Chúng ta

FPT được Bộ Giáo dục vinh danh

Thứ bảy, 23/1/2021 | 22:01 GMT+7

Với những cống hiến bền bỉ suốt 5 năm qua cho giáo dục nước nhà với nhiều dự án, chương trình thiết thực, Tập đoàn FPT đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen và tri ân tại sự kiện.

Chiều tối ngày 22/1, Chương trình Gặp mặt Kết nối nguồn lực xã hội, xây dựng trường học an toàn, thân thiện cho trẻ em, học sinh giai đoạn 2021-2025 do Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì đã được tổ chức tại Hà Nội. Sự kiện nhằm Hưởng ứng chương trình “Điều ước cho em” của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kết nối nguồn lực xã hội, hướng tới mục tiêu xây dựng trường học an toàn, thân thiện; giúp các địa phương, các cơ sở giáo dục xây dựng, tu bổ trường lớp theo tiêu chuẩn quy định.

Trong khuôn khổ sự kiện, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã vinh danh, khen thưởng các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đã có nhiều sự đóng góp, hỗ trợ cho sự nghiệp giáo dục nước nhà trong suốt 5 năm qua. Giám đốc Công nghệ FPT Vũ Anh Tú đại diện Tập đoàn tham gia sự kiện.

4b2c5c0da9eb59b500fa-4178-1611385488.jpg

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh trao tặng bằng khen cho anh Vũ Anh Tú. Ảnh: Hà My

Với vị thế là tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, FPT đã đóng góp nhiều hoạt động hỗ trợ giáo dục qua việc cung cấp hạ tầng viễn thông Internet cùng cơ sở vật chất cho các trường học trên quy mô cả nước. Với ảnh hưởng nặng nề của Covid-19 trong thời gian giãn cách xác hội, từ ngày 3/2 năm 2020, FPT đã nhanh chóng triển khai mở miễn phí toàn bộ hệ thống học trực tuyến VioEdu để hỗ trợ học sinh và giáo viên trên toàn quốc duy trì hoạt động dạy, học và đánh giá quá trình học tập của học sinh tại nhà.

Theo đó, học sinh tất cả các khối lớp 1 đến lớp 6 và 12 đều được sử dụng miễn phí bài giảng lý thuyết, ngân hàng câu hỏi để học bài, luyện tập và kiểm tra môn Toán trên hệ thống. Giáo viên trên toàn quốc được tập huấn sử dụng hệ thống để thực hiện việc giao bài tập, kiểm tra việc hoàn thành bài, nhận báo cáo kết quả đánh giá quá trình học tập và làm bài tại nhà cho học sinh. Những nỗ lực nhanh chóng và hiệu quả ấy đã góp phần giảm thiểu đáng kể sự gián đoạn trong học tập của học sinh trong thời gian dịch bệnh chưa được đẩy lùi. 

Song song đó, FPT đã cung cấp miễn phí hoặc cấp học bổng rất nhiều khoá học lập trình cơ bản CodeLearn cho các trẻ em học giỏi có hoàn cảnh khó khăn để tạo nên nền tảng vững chắc cho tương lai của thế hệ trẻ.

1b608c70799689c8d087-5780-1611385488.jpg

13 tổ chức và cá nhân được Bộ Giáo dục và Đào tạo vinh danh trong sự kiện. Ảnh: Hà My

Với những nỗ lực bền bỉ cho ngành, Bộ Trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã tặng bằng khen cho FPT. Cùng đợt này, 12 tập thể, cá nhân khác trong cả nước cũng nhận được vinh danh vì những đóng góp hiệu quả cho sự nghiệp giáo dục giai đoạn 2015-2020.

“Được Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận là một vinh dự của FPT. Qua đó, có thể thấy nền giáo dục Việt Nam đang thực sự được chung tay bởi nhiều thành phần trong xã hội, mà đặc biệt trong đó là các doanh nghiệp lớn. Từ đó, chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng về một sự phát triển mạnh mẽ trong thời đại 4.0 của giáo dục Việt Nam”, Giám đốc Công nghệ FPT Vũ Anh Tú chia sẻ.

Trước đó, vào ngày 6/3/2019, FPT đã ký kết Thỏa thuận hợp tác về ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2019- 2025 với Bộ Giáo dục & Đào tạo. Với nội dung ký kết, Tập đoàn FPT sẽ hỗ trợ Bộ Giáo dục và Đào tạo xây dựng chiến lược tổng thể về chuyển đổi số; triển khai các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin, góp phần hiện đại hóa mô hình đào tạo đại học, đồng thời là đối tác chiến lược thúc đẩy phong trào đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong sinh viên, hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp.

Hà My

Ý kiến

()