Chúng ta

FPT chuyển giao người điều hành tập đoàn bằng đêm nhạc STCo

Thứ năm, 28/3/2019 | 10:22 GMT+7

Lễ chuyển giao vị trí Tổng giám đốc FPT giữa anh Bùi Quang Ngọc và Nguyễn Văn Khoa với tên gọi “Cánh chim không mỏi” sẽ được tổ chức tối ngày 28/3 tại tầng 13, toà nhà FPT Cầu Giấy, Duy Tân, Hà Nội.

Theo Ban tổ chức, “Cánh chim không mỏi” là lễ chuyển giao chưa từng có từ trước tới nay. Chương trình sẽ vừa mang sự trang trọng của một buổi lễ đánh dấu thời kỳ mới của tập đoàn, vừa gần gũi đậm nét STCo của FPT.

10 chương của chương trình là câu chuyện về hai loài chim. Nếu như anh Bùi Quang Ngọc được ví như đại bàng dũng mãnh, sẵn sàng chấp nhận mọi thách thức thì anh Nguyễn Văn Khoa là cánh én mùa xuân, suốt đời kiên định một hành trình.

Cuộc hành trình của những “cánh chim không mỏi” ấy sẽ được khắc họa qua lời kể của những nhân chứng cũng là những người đồng nghiệp thân thiết đã kề vai sát cánh cùng hai anh. Câu chuyện sẽ trở nên sống động hơn với những hình ảnh đời thường của hai anh cùng những bài hát được chọn lọc kỹ lưỡng do chính người nhà F thể hiện.

Đặc biệt, vị tân TGĐ sẽ có một món quà bí mật dành tặng cho người tiền nhiệm. Hai người cũng sẽ có màn song ca “để đời” với những bài hát quen thuộc bằng tiếng Nga. Chương trình dự kiến sẽ kết thúc với phần STCo ngẫu hứng của những người tham dự.

ban-giao-8965-1553692825.png

Anh Nguyễn Văn Khoa (phải) sẽ đảm nhận vị trí TGĐ FPT thay anh Bùi Quang Ngọc, từ ngày 29/3.

Ngày 8/3, HĐQT FPT đã thông qua nghị quyết bổ nhiệm anh Nguyễn Văn Khoa, PTGĐ FPT kiêm TGĐ FPT IS, đảm trách vị trí Tổng Giám đốc FPT thay thế anh Bùi Quang Ngọc hết nhiệm kỳ, từ ngày 29/3.

Trong 2 nhiệm kỳ Tổng Giám đốc FPT (2013-2018), anh Bùi Quang Ngọc luôn duy trì tốc độ tăng trưởng 2 con số, đẩy mạnh công nghệ và sáng tạo, đầu tư cơ sở vật chất trên toàn quốc tạo nền tảng cho FPT phát triển bền vững. Anh cũng dành thời gian và tâm huyết đào tạo, bồi dưỡng các cấp lãnh đạo trẻ nhằm tăng cường năng lực quản trị, trải nghiệm các lĩnh vực kinh doanh trong tập đoàn. Rời ghế CEO FPT, anh Ngọc tiếp tục giữ cương vị Phó Chủ tịch HĐQT FPT và tham gia một số dự án lớn, quan trọng của tập đoàn.

CEO Nguyễn Văn Khoa, sinh năm 1977, đã có 22 năm gắn bó, trưởng thành tại FPT qua nhiều vị trí công việc khác nhau, am hiểu sâu sắc các hoạt động kinh doanh, công nghệ với khách hàng khối B2B, B2C. Năm 2012, ở tuổi 35, anh Nguyễn Văn Khoa là CEO công ty thành viên chủ chốt trẻ nhất FPT khi được bổ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc FPT Telecom.

Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý nòng cốt, cùng những quyết sách và tầm nhìn mới mẻ, anh đã dẫn dắt FPT Telecom giữ vững vị trí Top 3 công ty cung cấp dịch vụ Internet hàng đầu Việt Nam, liên tục thử nghiệm các sản phẩm, dịch vụ và phương pháp quản trị mới.

Tháng 3/2018, anh Khoa được luân chuyển làm PTGĐ FPT, CEO FPT IS trong chương trình quy hoạch và đào tạo đội ngũ lãnh đạo kế cận Tập đoàn FPT. Chỉ sau một năm, anh nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của đội ngũ Ban lãnh đạo, cán bộ nhân viên FPT IS và đã truyền cảm hứng, tinh thần đổi mới cho CBNV các cấp.

>> Con đường của Khoa

Nguyễn Thắng

Ý kiến

()