Chúng ta

Đón tuổi 18, VnExpress dồn lực 'trực chiến' hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Thứ ba, 26/2/2019 | 15:52 GMT+7

Tiệc sinh nhật lần thứ 18 của VnExpress ngày 26/2 được quyết định dời sang ngày 5/3 để tòa soạn dồn toàn lực phục vụ nhu cầu bạn đọc về sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều đang diễn ra tại Hà Nội. 

Anh-Binh-6806-1551171004.jpg

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cùng lãnh đạo các công ty thành viên FPT đã đến thăm và chúc mừng tập thể VnExpress ở Hà Nội nhân dịp sinh nhật tuổi 18 vào ngày 25/2. Ảnh: Tiểu Nhi.

Sáng 26/2 năm nay, không khí tòa soạn VnExpress tại TP HCM không nhộn nhịp như sinh nhật mọi năm. Do dịp này diễn ra một số sự kiện quan trọng, đặc biệt là Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, toàn thể VnExpress “dồn lực vì chiến tuyến", lễ mừng tuổi mới đã được dời ngày khác. chị Phạm Ngọc Bảo, Chánh văn phòng FPT Online, cho biết. Trước đó, ngày 25/2, chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã tới thăm tòa soạn VnExpress tại Hà Nội để chúc mừng sinh nhật và gửi lời động viên đến Ban Lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên. 

VNE-HCM-9578-1551169607.jpg

Ở văn phòng TP HCM, khu vực làm việc của Ban Thời sự và Video vắng vẻ do các phóng viên đã ra ngoài tác nghiệp. Ảnh: Hà An.

Chị Lê Thị Minh Trang, lễ tân toà soạn phía Nam, bận rộn hơn ngày thường vì các cơ quan, doanh nghiệp và độc giả liên tục gửi hoa đến chúc mừng. Mỗi năm, ngày sinh nhật (26/2) và ngày Nhà báo Việt Nam (21/6) là hai dịp mà toà soạn ngập tràn hoa. Mọi người đều vui khi được quan tâm và nhớ đến, chị Trang cho hay.

Trên trang VnExpress.net, nhiều độc giả cũng đã để lại bình luận chúc mừng tuổi 18 của báo: Vnexpress tuổi trăng tròn. Bạn đọc có tài khoản Nguyen Huongnp viết: “Chúc mừng những thành công tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển của VnExpress! Các bạn xứng đáng với sự tin yêu của độc giả và người dân”. Độc giả có tài khoản Michael Teo tặng vần thơ: “Mỗi năm em mỗi đẹp rạng ngời/ Phục vụ độc giả khắp nơi nơi/ Năm châu, bốn biển ai cũng thích/ Chúc em sinh nhật đẹp tuyệt vời”.

Anh-Nguye-n-Vie-t-Quo-c-pho-ng-9573-1211

Anh Nguyễn Việt Quốc phóng viên báo Ngôi Sao (ở giữa). Ảnh: NVCC.

Anh Nguyễn Việt Quốc, phóng viên báo Ngôi Sao, chia sẻ: “Vậy là đã 10 năm tôi làm việc cùng VnExpress. Sinh nhật năm nay, tâm trạng vẫn vui và háo hức, đặc biệt khi thấy báo ngày càng phát triển, uy tín và được bạn đọc quan tâm, yêu mến. Đây là niềm vui không chỉ của riêng tôi và tôi thấy tự hào khi là một thành viên VnExpress”.

Dịp này, anh Việt Quốc chúc báo ngày càng uy tín hơn nữa, luôn được độc giả tin yêu và được báo bạn đánh giá cao, nội dung tin bài ngày càng đa dạng và cảm xúc. Riêng báo Ngôi Sao sẽ càng cố gắng để chất lượng các sản phẩm ngày càng tốt hơn, anh bày tỏ. Với anh Việt Quốc, toà soạn VnExpress như nhà của mình. Mỗi ngày tới toà soạn, anh không xem như đang đi làm mà chỉ như “đi từ nhà này qua nhà kia". Môi trường làm việc thân thiện, mọi người coi nhau như người thân là điều anh yêu quý ở đây.

