Chúng ta

FPT Online tọa đàm 'Gặp gỡ hai thế hệ'

Thứ sáu, 3/10/2014 | 15:17 GMT+7

Qua buổi tọa đàm, FPT Online muốn truyền tải đến thế hệ trẻ những giá trị nhân văn mang tính xã hội và thời sự cũng như tái hiện ký ức về một thời oanh liệt trong hai trận chiến hào hùng của dân tộc.
> Hơn 6.000 game thủ Việt 'đổ bộ' War Thunder ngày mở cửa

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm giải phóng thủ đô (10/10/1954), FPT Online kết hợp cùng Qũy Tấm lòng vàng - báo Lao Động tổ chức buổi tọa đàm "Gặp gỡ hai thế hệ" với mục đích truyền tải niềm tự hào dân tộc của game thủ yêu thích quân sự nói riêng và giới trẻ nói chung. Buổi gặp gỡ diễn ra lúc 14h ngày 5/10 tại nhà hàng Hotwheels, 46 Láng Hạ, Hà Nội.

a

Hai vị khách mời của buổi tọa đàm là Đại tá Phùng Văn Khầu - người đã lập công tiêu diệt cứ điểm E1 tại Điện Biên Phủ và Đại tá Vũ Đình Rạng - phi công đầu tiên bắn hạ B52. Ảnh tư liệu.

Đây là lần đầu tiên trong ngành công nghiệp giải trí trực tuyến (game online), game thủ có cơ hội được gặp gỡ các anh hùng đã điều khiển phương tiện tham gia vào những trận đánh lịch sử thật sự, điều mà họ chỉ có thể trải nghiệm qua các tựa game mô phỏng.

Hai vị khách mời của buổi tọa đàm là Đại tá Phùng Văn Khầu - người đã lập công tiêu diệt cứ điểm E1 tại Điện Biên Phủ và Đại tá Vũ Đình Rạng - phi công đầu tiên bắn hạ B52. Game thủ và các bạn trẻ sẽ được lắng nghe chia sẻ về hồi ức, chiến công của họ trong giai đoạn hào hùng nhất của dân tộc, học hỏi kiến thức quý giá về phương tiện, khí tài Không chiến và Lục chiến, kỹ thuật chiến thuật để sống sót trong trận chiến hay kinh nghiệm hạ gục "pháo đài bay" B52...

a

Đoàn quân Giải phóng tiến vào Hà Nội 10/10/1954. Ảnh tư liệu.

Qua buổi tọa đàm, nhà phát hành game FPT mong muốn truyền tải những giá trị nhân mang tính xã hội hòa cùng tính thời sự của cả dân tộc cũng như tái hiện lại ký ức về một thời oanh liệt trong hai trận chiến hào hùng: Trận Điện Biên Phủ năm 1954 và Điện Biên Phủ trên không năm 1972. Từ đó, nêu cao tinh thần giữ nước, ý chí chiến đấu quật cường của Không quân nói riêng và Quân đội Nhân dân Việt Nam nói chung trên bầu trời Hà Nội.

Bên cạnh sự giao thoa giữa hai thế hệ thời chiến và thời bình, buổi tọa đàm cũng mang đến giá trị nhân văn cao cả thể hiện qua phiên đấu giá các mô hình khí tài quân sự. Toàn bộ số tiền này sẽ được kết hợp cùng với số tiền quyên góp ủng hộ của cộng đồng game thủ, cộng đồng mô hình để gửi đến Quỹ Tấm lòng vàng nhằm xây dựng đền thờ 64 chiến sĩ đã hy sinh trong trận chiến bảo vệ đảo Gạc Ma (huyện đảo Trường Sa) năm 1988. Đây chỉ là một hành động nhỏ bé nhưng thể hiện tấm lòng và nhiệt huyết của những người trẻ tuổi.

a

Không chỉ War Thunder, FPT Online cũng thể hiện quyết tâm lồng ghép giá trị nhân văn vào các sản phẩm tương lai của mình.

"Chúng tôi không muốn War Thunder chỉ là một sản phẩm có tính giải trí đơn thuần. FPT Online mong muốn hướng đến cái nhìn sâu sắc hơn về chiến tranh, biết trân trọng những hy sinh, cống hiến của cha ông ta để giành lấy nền hòa bình hiện nay. Từ đó khơi dậy tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc và trách nhiệm với non sông của lớp trẻ", đại diện nhà phát hành FPT Online cho biết.

Không chỉ War Thunder, FPT Online cũng thể hiện quyết tâm lồng ghép giá trị nhân văn vào các sản phẩm tương lai của mình.

Tại buổi giao lưu, đơn vị sẽ triển lãm loạt mô hình máy bay, xe tăng "siêu khủng" cùng một không gian hoành tráng đậm chất thời chiến. Bên cạnh đó, game thủ còn có cơ hội tham dự màn đấu giá mô hình ủng hộ Quỹ Tấm lòng vàng, nhận "siêu VIP code" thông qua hỏi đáp, thi đấu, trải nghiệm game cũng như lắng nghe chia sẻ của FPT Online về lộ trình phát triển sắp tới của War Thunder tại Việt Nam.

War Thunder là game MMO (Massively Multiplayer Online Role-Playing Game -game nhập vai trực tuyến nhiều người chơi) lấy bối cảnh chiến tranh thế giới thứ II do Gaijin Entertainment, nhà sản xuất của Nga, phát triển. Điểm nhấn đầu tiên của War Thunder đến từ chính nền đồ họa đẹp, các thiết kế về bối cảnh đều được thực hiện khá chau chuốt, kỹ lưỡng khiến người chơi cảm giác như mình đang được trải nghiệm game trong một thế giới chân thực.

Tham gia vào War Thunder, người chơi có thể lựa chọn một trong hàng loạt những mẫu phi cơ chiến đấu trong giai đoạn Thế chiến thứ II để tham gia trận đánh. Ngoài ra, các loại máy bay đều được thiết kế với đặc điểm, kiểu dáng riêng, giúp game thủ có thể dễ dàng nhận diện và trải nghiệm.

War Thunder - Đại Bàng Kiêu Hãnh được nhà phát hành FPT Online mở cửa tại thị trường Việt Nam vào ngày 25/9 vừa qua, thu hút hơn 6.000 game thủ tham gia trải nghiệm.

Hà Dương

Ý kiến

()