Chúng ta

FPT INDIA đóng cửa hai ngày

Thứ năm, 22/2/2007 | 16:18 GMT+7

Ngày 2/8, tại Công viên phần mềm Bangalore đã xảy ra một vụ bạo động, một tổ chức khủng bố đã gây ra vụ bắt cóc con tin là một ca sĩ nổi tiếng. Tình hình Bangalore rất náo động, dân tình gây bạo loạn khắp thành phố. Tất cả các trường Đại học, các công sơ, các cửa hàng, trung tâm công cộng... đều phải đóng cửa tránh các nhóm hoạt động tới khủng bổ đập phá. Tình hình thành phố rất ghê sợ, cảnh sát không tham gia xử lý bất cứ việc gì. Các nhóm bạo động tha hồ đập phá, rất nhiều cửa hàng, công trình công cộng và ôtô trong thành phố bị đốt cháy và huỷ hoại. Trước tình hình đó, FPTIndia đã phải đóng cửa, khoá trái cả bên ngoài và bên trong. Tất cả mọi người không dám ra ngoài. Ôtô của công ty cũng bị đập phá hỏng đèn.

Đến ngày 3/8, tình hình Bangalore vẫn còn rất lộn xộn. Đây cũng là ngày deadline bọn khủng bố giao hẹn với chính quyền bang Karmataka để trao trả lại con tin. Nếu trong ngày 3/8, cuộc đàm phán không thành công thì hôm sau sẽ là ngày tồi tệ nhất đối với Bangalore. Bangalore đang như một thành phố chết. Công an được lệnh phải án binh bất động vì sợ nếu can thiệp thì bạo loạn sẽ xảy ra dữ dội hơn. Các báo của ấn Độ đều đưa tin lên trang nhất về sự kiện ở Bangalore với tiêu đề: "Rajkumar kidnap shuts down Karmataka". Đại sứ quán Việt Nam ở New Dehli cũng đã điện thoại hỏi thăm FPTIndia có cần hỗ trợ gì không. Tuy nhiên, toàn bộ FPTIndia đang khoá trái cửa, nín thở theo dõi diễn biến tình hình. Sự việc này rơi đúng vào lúc FPTIndia đang gấp rút hoàn thành bản Release Beta 4 cho một dự án.

Sau hai ngày phải đóng cửa, ngày 4/8, văn phòng FPTIndia đã mở cửa làm việc giống như các công ty khác trong thành phố, nhưng vẫn trong tình trạng có thể phải đóng cửa bất cứ lúc nào trong ngày phụ thuộc vào diễn biến tình hình. ở Bangalore, theo lệnh của Thủ tướng bang, các trường học và ĐH vẫn phải đóng cửa. Chính quyền huy động thêm rất nhiều cảnh sát và sảnh sát đặc biệt để canh phòng thành phố. Tại FPT India, mọi người đều an toàn và đi làm trở lại. Khu làm việc của văn phòng hiện tại không có vấn đề gì đáng lo ngại.

Theo tin mới nhận được từ FPT-INDIA, tình hình ở Bangalore đến 8/8 lại nóng bỏng trở lại. Các lực lượng cảnh sát từ các bang khác vẫn tiếp tục được điều về để hỗ trợ bảo vệ Bangalore và Karmataka. Cuộc đàm phán giữa 2 bang Karmataka và Tamil Nadu với kẻ phạm pháp vẫn đang còn khó khăn. Một số khu vực, trong đó có khu vực sân bay rất dễ bị bạo động. Cảnh sát tuần hành cảnh giới rất nghiêm ngặt.

Ý kiến

()