Chúng ta

FPT chung tay mang nước sạch đến các em nhỏ vùng cao Đà Nẵng

Thứ ba, 23/3/2021 | 16:52 GMT+7

Chiều 22/3, đại diện FPT đã phối hợp Đoàn Thanh niên Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng bàn giao công trình nước sạch tặng các em nhỏ tại trường mầm non xã Hoà Bắc, huyện Hoà Vang với tổng trị giá hơn 37 triệu đồng.

Theo đó, trường mầm non xã Hoà Bắc (điểm trường thôn Giàn Bí) hiện có khoảng 70 em nhỏ đa số là người đồng bào Cơ-tu đang học tập. Do thuộc vùng núi, cách xa trung tâm thành phố nên xã Hoà Bắc còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Đáng lo ngại nhất là công trình xử lí nước sạch đã xuống cấp, nguồn nước ngầm khai thác bị nhiễm phèn… ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt, sức khoẻ của cả cô và trò.

Để cải thiện nguồn nước cho các em, Đoàn Thanh niên Sở TN&MT TP Đà Nẵng đã kêu gọi sự hỗ trợ từ các mạnh thường quân, trong đó có FPT để bắt tay ngay vào thực hiện dự án. Sau nhiều ngày gấp rút lắp đặt, công trình đã kịp bàn giao đúng vào dịp kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3).

IMG-0171-8825-1616492592.jpg

Đại diện FPT cùng Đoàn Thanh niên Sở TN&MT bàn giao công trình nước sạch cho trường mầm non Hoà Bắc. Ảnh: ĐVCC

Chia sẻ tại lễ bàn giao, anh Phạm Hùng Phi, Bí thư Đoàn Thanh niên Sở TN&MT, bày tỏ niềm vui khi sự chung tay của CBNV đơn vị và Tập đoàn FPT đã mang đến hệ thống xử lí nước sạch mới, hiện đại khắc phục tình trạng thiếu nước sạch cho nhà trường. Tại đây, đại diện Tập đoàn FPT cũng trao tặng thêm 70 phần quà gồm bánh, kẹo, sữa dành cho các em nhỏ.

Nhiều năm qua, FPT luôn là cái tên có nhiều đóng góp cho những hoạt động thiện nguyện, chung tay vì cộng đồng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Đặc biệt trong thời điểm dịch Covid bùng phát, FPT đã ủng hộ hàng tỷ đồng để Đà Nẵng chống dịch. Công ty cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động trao quà cho trẻ em nghèo, thăm hỏi các cụ già neo đơn tại Trung tâm bảo trợ xã hội… Sự sẻ chia, chung tay của người F đang được thành phố Đà Nẵng và cộng đồng đón nhận, biểu dương.

Chị Phan Thị Ái Phương (FCity) cho biết, dự kiến ngày 26/3 tới, Tập đoàn FPT sẽ khởi công xây dựng trường mầm non Hướng Dương (cơ sở 2). Đây là ngôi trường do FPT tài trợ, được xây dựng tại phường Hoà Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu.

>>Chủ tịch Trương Gia Bình mang 3 câu chuyện truyền cảm hứng Đà Nẵng chuyển đổi số

Nguyễn Huy

Ý kiến

()