Chúng ta

FPT IS chung tay tái thiết cuộc sống đồng bào miền Trung

Thứ bảy, 19/12/2020 | 09:58 GMT+7

Nối tiếp chương trình Hướng về quê hương và phong trào người F ủng hộ đồng bào miền Trung, nhà Hệ thống đã tổ chức chuyến thiện nguyện đến 2 tỉnh miền Trung là Nghệ An, Hà Tĩnh để chung tay tái thiết cuộc sống cho đồng bào nơi đây và các cán bộ nhà F.

Ngày 14/12 vừa qua, FPT IS đã khởi hành chuyến thiện nguyện đến Nghệ An, Hà Tĩnh trong chương trình Hướng về quê hương thuộc nguồn Quỹ Người FPT Vì cộng đồng. Chương trình nhằm giúp đỡ các cơ sở giáo dục, các học sinh nghèo hiếu học có thể tiếp tục năm học mới và các hộ gia đình nhà F tái thiết cuộc sống.

tt1-2172-1608315626.jpg

Điểm trường Tiểu học Thanh Nho tại Thanh Chương, Nghệ An.

Vượt qua hàng trăm km trên những cung đường xa xôi, 10 thành viên của đoàn thiện nguyện nhà Hệ thống đã đến với điểm trường Tiểu học Thanh Nho tại Thanh Chương, Nghệ An và Tiểu học Thạch Tân tại Thạch Hà, Hà Tĩnh. Tại đây, đoàn đã trao gửi những tấm lòng nhân ái của người nhà F tới tận tay các bạn nhỏ và các thầy cô với những món quà thiết thực để cải thiện điều kiện học tập cũng như san sẻ những khó khăn do đợt bão lũ lịch sử gây ra.

Các phần quà với tổng giá trị 85 triệu đồng chia đều cho các hạng mục: giếng nước khoan, tivi thông minh phục vụ công tác giáo dục, 27 bộ góc học tập, hệ thống máy tính trang bị cho phòng học tin học, tủ sách thư viện, đồ dùng - thiết bị văn phòng phẩm và 9 thùng quần áo được quyên góp từ những tấm lòng hảo tâm.

tt5-6443-1608315626.jpg

Các em học sinh tại trường Tiểu học Thạch Tân tại Thạch Hà, Hà Tĩnh nhận các phần quà hỗ trợ học tập.

Ngoài những phần quà hiện vật, đoàn thiện nguyện cũng trao tặng 60 suất học bổng trị giá 500.000 đồng đến 60 em học sinh nghèo vượt khó ở cả hai trường, các suất học bổng này được trích trực tiếp từ quỹ Người FPT vì cộng đồng.

Đặc biệt, FPT IS còn trồng tặng một cây sấu - loại cây đặc trưng của Hà Nội tại trường Tiểu học Thanh Nho với mong muốn gửi gắm thông điệp về nỗ lực đồng hành cùng sự nghiệp “trồng người” tại vùng đất xứ Nghệ. Chị Phùng Thanh Trang - Chủ tịch Công đoàn FPT IS cùng thầy Phạm Ngọc Nhất - Hiệu trưởng trường Tiểu học Thanh Nho đã cùng trồng gốc cây ý nghĩa này bên cạnh chiếc giếng khoan mà FPT IS mới trao tặng.

tt3-6821-1608315626.jpg

Cây sấu đầy ý nghĩa mà FPT IS trồng gửi tặng điểm trường Thanh Nho.

Thầy Phạm Ngọc Nhất chia sẻ với đoàn thiện nguyện áo cam: “Nhờ có chiếc giếng khoan do FPT IS trao tặng, từ nay thầy cô và các em học sinh không phải đi một đoạn đường đất dài để xách nước về dùng. Điều kiện học tập cũng được cải thiện, các em đến trường vui hơn, thầy cô yên tâm công tác. Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc vì những hành động ý nghĩa này”.

Hành trình đã để lại nhiều kỷ niệm và ấn tượng sâu sắc với các thành viên trong đoàn, đặc biệt là các cán bộ trẻ lần đầu tham dự. Anh Vũ Quang Vinh (FPT IS FPS) - một thành viên trong đoàn chia sẻ: “Từ tình đồng nghiệp đến tình người, tôi đã học được rất nhiều từ chuyến đi này. Đây là động lực để tôi thấy mình cần có trách nhiệm hơn với cộng đồng và xã hội”.

tt4-7551-1608315626.jpg

FPT IS đến thăm nhà và trao các phần quà thiết thực để cán bộ nhà F miền Trung tái thiết cuộc sống.

Kết hợp với chuyến đi Hướng về quê hương, đoàn FPT IS cũng đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng các phần quà tới 2 gia đình trong 17 cán bộ chịu ảnh hưởng nặng nề bởi trận bão lũ lịch sử tại 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh. Với tổng giá trị hỗ trợ 130 triệu đồng trích từ nguồn quỹ Người FPT Vì Cộng đồng, Công đoàn FPT IS mong rằng món quà sẽ phần nào giúp các gia đình cán bộ nhà F khắc phục hậu quả, tái thiết và ổn định cuộc sống sau bão lũ và hơn hết giúp các cán bộ vực dậy tinh thần, vững tâm công tác.

Hà My

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()