Chúng ta

FPT gỡ bỏ chế độ làm việc tại nhà

Thứ hai, 26/10/2020 | 15:17 GMT+7

Từ hôm nay (26/10), FPT chính thức khôi phục chế độ làm việc tại văn phòng, trụ sở và gỡ bỏ ‘làm việc tại nhà’ do ảnh hưởng của dịch Covid-19, để thích ứng với giai đoạn ‘bình thường mới’.

Do dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát ở Việt Nam, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch nhà F vừa thông báo quyết định chính thức gỡ bỏ chế độ làm việc tại nhà (WFH) đến tất cả lãnh đạo tập đoàn và các công ty thành viên. Đồng thời, khôi phục chế độ làm việc tại các trụ sở, văn phòng trên toàn quốc của FPT.

Tuy nhiên, thông báo cũng nhận định nguy cơ bùng phát dịch vẫn luôn hiện hữu, nhất là khi chưa có thuốc điều trị đặc hiệu hay vắc-xin sử dụng rộng rãi trong cộng đồng. Vì vậy, các đơn vị thành viên cần phải thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng về phòng chống dịch trong trạng thái “bình thường mới”. Hướng tới thực hiện mục tiêu kép, vừa chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

nghiem-tuc-deo-khau-trang-khi-5554-2752-

Chế độ làm việc tại trụ sở, văn phòng nhà F được khôi phục trở lại.

Đồng thời, CBNV nhà F cần tiếp tục nâng cao ý thức, không chủ quan, sẵn sàng kích hoạt lại ngay chế độ làm việc tại nhà nếu dịch bệnh bùng phát trở lại.

Trước đó, CEO FPT Nguyễn Văn Khoa đã ban hành loạt chỉ thị yêu cầu toàn bộ CBNV FPT tuân thủ các chỉ thị của Thủ tướng, hướng dẫn của các cơ quan nhà nước về thực hiện những biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời, triển khai kế hoạch làm việc tại nhà theo mức 2 trong kế hoạch kinh doanh liên tục, áp dụng cho toàn bộ CBNV.

Người nhà F bắt buộc thực hiện khai báo y tế hằng ngày qua ứng dụng myFPT và tuân thủ kế hoạch làm việc tại nhà, giãn cách 2m tại nơi làm việc theo yêu cầu của Ban điều hành CTTV và các quy định nhằm bảo vệ sức khoẻ của bản thân và cộng đồng: mang khẩu trang khi di chuyển ở khu vực đông người, thường xuyên rửa tay bằng nước sát khuẩn.

Sáng nay (ngày 26/10), Việt Nam ghi nhận 53 ngày không lây cộng đồng. Số ca nhiễm 1.168, số khỏi 1.057, số tử vong do Covid-19 là 35.

Trước đó, ngày 19/10, Văn phòng Chính phủ có thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống Covid-19.

Thủ tướng tiếp tục nhấn mạnh yêu cầu không được chủ quan trong mọi trường hợp, đặc biệt là trường học, bệnh viện, các đô thị lớn... Tiếp tục quản lý chặt các trường hợp nhập cảnh Việt Nam, thực hiện hiệu quả mục tiêu kép.

Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới, trước hết là đeo khẩu trang, khử khuẩn tay; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch.

Thủ tướng cũng yêu cầu các địa phương, từ cấp tỉnh đến cấp xã phải chuẩn bị các kịch bản ứng phó khi phát hiện ca mắc bệnh Covid-19 trong cộng đồng, trong đó có phương án thần tốc thực hiện việc khoanh vùng, truy vết khi xuất hiện trường hợp mắc Covid-19 trên địa bàn.

UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, trước hết là TP Hà Nội, TP HCM chỉ đạo việc thực hiện đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, trên phương tiện giao thông công cộng.

Đến hôm nay, thế giới ghi nhận hơn 1,1 triệu người chết vì nCoV, trong số hơn 43 triệu người nhiễm. Ba vùng dịch lớn nhất thế giới là Mỹ, Ấn Độ và Brazil.

>> FPT được Stevie vinh danh về đóng góp hiệu quả trong cuộc chiến chống Covid

Sơn Thạnh

Ý kiến

()