Chúng ta

FPT School đón 540 học sinh lớp 10 trong buổi tựu trường

Chủ nhật, 5/8/2018 | 15:07 GMT+7

Sáng nay (ngày 5/8), tại khuôn viên ĐH FPT ở khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội, FPT School đón 540 học sinh khóa 6 cùng phụ huynh tới làm thủ tục nhập học. Hiện tại, toàn trường có hơn 1.000 học sinh.

Thời tiết tại Hòa Lạc ngày tựu trường khá mát mẻ, tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh, học sinh nhập học, tham quan các khu ký túc xá, nhà ăn, khu vui chơi… 

Theo thầy Hoàng Cao Chung, Ban Tuyển sinh FPT School, số lượng học sinh lớp 10 năm nay nhập học tăng đột biến, có tỷ lệ lớn nhất trong 6 năm trở lại đây. Là người trải qua 6 mùa tuyển sinh tại FPT School, thầy Chung nhận định, những mùa nhập học trước, thường mỗi học sinh đều đi cùng 2-3 người thân là ông bà, bố mẹ, anh chị… Năm nay, với số lượng học sinh đông hơn hẳn nên người thân đi cùng lẫn tân học sinh tăng đột biến lên tới 1.500 người.

IMG-4506-JPG-8335-1533449795.jpg

Phụ huynh đưa con tới ký túc xá DomB làm thủ tục nhận phòng. Ảnh: Quốc Phú.

Có mặt từ khá sớm, chị Nguyễn Thị Chiến, phụ huynh em Phùng Hương Giang, thị trấn Yên Minh, Hà Giang, tỏ rõ sự hồi hộp khi đưa con tới nhập học. Chị Chiến tiết lộ, sau khi được sự trấn an tinh thần và hướng dẫn từ học sinh lớp 11-12 và các cán bộ nhà trường, gia đình không còn lo lắng khi cho con theo học ở môi trường này.

“Gia đình tôi tin rằng với nền giáo dục phát triển hiện nay, đặc biệt là môi trường đào tạo tốt như FPT, con tôi sẽ phát triển toàn diện”, chị Chiến nhận định.

Trước đó, tại cuộc thi ViOlympic, Phùng Hương Giang đã đạt giải học sinh giỏi cấp quốc gia môn Vật lý. Khi đến Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội) nhận thưởng, chị Chiến cùng gia đình đã có chuyến tham quan, tìm hiểu thực tế môi trường FPT School. “Tuy ở xa, nhưng nhờ có thông tin tuyển sinh của trường trên Internet, tìm hiểu thực tế, chúng tôi quyết định cho con theo học tại đây”.

a-3228-1533449795.png

Sau khi hoàn tất thủ tục tại ký túc xá, phụ huynh có mặt tại sảnh trường ĐH FPT tham gia buổi họp phụ huynh đầu khóa. Ảnh: Thúy Ngân.

16h cùng ngày, phụ huynh và 540 tân học sinh lớp 10 sẽ tham gia lễ khai giảng do FPT School tổ chức. Tại đây, các em sẽ được giao lưu, làm quen với các anh, chị lớp 11, 12 và thầy cô giáo.

Thúy Ngân

Ý kiến

()