Chúng ta

FPT Software trao thưởng 'Khám phá Hòa Lạc'

Thứ năm, 19/9/2013 | 14:22 GMT+7

"Chương trình đã tạo điều kiện cho tôi và các đồng nghiệp có cơ hội 'mục sở thị' ngôi nhà mới của FPT Software và có được những trải nghiệm chân thực, khách quan, thú vị về nơi chúng ta sắp đến", anh Phạm Ngọc Hải, FPT Software, chia sẻ.
> Khám phá cuộc sống của người dân ở Hòa Lạc / Trải nghiệm 'Đường tới F-Ville'

'Khám phá Hòa Lạc' là chương trình dành riêng cho CBNV FPT Software nhằm tạo cơ hội làm quen với môi trường sinh quan tại Hòa Lạc, hiểu rõ hơn về cuộc sống trong tương lai khi đơn vị chuyển trụ sở về F-Ville. Sau khi kết thúc trải nghiệm ở Hòa Lạc, mỗi người sẽ có tư liệu nghiệm thu bằng ảnh, clip, bài viết... Các sản phẩm được đánh giá tốt sẽ nhận thù lao một triệu đồng/sản phẩm.

5 CBNV đầu tiên của FPT Software đã nhận giải thưởng này là anh Nguyễn Thanh Đức, anh Nguyễn Anh Tuấn, anh Phạm Ngọc Hải, chị Lê Như Quỳnh và chị Tạ Thị Bích Hằng với các sản phẩm được Ban tổ chức đánh giá cao.

Với đề tài khá rộng "Y tế - Văn hóa - Giáo dục", anh Thanh Đức, Anh Tuấn và Ngọc Hải đã cùng thực hiện chung chuyến hành trình khám phá Hòa lạc.

a

Anh Nguyễn Thanh Đức và Nguyễn Anh Tuấn nhận giải thưởng.

Hòa Lạc là mảnh đất linh khí, giàu văn hóa truyền thống với nhiều đình chùa miếu mạo rất đẹp. Bên cạnh đó, môi trường giáo dục tiến bộ với nhiều trường mầm non, tiểu học đạt chuẩn quốc gia và trạm y tế xã cũng được trang bị cơ sở vật chất hiện đại.

Với sự chuẩn bị chu đáo và đầu tư công phu, các anh đã mang về nhiều tư liệu ảnh đẹp, một clip phong phú và ý nghĩa, giúp người FPT Software có cái nhìn tổng quan hơn về không gian văn hóa, y tế, giáo dục xung quanh nơi làm việc mới.

a

Anh Phạm Ngọc Hải rạng rỡ với giấy chứng nhận và tiền thưởng cho sản phẩm về văn hóa -giáo dục - y tế.

Chia sẻ sau trải nghiệm 'Hòa Lạc Discovery", anh Hải cho biết: "Tôi cảm thấy chương trình rất có ý nghĩa. Giải thưởng là một sự động viên, khích lệ lớn với tôi. Tôi mong sẽ có nhiều CBNV tham gia chương trình này để có được những trải nghiệm chân thực và thú vị về nơi mà chúng ta sắp đến".

Với mong muốn giúp CBNV FPT Software hiểu rõ hơn cuộc sống tại Hòa Lạc, chị Tạ Thị Bích Hằng đã lên kế hoạch thực hiện việc trải nghiệm trong hành trình một ngày "Khi bạn sống ở Hòa Lạc". Nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chị Hằng đã có được sản phẩm chất lượng theo yêu cầu của Ban tổ chức.

Những bức ảnh và clip của chị giống như một bức tranh, một cuốn phim sống động tái hiện cuộc sống, cảnh quan ở Hòa Lạc từ bình minh cho đến hoàng hôn.

a

Chị Tạ Thị Bích Hằng vui vẻ nhận thưởng với clip chủ đề "Khi bạn sống ở Hòa Lạc".

Hòa Lạc trong clip của chị vừa có tính chất của một khu kinh tế đang phát triển mạnh mẽ, vừa có không khí trong lành, yên tĩnh của một vùng quê với nhiều ngôi cây cỏ xanh tươi.

