Chúng ta

'FPT có lượng người hiến máu đông nhất ở Đà Nẵng'

Thứ ba, 17/3/2015 | 10:36 GMT+7

“Tôi từng vận động cũng như tham gia hiến máu nhiều lần tại các doanh nghiệp ở Đà Nẵng nhưng FPT luôn cho thấy sự khác biệt ở nằm ở tinh thần, số lượng người tham gia và đặc biệt mục tiêu hướng tới cộng đồng được thể hiện rõ nét”, Đoàn Văn Hòa, Cán bộ Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện thành phố, chia sẻ.

Tại Đà Nẵng, dù thời tiết se lạnh kèm mưa nhưng CBNV vẫn nhiệt tình hiến máu nhân đạo trong Ngày FPT vì cộng đồng - 13/3. Có mặt từ 7h30, anh Nguyễn Xuân Vũ, FPT Telecom Đà Nẵng, vui vẻ cho biết, dù bận rộn với công việc kinh doanh và giao dịch với khách hàng nhưng anh em chi nhánh tham gia khá nhiệt tình. Một số CBNV đi từ sớm để hiến máu sau đó vẫn kịp quay về cơ quan làm việc đúng giờ. 

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Đoàn Văn Hòa, Cán bộ Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện TP Đà Nẵng, nhấn mạnh, FPT Đà Nẵng là đơn vị có số lượng người tham gia hiến máu đông nhất trên địa bàn thành phố hiện nay bởi chưa từng có doanh nghiệp nào tổ chức hiến máu do số lượng người đăng ký ít.

“Với hơn 200 CBNV đăng ký hiến máu nhân đạo, thành phố chủ trương cho FPT Đà Nẵng đứng ra tổ chức ngay tại đơn vị. Với tinh thần vì cộng đồng ngày càng thể hiện rõ, mỗi năm, FPT đã đóng góp một lượng máu đang kể cho thành phố để cứu chữa những bệnh nhân hiểm nghèo. Đây là hoạt động không chỉ thể hiện trách nhiệm xã hội mà còn tham gia trực tiếp vào việc cứu người”, ông Hòa khẳng định.

Kết thúc chương trình, có 210 CBNV tham gia hiến máu, vượt kế hoạch của BTC. 14h cùng ngày, người FPT Đà Nẵng trao tặng 200 suất quà tại Bệnh viện Sản - Nhi Đà Nẵng.

Một số hình ảnh Ngày FPT Vì cộng đồng tại FPT Đà Nẵng:

ANH-0-JPG-5214-1426298448.jpg

Có mặt tại tòa nhà FPT Đà Nẵng từ lúc 7h, anh Đoàn Hữu Phước, FPT IS Đà Nẵng, cho biết: "Đây là lần thứ ba tôi hiến máu. Không khí Ngày FPT vì cộng đồng năm nay có vẻ sôi động hơn. Hy vọng FPT Đà Nẵng tiếp tục tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa và thiết thực trong thời gian tới". Để tiện cho công việc nên anh đã chọn cách đi hiến máu sớm để về kịp giờ làm nhưng không ngờ có nhiều đồng nghiệp cũng đến rất sớm. 

 
ANH-2-JPG-4360-1426298448.jpg

Dù đang chăm vợ mới "vượt cạn" nhưng anh Trần Quang Tiến, FPT Software Đà Nẵng, vẫn tranh thủ đến hiến máu. "Hiến máu không chỉ tốt cho sức khỏe của bản thân mà còn đóng góp một phần nhỏ bé cho Ngày FPT vì cộng đồng được hưởng ứng trên toàn quốc. Hy vọng năm nay, CBNV FPT Đà Nẵng sẽ tiếp tục phát huy tinh thần 'Tiếp nguồn sinh khí'", anh Tiến chia sẻ.

ANH-4-JPG-9684-1426298448.jpg

Tham gia chương trình với vai trò tình nguyện viên hướng dẫn làm thủ tục và sắp xếp mọi người vào vị trí hiến máu nhưng sau khi hoàn thành công việc, anh Nguyễn Văn Quốc Đạt, FPT Software Đà Nẵng, cũng đóng góp những giọt máu đào của mình vào việc nghĩa. "Đã ba lần tôi tham gia hiến máu nhưng đây là lần đầu tiên tại FPT. So với các năm trước, Ngày FPT Vì cộng đồng năm nay náo nhiệt hơn, người FPT càng ngày thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội cao hơn", Đạt nói.

ANH-5-JPG-2989-1426298448.jpg

Không chỉ CBNV, các sinh viên FPT học tập tại thủ phủ của miền Trung đã tích cực hưởng ứng chương trình. Các em đã đăng ký tham gia ngay sau khi nhà trường phát động. 

ANH-10-JPG-8625-1426298448.jpg

Đến muộn do bận ký hợp đồng với khách hàng, anh Cao Văn Nhi, FPT Telecom Đà Nẵng, tâm sự rằng: "Định đi sớm để trở thành người hiến máu đầu tiên nhưng sợ khách hàng phải chờ đợi nên quyết định ưu tiên công việc trước". Theo thống kê của BTC, có 210 CBNV FPT Đà Nẵng tham gia hiến máu, vượt kế hoạch đề ra. "Sáng sớm thấy thời tiết mưa và se lạnh, tôi sợ CBNV không đi đủ so với số lượng đăng ký nhưng không ngờ lại vượt kế hoạch. Hy vọng mọi người sẽ tiếp tục phát huy. Thay mặt Ban tổ chức, tôi xin gửi lời cảm ơn tới tất cả CBNV đã tham gia hiến máu", chị Ngô Thị Mỹ Dung chia sẻ.

ANH-5-JPG-8359-1426305989.jpg

Chiều cùng ngày, FPT Đà Nẵng đã đi thăm và trao 120 suất quà cho bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Sản - Nhi Đà Nẵng, mỗi suất trị giá 300.000 đồng gồm tiền mặt và quà. Tham gia đoàn có anh Lê Công Vinh, GĐ FPT IS Đà Nẵng và Lê Văn Duẫn, GĐ FPT Polytechnic Đà Nẵng. 

ANH-10-JPG-9047-1426305989.jpg

Ngoài ra, đoàn còn trao riêng hai suất quà đặc biệt cho cháu Hồ Nguyễn Yến Ty, quê Quảng Nam và cháu Đinh Thị Ngọc Duyên, người dân tộc thiểu số do hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và cần gấp tiền viện phí để điều trị. Hai cháu lần lượt được trao số tiền mặt 9,5 triệu và 1,2 triệu đồng.

ANH-4-JPG-5153-1426305989.jpg

Ông Nguyễn Văn Ngữ, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Sản - Nhi Đà Nẵng, cảm ơn và mong muốn tiếp tục nhận được sự chia sẻ, hỗ trợ của đơn vị FPT trên địa bàn thành phố trong thời gian tới.

Toàn cảnh buổi hiến máu tại FPT Đà Nẵng:

Việt Nguyễn

Ý kiến

()