Chúng ta

FPT Software phun thuốc diệt khuẩn toàn quốc trong cuối tuần

Thứ bảy, 1/2/2020 | 17:37 GMT+7

Nhằm ứng phó với sự lây lan mạnh của virus Corona - nguyên nhân chính gây nên Viêm phổi cấp ở người, trong hai ngày cuối tuần 1-2/2, nhà Phần mềm sẽ phun thuốc sát khuẩn tại tất cả nơi làm việc và xe buýt của FPT Software tại Việt Nam. 

Bắt đầu từ sáng thứ 7 (ngày 1/2) tòa FPT Massda sẽ phun thuốc diệt khuẩn. Cụ thể khối nhà sản xuất sẽ bắt đầu phun từ 9h đến 12h và khối nhà trung tâm (căng tin) sẽ phun từ 13h đến 17h. Trước đó, Trung tâm Dịch vụ Sẻ chia (SSC) Đà Nẵng đã chuẩn bị 3.500 khẩu trang và 45 chai nước rửa tay sát khuẩn để hỗ trợ CBNV ngừa dịch. Toàn bộ được đặt tại khu vực tập trung ăn uống, lễ tân và canteen. 

Tại TP HCM, việc diệt khuẩn các khu vực công cộng, toilet và nắm cửa diễn ra mỗi ngày. FPT Software trang bị tốt nhất các vật dụng cơ bản, tăng cường vệ sinh, diệt khuẩn tại văn phòng, xe buýt. Chị Hà Thị Bắc Loan (SSC.HCM) khuyến nghị: “Người Phần mềm nên tự trang bị thêm các vật dụng thiết yếu và chăm sóc bản thân, thường xuyên theo dõi đài báo để cập nhật tình hình nhằm có sự ứng phó kịp thời nhất trước tình hình bệnh dịch ngày càng nghiêm trọng”.

Trong khi đó tại Hòa Lạc, F-Ville 1 sẽ tiến hành phun thuốc từ 8h30 đến 10h30 và F-Ville 2 là từ 10h30 đến 12h30 trong sáng nay. Tại khu vực này, SSC chuẩn bị 3.000 khẩu trang và 80 nước rửa tay sát khuẩn, đặt ở những chỗ tập trung đông người nhất như pantry, lễ tân, Guest house, sảnh phòng họp và khu công cộng. Tại các văn phòng Cầu Giấy, bàn làm việc, cửa kính đều được lau bằng nước sát khuẩn. Hơn 1.000 khẩu trang y tế cũng được phát cho các đơn vị vào sáng ngày 30/1.

phun-15804806005651689682087-6-8304-2848

Hiện toàn Việt Nam nâng cao tinh thần phòng dịch viêm phổi cấp, gây ra bởi virus Corona.

Cạnh các biện pháp phòng ngừa bằng khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn, FPT Software khuyến cáo bảo vệ, tạp vụ, lễ tân và nhà thầu canteen nghiêm ngặt rửa tay và đeo khẩu trang thường xuyên.

Giám đốc SSC Nguyễn Thụy Anh cho hay: “Hiện SSC vẫn phát khẩu trang y tế, nhưng do số lượng mua được hạn chế nên CBNV cần chủ động chuẩn bị. Với những người có triệu chứng ho, sốt cần đến ngay các cơ sở y tế và báo cáo cho SSC, cán bộ quản lý để có những biện pháp phòng, tránh kịp thời, ngăn ngừa tối đa việc dịch viêm phổi cấp hiện nay”.

Chị Nguyễn Thụy Anh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tự giác phòng - chống “Hiện SSC vẫn phát khẩu trang y tế, nhưng do số lượng mua được hạn chế nên CBNV cần chủ động chuẩn bị. Với những người có triệu chứng ho, sốt cần đến ngay các cơ sở y tế và báo cáo cho SSC, cán bộ quản lý để có những biện pháp phòng, tránh kịp thời, ngăn ngừa tối đa việc dịch viêm phổi cấp hiện nay”.

Để chủ động phòng tránh dịch viêm phổi cấp, CBNV cần chủ động bảo vệ bản thân bằng các biện pháp như: Rửa tay thường xuyên; Mở cửa bằng khuỷu tay; Hạn chế đến chỗ đông người; Ở không gian đông người, đứng sát, không khí không lưu thông (thang máy, nhà ga, toa tàu…) nên mặc áo quần kín, đeo khẩu trang và hạn chế tiếp xúc, nói chuyện; Sát khuẩn bề mặt vật dụng thường ngày (điện thoại, máy tính, bàn làm việc, giày dép…); Sử dụng khẩu trang 3 lớp khi ra ngoài, tiếp xúc chỗ đông người. Đã tháo khẩu trang là không dùng lại; Hạn chế tối đa sờ tay lên mặt; Súc miệng bằng các dung dịch chuyên dụng hoặc pha nước muối;

Lưu ý khi ho, khạc, hắt hơi; Không gắp thức ăn cho người khác; Giữ ấm cơ thể, đặc biệt là vùng cổ, họng, mũi và bàn tay chân. Khi ngủ nên để nhiệt độ trên 25 độ C, tốt nhất là 27 độ C; Chỉ sử dụng các thực phẩm chín kĩ. Trong thời điểm này, tuyệt đối không mua và giết mổ bất cứ động vật sống nào.

Bộ Y tế Việt Nam đã công bố hai số điện thoại “nóng” thông tin bệnh viêm phổi cấp do virus nCoV là 0989671115, 0963851919. Bộ khuyến cáo người dân liên hệ đến Cục Y tế dự phòng hoặc cơ quan y tế gần nhất, nếu nghi ngờ viêm phổi hoặc bị viêm phổi.

Huyền Trang

Ý kiến

()