đó, FPT Telecom Tây Ninh phối hợp cùng Đài truyền hình tỉnh Tây Ninh tặng 250 suất cơm, 6 thùng sữa, gạo, mỳ, 2 triệu tiền mặt… cho các hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh, Bệnh viện huyện Châu Thành, Bệnh viện huyện Hòa Thành…

TNI2-JPG.jpg

Những phần quà của FPT Telecom Tây Ninh đến với các hoàn cảnh khó khăn.

NTN-2-JPG.jpg

Tham gia sự kiện chung, FPT Telecom Ninh Thuận thăm và tặng 20 phần quà cho học sinh đạt thành tích học tập xuất sắc có hoàn cảnh khó khăn tại trường Tiểu học Phú Quý 1, thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước. 

NTN-1-JPG.jpg

Đại diện chi nhánh tặng quà cho Ban giám hiệu trường và các học sinh khó khăn. Trong đợt này, đồng loạt 59 chi nhánh tỉnh, thành phố của FPT Telecom cũng ra quân thực hiện thiện nguyện. Điểm mới của chương trình do FPT Telecom triển khai năm nay là toàn bộ hoạt động đều hướng đến chủ đề chung “Chắp cánh ước mơ”, với đối tượng là trẻ em.

Nguyên Văn

Ảnh: FPT Telecom

Ý kiến

()