Chúng ta

FPT Small bị bệnh tim được cứu sống kịp thời

Thứ năm, 31/3/2016 | 16:35 GMT+7

Nhờ số tiền trợ giúp kịp thời của Quỹ "Người FPT vì cộng đồng", bé Nguyễn Tường Vy (con anh Nguyễn Văn Tuân, FPT Software) đã phẫu thuật bệnh tim thành công, giành lại sự sống từ lưỡi hái tử thần.

Ngay sau khi lọt lòng mẹ tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bé Tường Vy đã được các bác sĩ chuẩn đoán là mắc bệnh tim bẩm sinh. Bên cạnh đó, bé còn bị suy thận loại vừa kèm theo thiếu máu, cân nặng không đủ. Chi phí phẫu thuật mổ tim cho bé được các bác sĩ dự đoán vào khoảng 40 triệu đồng chưa kể chi phí điều trị dài ngày sau hậu phẫu.

TuongVy-3-7127-1459415770.jpg

Sau ca mổ, hiện sức khỏe của bé Tường Vy đã ổn định. 

Trong khi đó, điều kiện gia đình anh Tuân hết sức khó khăn. Một mình anh vừa là trụ cột kinh tế của gia đình, phải nuôi và vợ và hai con nhỏ, vừa phải lo thuê nhà và chạy chữa bệnh tật cho con. Hằng ngày, sau khi kết thúc công việc ở công ty, anh Tuân phải lo xoay sở, làm thêm nhiều chỗ để kiếm thêm thu nhập.

Nhận được thông tin, Quỹ "Người FPT vì cộng đồng", Công đoàn FPT Software và Quỹ Trường tồn đã trích tổng số tiền 35 triệu đồng để hỗ trợ gia đình có chi phí mổ tim cho bé. Đồng thời cử đại diện đến thăm và động viên gia đình tại bệnh viện. Nhờ số tiền trợ giúp của mọi người, bé Khánh Vy đã được phẫu thuật thành công vào cuối tháng 3. Hiện, sức khỏe của bé tương đối ổn định, đang hậu phẫu để chờ xuất viện.

Trước sự chung tay giúp đỡ của đồng nghiệp, anh Nguyễn Văn Tuân không giấu được xúc động: "Lúc khó khăn hoạn nạn mới càng thấu hiểu được sự giúp đỡ của mọi người. Nếu không có sự giúp đỡ kịp thời của Quỹ Người FPT vì cộng đồng và bạn bè, đồng nghiệp thì không biết con tôi sẽ ra sao".

Theo anh, quỹ giống như một nguồn bảo hiểm quý giá và cần thiết. "Mỗi người chỉ cần đóng góp một chút là đã có một nguồn quỹ ổn định, có thể hỗ trợ CBNV khi nguy cấp. Hôm vừa rồi tôi đã bàn với vợ tôi, cùng đóng góp 2 triệu đồng cho quỹ, tuy số tiền không lớn nhưng đó là sự tri ân với quỹ, bởi có ở trong hoàn cảnh của chúng tôi, mới thấy nó cần thiết như thế nào", anh tâm sự.

Không chỉ hỗ trợ cho gia đình anh Tuân, trong năm 2015, Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" đã giúp đỡ 71 gia đình người FPT gặp khó khăn với tổng số tiền lên tới gần 1 tỷ đồng.

Với phương châm tạo quỹ trước để có thể chủ động và kịp thời hỗ trợ khi cần, Quỹ “Người FPT vì cộng đồng” được thành lập vào ngày 13/3/2014. Việc chi tiêu của quỹ dựa trên đề xuất thực tế của các đơn vị với mục tiêu: Hỗ trợ người FPT khi gặp khó khăn đặc biệt; Hỗ trợ thiên tai bão lụt; Hỗ trợ các chương trình từ thiện cụ thể của các đơn vị; Tham gia hoạt động chung theo chủ đề hằng năm của tập đoàn để có được một hình ảnh rõ nét về hoạt động thiện nguyện của người FPT. Năm 2014, ngay sau khi thành lập, Quỹ nhận được hơn 3 tỷ đồng đóng góp từ CBNV. Năm 2015, số tiền đóng góp tăng lên 4,9 tỷ đồng.

Trước đó, từ năm 2010, FPT chọn 13/3 là Ngày FPT vì cộng đồng để mỗi CBNV tham gia đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội bằng những hành động cụ thể. Trong 6 năm qua, FPT đã chọn các chủ đề ý nghĩa cho Ngày FPT vì cộng đồng như: "Chia sẻ nỗi đau, mang lại nụ cười"; “Tặng nụ cười - Trao hạnh phúc”; "Chung tay góp sách, chắp cánh ước mơ". Năm nay, chỉ trong Ngày FPT vì cộng đồng, người FPT đã lan tỏa yêu thương đến cộng đồng thông qua chương trình “FPT - Chắp cánh ước mơ” tại 22 trường học khó khăn ở hơn 20 tỉnh thành trên cả nước như: Bắc Kạn, Thái Nguyên, Bắc Giang, Phú Yên, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Bạc Liêu, Cà Mau, Đồng Tháp...

Năm nay, người FPT đã trao 22 tủ sách với 17.207 quyển sách, 11.500 quyển vở, 44 bộ máy tính,  265 suất học bổng, 12 tủ thuốc và hiến 1.026 đơn vị máu cho cộng đồng. Từ nay đến hết tháng 3, 59 chi nhánh tỉnh của FPT Telecom trên toàn quốc tiếp tục triển khai các chương trình vì cộng đồng. Người FPT cũng sẽ đồng hành các hoạt động hỗ trợ thiên tai, thăm gia đình CBNV FPT có hoàn cảnh đặc biệt.

Bình Nguyên

Ý kiến

()