Chúng ta

FPT Smart Cloud và FPT IS cùng giành giải Vàng iKhiến số 2

Thứ hai, 17/5/2021 | 17:04 GMT+7

Với FPT.AI Voice Maker, FPT Smart Cloud "rinh" giải cao nhất ngay lần đầu tiên dự chung khảo iKhiến. FPT IS cũng bắt đầu thể hiện sức mạnh trên đường đua Sáng kiến bằng Hệ thống quản lý tập trung cảnh báo an toàn thông tin FRIDAY.

Ngày 17/5, giải Vàng của iKhiến tháng 4 đã tìm được các chủ nhân. Đó là FPT.AI Voice Maker (FPT Smart Cloud) và Hệ thống quản lý tập trung cảnh báo an toàn thông tin FRIDAY (FPT IS).

Giải Bạc được trao cho tool hỗ trợ chăm sóc nhân viên mới FHN Newstar (FPT Software) và sáng kiến Trang bị tool Adapter test cho kỹ thuật viên (FPT Telecom). Ba giải Đồng thuộc về Wi-Fi Quick Measurement (FPT Telecom), tool quản lý hiệu suất developer DevStat (FPT Software) và Hệ thống quản lý hoa hồng tập trung (FPT IS). 

Voice-Maker-5649-1621245644.jpg

Hai tác giả của FPT.AI Voice Maker cùng cúp Vàng iKhiến.

Từ trước vòng chung khảo, FPT.AI Voice Maker đã được đánh giá cao bởi hiệu quả và sức ảnh hưởng mang lại cho đơn vị cũng như cộng đồng. Đây là ứng dụng biến văn bản thành giọng nói với nhiều tùy biến đặc biệt và chất lượng giọng đọc cao, dễ dàng được áp dụng mở rộng. Người dùng chỉ cần có đường dẫn của bài báo, Voice Maker sẽ tự động thu thập nội dung và tạo thành file giọng nói. Người dùng còn có thể tùy chỉnh như muốn ngắt nghỉ như thế nào, thêm mấy giọng đọc… tất cả đều thao tác trên một giao diện thuận lợi.

Nhóm tác giả rất tự tin khi so sánh “đứa con tinh thần” của mình với các sản phẩm khác từ Việt Nam. Theo đó, FPT.AI Voice Maker có những lựa chọn xử lý audio sâu hơn. Còn so sánh với đối thủ từ nước ngoài, sản phẩm cũng không hề thua kém. Cụ thể là thân thiện hơn về giao diện, dành cho người không cần biết gì về kỹ thuật vẫn thao tác dễ dàng và cho sản phẩm như ý.

IMG-1972a-4069-1621245644.jpg

Đại diện FRIDAY nhận giải Vàng từ lãnh đạo FPT IS.

FRIDAY cũng gây ấn tượng qua phần trình bày sáng kiến thuyết phục, tự tin và quyết tâm chiến thắng cao. Qua cái tên FRIDAY - trợ lý ảo của Iron Man trong vũ trụ điện ảnh Marvel, nhóm tác giả gửi gắm mong muốn tạo nên một “trợ lý” đắc lực, để tất cả cán bộ nhân viên vận hành chỉ cần ra lệnh, FRIDAY sẽ làm toàn bộ những việc còn lại.

Sản phẩm từ FPT IS tập trung tự động hóa toàn bộ quy trình tiếp nhận, cảnh báo an toàn thông tin (ATTT) và có khả năng phân loại, giảm nhiễu tới 80%. Nhờ có hệ thống này, số lượng nhân sự và thời gian phát hiện sự cố mất ATTT đều được tiết kiệm rõ rệt. Với thuật toán tự phát triển, sản phẩm đã được áp dụng cho nhiều khách hàng lớn và giành được một số giải thưởng.

dev1-4571-1621245644.jpg

DevStat là nhóm tác giả duy nhất nhận giải từ đầu TP HCM.

Tính đến 17/5, với sự tăng tốc mạnh mẽ từ các đơn vị thành viên, đặc biệt là FPT Software, chương trình Sáng kiến FPT 2021 đã thu về 369 đề xuất sáng kiến mới. Trong đó, nhà Phần mềm đã gửi về chương trình 279 hồ sơ, bỏ xa FPT Telecom với 44 hồ sơ, FPT Education với 26 hồ sơ. Con số này tại FPT IS, FPT Online, FPT Retail, FPT HO và FPT Smart Cloud lần lượt là 7-5-4-3-1.

Các đơn vị triển khai sáng kiến hiệu quả nhất vẫn là FPT Software, FPT Telecom và FPT Education.

Trong số 24 sản phẩm đã qua vòng thẩm định cấp ĐVTV và được công nhận là sáng kiến, 12 tác giả/nhóm tác giả đã được đơn vị chủ quản trả thưởng theo Quy định khuyến khích phát triển sáng kiến. 

Hoa Hạ

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()