Chúng ta

‘Em ước có chiếc xe đạp để đi học’

Thứ tư, 4/6/2014 | 09:51 GMT+7

“Hằng ngày, em đi bộ đến trường trong cái nắng gay gắt nhưng ba mẹ không có tiền để mua xe đạp. Em sẽ cố gắng học thật giỏi để ba mẹ yên tâm làm việc kiếm tiền", Nguyễn Văn Thái, học sinh lớp 4A, trường Tiểu học Phan Rí Cửa 6, Tuy Phong, Bình Thuận, chia sẻ.
> FPT Telecom ‘Chắp cánh ước mơ’ tại Bình Thuận

Phan Rí Cửa là một trong những thị trấn lâu đời nhất ở khu vực Nam Trung Bộ, thuộc huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận và được xếp vào danh sách thị trấn có dân số đông nhất Việt Nam.

Thị trấn giáp biển nên dân cư chủ yếu bám trụ với các nghề liên quan đến biển. Cuộc sống khó khăn vùng biển đã phần nào ảnh hưởng đến những học sinh nghèo khi phải cắp sách đến trường trong điều kiện thiếu thốn. Dưới cái nắng rực lửa vùng biển, có những đứa trẻ bé như cây kẹo vì thiếu đói, trùm lên người những tấm áo người lớn thùng thình và ngại ngùng giao tiếp nhưng vẫn cố gắng đến trường nuôi giấc mơ về tương lai.

d

Những quà tặng mơ được của học sinh nghèo Tuy Phong được FPT Telecom tặng trong chương chình "Chắp cánh ước mơ" tại Bình Thuận. Chương trình sẽ được tổ chức tại các tỉnh, thành khác để mang cơ hội đến với học sinh nghèo hiếu học.

Ai cũng có những ước mơ và con người thường mơ ước được bay cao, bay xa… Nhưng cái đói, cái nghèo thì vẫn đè nặng lên cuộc sống của các em nhỏ vùng biển Phan Rí Cửa. Mơ ước của các em đôi khi chỉ là những bữa cơm no trước khi đến trường. Chính vì thế, chương trình “Chắp cánh ước mơ cùng FPT Telecom” đã thực sự mang lại ý nghĩa lớn cho các em học sinh tại hai trường Tiểu học Phan Rí Cửa 6 và Trung học Trần Quốc Toản.

"Em ước có một ngày giấc mơ của em thành hiện thực, đó là em học thật giỏi, được thầy cô khen và cha mẹ tự hào", Hồ Tiểu Trâm, học sinh lớp 2, trường Tiểu học Phan Rí Cửa 6, bày tỏ khi được một thành viên trong Ban tổ chức hỏi về ước mơ của em.

“Có đôi lần em hỏi mẹ: Mẹ có thể mua cho con cái bàn học để con có thể để sách vở ngăn nắp, sạch sẽ và để cho em học bài, làm bài khỏi phải nằm úp người, tránh bị tức ngực được không mẹ. Mẹ em đã quay đầu đi chỗ khác để che những giọt nước mắt tuôn rơi”, trích bài viết của em Nguyễn Thị Mỹ Ngọc, lớp 8/5, trường THCS Trần Quốc Toản.

d

10 học sinh nhận các phần quà may mắn.

Chương trình tuyên dương học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn nỗ lực học tập và đạt kết quả tốt trong năm 2014 do FPT Telecom tổ chức tại huyện Tuy Phong, Bình Thuận từ cuối tháng 5. Tại mỗi trường, Ban tổ chức chọn 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng có kết quả cao trong học tập. Từ đó, các em viết một bài văn về những mong ước muốn thành hiện thực để hỗ trợ cho công việc học tập trong cuộc thi “Ước mơ của em”. Đại diện FPT và nhà trường chọn ra 10 bài viết hay nhất của hai trường để trao quà tặng theo mong ước của các em.

Ngày 31/5, chương trình đã được thực hiện với sự có mặt của Ban giám hiệu và học sinh của trường THCS Trần Quốc Toản, trường Tiểu học Phan Rí Cửa 6 cùng đại diện của FPT Telecom chi nhánh Bình Thuận. Chương trình đã trao tặng 10 phần quà đặc biệt cho các em học sinh. Ngoài ra còn có phần giao lưu với các học sinh tại trường thông qua các trò chơi đố vui về FPT Telecom.

“Hy vọng những món quà này sẽ góp thêm phần động lực giúp các em tự tin cắp sách đến trường trong mọi gian khó”, anh Hồ Nam Triều, Phó Giám đốc chi nhánh Bình Thuận, chia sẻ khi chứng kiến cảnh các em học sinh nghèo hiếu học.

d

Ban tổ chức tặng quà trong phần giao lưu.

Chương trình kết thúc trong sự hân hoan của cả học sinh, phụ huynh, Ban Giám hiệu nhà trường và đơn vị thực hiện. Chương trình sẽ tiếp tục thực hiện ở các tỉnh khác với hy vọng mang lại những niềm vui, những ước mơ cho các em học sinh tiếp bước trên con đường học tập.

Chị Nguyễn Thị Bảy, phụ huynh học sinh Nguyễn Ngọc Thanh Thảo, xúc động nói: “Cảm ơn công ty đã hỗ trợ con em chúng tôi. Cuộc sống thiếu thốn nhiều quá nên nhận được những món quà thiết thực, ý nghĩa này là động lực rất lớn giúp con em chúng tôi có thể vững bước tiếp trên con đường đến trường”.

Lan Chi

Ảnh: FPT Telecom


 

Ý kiến

()