Đoạn clip chỉ dài hơn 7 phút nhưng đưa ra cái nhìn tổng thể, khách quan, chân thực về con đường đến F-Ville, trường mầm non và tiểu học, trung tâm y tế, khu sân chơi thể thao, các địa điểm giải trí, picnic và nghỉ dưỡng.

"Khi trải nghiệm ở Hòa Lạc, tôi thích nhất cảnh bình minh ở mảnh đất này. Mọi thứ đều đẹp nhẹ nhàng, bình yên đến lạ thường, cho tôi được hít thở bầu không khí trong lành mà ở trung tâm Hà Nội không bao giờ có được", chị Lê Như Quỳnh tâm sự.

Với chủ đề "Hòa Lạc Discovery Ký sự", chị Quỳnh đã mang đến cái nhìn mới mẻ và độc đáo về văn hóa, cảnh vật, sinh hoạt... của người dân ở Hòa Lạc.

Câu chuyện được chị Quỳnh sắp xếp theo logic thời gian, kéo dài trọn vẹn một ngày, theo bước chân của người dân đi làm, của trẻ em đi học và của nhịp sống đang dần hối hả trên mảnh đất bình yên này.

aaa

Chị Lê Như Quỳnh ấn tượng với bình minh ở Hòa Lạc.

Hòa Lạc hiện lên đẹp và bình yên, giống như dấu chấm lặng giữa cái xô bồ của Hà Nội. Đoạn clip chỉ dài hơn 5 phút nhưng đã giúp người xem được tham quan đầy đủ các ngôi làng tiêu biểu, các khu chợ quê, các địa điểm giải trí, ăn uống, cách thức liên hệ thuê nhà và mua nhà ở Hòa Lạc.

Chị Lê Mai, đại diện Ban tổ chức "Hòa Lạc Discovery", đánh giá: "Chương trình khá thành công khi giúp CBNV FPT Software có những trải nghiệm chân thực, khách quan về ngôi nhà mới ở Hòa Lạc. Những tư liệu của các bạn tuy không xuất sắc như người chuyên nghiệp nhưng là tấm lòng và sự cố gắng muốn đem đến cho đồng nghiệp cái nhìn toàn cảnh nhất về F-Ville. Ban tổ chức rất ghi nhận tinh thần đó và mong các bạn sẽ tiếp tục tham gia nhiệt tình hơn nữa".

Để kéo dài thời gian cho nhiều thành viên đơn vị có thể khám phá, "Hòa Lạc Discovery" sẽ kéo dài hết ngày 13/10. Thể lệ và giải thưởng không thay đổi.

Ban tổ chức chương trình "Hòa Lạc Discovery" tiếp tục tìm ứng viên tham gia. Đây là chương trình dành riêng cho CBNV FPT Software nhằm tạo cơ hội làm quen với môi trường sinh quan tại Hòa Lạc, hiểu rõ hơn về cuộc sống trong tương lai khi đơn vị chuyển trụ sở về F-Ville.

CBNV đơn vị có thể tham gia trải nghiệm cuộc sống ở Hòa Lạc vào ngày thường hoặc ngày cuối tuần theo các chủ đề được ưu tiên như giao thông, y tế, giáo dục, sức khỏe, ẩm thực và thời tiết.

Sau khi kết thúc trải nghiệm, ứng viên cần có tư liệu nghiệm thu. Sản phẩm có thể là video clip, phóng sự, ký sự, ảnh… và cần bám sát theo chủ đề. Đặc biệt, sẽ có người giám sát thời gian làm việc của ứng viên tại Hòa Lạc để quá trình trải nghiệm được chân thực và sâu sắc hơn.

Khi tham gia, ứng viên sẽ được nhận mức hỗ trợ một triệu đồng cho mỗi chủ đề hay (bao gồm chi phí đi lại, ăn uống). Nếu CBNV tham gia trải nghiệm vào ngày thường và vào giờ làm việc hành chính sẽ có ôtô của Ban tổ chức hỗ trợ việc di chuyển. Ban tổ chức cũng sẽ cung cấp máy quay nếu ứng viên có nhu cầu.

Nguyễn Nhàn

Ý kiến

()