Chúng ta

FPT Small nhiễm virus lạ ra viện sau đợt điều trị đặc biệt

Thứ ba, 23/4/2019 | 15:50 GMT+7

Ngày 22/4, chị Nguyễn Thị Quỳnh Nga (FPT IS FPS) đã đăng tải bài viết lên nhóm kín FIS trên Workplace với nội dung thông báo con của chị là bé Voi (Khánh Minh) đã ra viện với tình trạng sức khỏe tốt.

Bài viết được đăng tải chỉ 1 ngày sau khi TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa chia sẻ về nghị lực phi thường của chị Nga khi cùng con chiến đấu chống lại bệnh tật trước hơn 2.000 CBNV FPT IS trong sự kiện Ngày mới tại bãi biển Cảnh Dương, Huế. Anh Khoa đã nhắc về chị Nga để minh chứng rằng, trong bất kỳ hoàn nào, dù khó khăn đến mấy, người nhà Hệ thống vẫn kiên cường vượt qua. Cùng với đó là tinh thần tương thân tương ái các thành viên trong gia đình nhà Hệ thống được thể hiện rõ nét qua những sự giúp đỡ về vật chất, động viên về tinh thần và chia sẻ công việc với Nga.

Mặc dù không trực tiếp nghe chia sẻ nhưng chị Nga cũng đã được các đồng nghiệp truyền đạt lại những lời tâm sự của anh Khoa. Khi đoàn người FPT IS trở lại làm việc sau hành trình Ngày mới cũng là lúc chị Nga quay lại đi làm sau 2 tháng rưỡi chăm con. Chị Nga cho hay, bé Voi đã về nhà bình an sau thời gian nằm trong khoa điều trị tích cực của bệnh viện Nhi Trung ương.

Chị Nga gửi lời cảm ơn các đồng nghiệp đã luôn bên cạnh động viên, giúp đỡ chị vượt qua những ngày tháng khó khăn nhất của cuộc đời. “Sẽ không thể nói hết lòng biết ơn của em đối với mọi người. Xin được cảm ơn tất cả những yêu thương, động viên, chia sẻ từ ban lãnh đạo và toàn bộ đồng nghiệp thân yêu. Nhờ có tình yêu thương này mà con đã có được sức mạnh phi thường để cùng bác sĩ vượt qua những gì đau đớn và khó khăn nhất mà một con người có thể chịu đựng được”, chị Nga bày tỏ.

Ngay lập tức, bài viết của chị liên tiếp nhận được những lời chúng mừng từ đồng nghiệp. Trong đó, anh Nguyễn Văn Khoa trải lòng: "Câu chuyện của gia đình Nga, của bé Voi đã hơn 2 lần tôi nhắc trong FPT và FPT IS để kể về tấm gương nghị lực, về tình người. Một lần nữa, trong chuyến Hành trình Ngày mới, tôi lại kể về Nga và Voi để dẫn vào câu chuyện 'Human of FIS'. Khi một thành viên Ban tổ chức đưa tôi xem tin nhắn báo hai mẹ con đã xuất viện, cảm xúc rất đặc biệt, không thể tả nổi".

58079829-392499898270558-16762-2805-8835

Bằng nghị lực kiên cường, chị Nga đã cùng bé Voi vượt qua những ngày tháng khó khăn nhất. Ảnh hai mẹ con ngày trở về nhà.

Ngày 15/3, bài viết "Nữ nhân viên kiên cường khi con trai nhiễm virus lạ" trên Chungta.vn chia sẻ câu chuyện về căn bệnh lạ của bé Voi khiến chị Nga phải xin nghỉ phép để cùng con chiến đấu chống lại bệnh tật. Bé Voi bị nhiễm độc vàng da bệnh lý từ lúc mới sinh, ảnh hưởng đến hệ thần kinh vận động. Đã 6 tuổi, bé chưa thể tự ngồi, đứng, ăn cũng khá khó khăn.

Trong suốt 6 năm từ khi sinh ra, Voi trải qua 4 lần cấy tế bào gốc, vật lý trị liệu và bấm huyệt 2 lần/ngày. Sức khỏe yếu, nhưng bé đều nỗ lực để vượt qua từng ngày. Có thời gian bé khỏe hơn, đã tự đứng và ngồi vững vàng được 15 phút.

Những tưởng sự cố gắng của gia đình đã được đền đáp nhưng niềm vui của mẹ con chị Nga chẳng được bao lâu. Ngày mùng 2 Tết Kỷ Hợi, khi gia đình đang trên đường về quê, bé bị sốt cao, chuyến xe quay ngược lại Hà Nội đưa Voi đi cấp cứu.

Suốt 6 ngày Voi trong tình trạng sốt cao là 6 ngày không ngủ của mẹ. Ngày mùng 8 Tết âm lịch, tình trạng sức khỏe chuyển biến xấu, phổi của bé “trắng tinh”. Sốt cao, hệ miễn dịch yếu, Voi nhiễm phải một virus lạ, nhiễm chéo cúm H1N1.

Bé được đưa vào phòng cách ly đặc biệt, phải thở máy, bác sĩ nói gia đình nên chuẩn bị tinh thần. Cứ đều đặn, 6h chị Nga có mặt bên ngoài phòng cách ly, túc trực đến đêm muộn. Liên tục đến nay khi bé ra viện.

Nguyễn Thắng

Ý kiến

()