Chúng ta

FPT Polytechnic HCM trao thưởng sáng kiến sinh viên ứng dụng cao

Chủ nhật, 14/10/2018 | 07:33 GMT+7

Để tạo môi trường học tập thoải mái nhất, Ban Giám đốc Polytechnic HCM đã tổ chức và trao thưởng các sáng kiến sinh viên có tính ứng dụng vào thực tế nhà trường.

“Sáng kiến sinh viên” là chương trình được phát động trên fanpage Cộng đồng sinh viên FPT Polytechnic dành cho sinh viên đang theo học tại trường. Theo đó, người tham gia sẽ gửi trực tiếp những đề xuất của mình về việc triển khai các hoạt động mới, hoặc xóa bỏ, cải tiến những vấn đề đã lỗi thời tại trường. Sau cuộc thăm dò vào cuối tháng 9 vừa qua trên fanpage, hai đề xuất “Đăng ký gửi xe tháng” và “Tổ chức tham quan doanh nghiệp cho K13.3” đã nhận được bình chọn cao nhất của sinh viên.

Với số lượt bình chọn cao nhất, giải Nhất đã thuộc về ý kiến “Đăng ký gửi xe tháng” của bạn Trần Anh Hậu. Nói về ý tưởng của mình, chàng trai lớp K14.1 ngành Lập trình máy tính chia sẻ: “Thật ra em nghĩ vấn đề gửi xe tháng này khá lâu rồi. Sinh viên trường mình đi học hằng ngày nên việc gửi vé xe theo tháng hay theo học kỳ là khá thuận tiện. Có thể hạn chế mất thẻ hoặc vé trong quá trình đang học tại trường.”

219ad0ee94d874862dc9-7941-1539227982.jpg

Ah Trần Vân Nam - Giám đốc Cao đẳng FPT Polytechnic HCM trao thưởng cho sinh viên Trần Anh Hậu đạt giải Nhất chương trình.

Xếp thứ hai về số lượt bình chọn, bạn Trần Thị Tuyết Nhi tâm sự: “Ý tưởng của em xuất phát từ nhu cầu cá nhân và sinh viên trong ngành digital marekting. Các bạn đều khá mơ hồ về định hướng sau này cho bản thân nên em đề xuất đi tham quan để hiểu hơn về ngành học lẫn công việc sau này, giúp các bạn biết được điểm mạnh của mình. Việc trải nghiệm ở các công ty sẽ giúp sinh viên hiểu được một phần về văn hóa của công ty đó.”

Chương trình “Sáng kiến sinh viên” do anh Trần Vân Nam – Giám đốc Cao đẳng FPT Polytechnic HCM phát động triển khai từ tháng 3/2018 và đã nhận được gần 50 sáng kiến ngày lần đầu tổ chức. Thông qua hoạt động này, ban tổ chức mong muốn tiếp nhận nhiều ý kiến đóng góp của sinh viên để xây dựng môi trường học tập hiệu quả ở trường.

Chia sẻ về ý tưởng chương trình, thầy Trần Vân Nam cho biết: “Các hoạt động của Cao đẳng FPT Polytechnic luôn hướng đến những điều tốt đẹp cho tất cả mọi người. Trong mỗi chúng ta luôn có khát vọng và mong ước những điều tốt đẹp cho bản thân mình cũng như cho tổ chức mà mình đang gắn bó. Tôi cam kết sẽ luôn đồng hành và lắng nghe ý kiến của các bạn để xây dựng cộng đồng chúng ta tươi đẹp hơn.”

Với tiêu chí luôn luôn lắng nghe ý kiến của sinh viên, nỗ lực hết mình để nâng cao dịch vụ chất lượng cho sinh viên có môi trường học tập thoải mái và tốt nhất khi đang học tập tại trường, Ban Giám đốc Cao đẳng FPT Polytechnic sẽ xem xét và lựa chọn ra ý kiến phù hợp nhất để đưa vào thực tế.

Trần Vũ

Ý kiến

()