Chúng ta

FPT Telecom khởi động 'Học bổng Kết nối' năm học mới

Thứ sáu, 3/10/2014 | 08:50 GMT+7

Trong tháng 9, 6 sinh viên xuất sắc của trường ĐH Tây Bắc (Sơn La), ĐH Công nghiệp Quảng Ninh và ĐH Bách khoa (Đà Nẵng) đã nhận được học bổng kết nối.
> Truyền hình FPT ưu đãi lớn trong tháng 10

FPT Telecom đã trao học bổng cho các sinh viên Trần Xuân Lộc, Khổng Quỳnh Hương của ĐH Tây Bắc, Vũ Đoàn Thị Mỹ Linh và Nguyễn Đình Tiến của ĐH Bách Khoa (Đà Nẵng), Trần Thị Hiền và Mai Thị Hằng (ĐH Công nghiệp Quảng Ninh). Đây đều là những sinh viên vượt khó học giỏi, có nhiều thành tích tốt trong học tập cũng như trong hoạt động đoàn thể, xã hội.

a

Đại diện FPT Telecom và 2 sinh viên Trần Xuân Lộc và Khổng Quỳnh Hương, trường ĐH Tây Bắc. Ảnh: FPT Telecom.

"Khi biết thông tin về học bổng, em cũng băn khoăn không biết có nên làm hồ sơ không vì cả trường chỉ có hai người được nhận học bổng này. Sau khi được thầy cô, bạn bè động viên, em đã tích cực hoàn thành và may mắn nhận được học bổng. Lúc đó, em rất bất ngờ và xúc động", sinh viên Vũ Đoàn Thị Mỹ Linh chia sẻ.

Linh cho hay, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên em chưa mua máy tính, cũng chưa dùng mạng. "Nhận được học bổng này, thời gian tới em sẽ cố gắng mua laptop để dùng vì công việc bí thư lớp rất cần liên hệ với thầy cô và các bạn sinh viên. Quan trọng nhất em sẽ dùng để tìm kiếm thông tin, tải tài liệu học tập và học thêm tiếng Anh, phấn đấu ngày càng học giỏi. Vói gói FPT Play HD, em sẽ tặng bên ngoại để mọi người ở nhà cùng được xem truyền hình chất lượng cao", Linh nói.

Sinh viên Nguyễn Đình Tiến cũng đánh giá cao giá trị sử dụng của những món quà mà FPT Telecom dành cho sinh viên, tuy nhiên, em cho rằng nếu công ty có thể tặng thêm các khóa đào tạo kỹ năng, kiến thức thực tế trong công việc của FPT sẽ thiết thực hơn nữa.

a

Đại diện FPT Telecom trao học bổng cho 2 bạn: Vũ ĐoànThị Mỹ Linh và Nguyễn Đình Tiến, trường ĐH Bách khoa (ĐH Đà Nẵng). Ảnh: FPT Telecom.

Quỹ “Học bổng Kết nối” được thành lập từ tháng 10/2013. Năm học 2013 - 2014, FPT Telecom đã tổ chức trao học bổng cho 14 sinh viên thuộc 7 trường đại học tại Hà Nội và TP HCM. Dự kiến, năm học 2014 - 2015, đơn vị sẽ mở rộng quy mô trao học bổng cho 50 sinh viên ưu tú tại 25 trường đại học trên toàn quốc.

Đây là quỹ học bổng được thành lập với mục tiêu hỗ trợ các sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, cũng như hoạt động xã hội, giúp các em áp dụng CNTT phục vụ học tập. Giá trị của mỗi suất học bổng tương đương với 5 năm sử dụng trọn bộ dịch vụ Internet của FPT Telecom, bao gồm: một đuờng truyền Internet miễn phí (toàn bộ thiết bị), phí hòa mạng và cuớc sử dụng trong vòng 5 năm, một thiết bị giải trí FPT Play HD và 5 năm cuớc sử dụng FPT Play HD.

a

Lễ trao học bổng tại Quảng Ninh cho hai sinh viên Trần Thị Hiền và Mai Thị Hằng. Ảnh: FPT Telecom.

Tiêu chí lựa chọn sinh viên dựa trên thành tích học tập 40%; các hoạt động xã hội 40%; các yếu tố khác như hoàn cảnh gia đình, tinh thần cầu tiến, lên kế hoạch… 20%. Hằng năm, Quỹ sẽ kiểm định chất lượng học bổng nhằm khuyến khích tinh thần phấn đấu, nỗ lực của sinh viên. Để tiếp tục duy trì học bổng sau mỗi năm, sinh viên cần phải đạt số điểm tối thiểu bằng 80% tổng số điểm tối đa của tiêu chí xét duyệt.

Dự kiến, trong tháng 10, công ty sẽ tiếp tục trao học bổng tại Thái Nguyên, Hải Phòng, Đăk Lăk, Cần Thơ, Đồng Tháp…

Tử Quyên

Ý kiến

()