Nhắn nhủ với anh chị em đồng nghiệp đang tác nghiệp bên ngoài dịp này, anh Việt Quốc có đôi lời: “Mong mọi người thật khoẻ mạnh để đảm bảo công việc đang làm và không thấy chạnh lòng khi phải tác nghiệp bên ngoài. Hy vọng tất cả cùng vì mục tiêu chung, đó là sự phát triển của VnExpress”.

Khác anh Quốc, với anh Lê Kha Trung Việt, Trưởng phòng Kinh doanh - Trung tâm Kinh doanh Quảng cáo, đây là lần đầu tiên anh được đón sinh nhật VnExpress với tư cách thành viên. Anh cho biết mình may mắn có mặt ở đây vào những tháng cuối năm 2018 và chứng kiến tinh thần làm việc hừng hực, máu lửa của các anh chị em đồng nghiệp để mang về kết quả tốt cho công ty.

Anh-Le-Kha-Trung-Vie-t-tru-o-n-6292-5098

Anh Lê Kha Trung Việt (ngoài cùng bên trái), Trưởng phòng Kinh doanh - Trung tâm Kinh doanh Quảng cáo và team BU5. Ảnh: Hà An.

Tình hình kinh doanh 2018 đạt kỷ lục từ trước đến nay là một thành quả của sự nỗ lực không mệt mỏi của các anh chị em đồng nghiệp, đã tạo động lực để đội BU5 non trẻ của anh hăng say làm việc, phấn đấu. Dù còn bỡ ngỡ nhưng đội anh dường như đã được “nhận lửa" từ các đồng nghiệp đi trước, tràn đầy lạc quan và nhiệt huyết. Anh Việt mong sinh nhật năm sau vẫn luôn đầy đủ thành viên của đội và gặt hái nhiều thành công.

Khi biết thông tin dời lễ kỷ niệm để ưu tiên cho các công tác đưa tin Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, anh Việt cho biết đó là điều rất đáng hoan nghênh khi các phóng viên sẵn sàng hy sinh ngày vui để đưa tin sự kiện quan trọng mà người Việt Nam xứng đáng được biết. “Các anh chị em là người mang “lửa" cho toà soạn để từ đó lan toả cho người đọc. Hãy giữ vững tinh thần, phong độ. Sau lưng, những nhân viên văn phòng luôn hỗ trợ hết mình" là lời nhắn nhủ của anh Việt đến anh chị em phóng viên đang tác nghiệp bên ngoài trong ngày này.

Ở tòa soạn VnExpress tại Hà Nội, cũng chưa có sinh nhật nào "vắng vẻ" như năm nay. Khu vực làm việc của Ban Thời sự là một dãy ghế trống vì các phóng viên đã liên tục nhiều ngày ra ngoài tác nghiệp. Các phóng viên có mặt tại tòa soạn cũng dành hết sự tập trung cho sự kiện Mỹ - Triều. Nhưng đâu đó vẫn có bóng dáng ngày trọng đại trong năm của tờ báo tiếng Việt nhiều người xem nhất qua những lẵng hoa chúc mừng được gửi đến.

20190226-111717-8628-1551169607.jpg

Ban Thời Sự của VnExpress Hà Nội là các dãy bàn trống trơn suốt nhiều ngày qua. Ảnh: Trâm Nguyễn.

Đã làm ở VnExpress được hơn một năm và cũng trải nghiệm sinh nhật năm trước, chị Lan Anh, Ban Đời sống, chia sẻ: “Thật ra tôi cũng khá mong chờ ngày hôm nay nhưng vì tình thế bắt buộc phải dời lại một tuần, ý nghĩa cũng vơi đi một chút. Dù vậy, tôi cũng muốn gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến với VnExpress và đồng nghiệp”.

Vào VnExpress từ năm 2006, Trưởng Ban Thể thao Lê Doãn Mạnh đã “bén duyên” với báo tròn 13 năm. Anh Mạnh bảo sinh nhật năm nay rất khác vì tòa soạn không thể tổ chức đúng ngày, mọi sự ưu tiên dành cho việc phục vụ độc giả về sự kiện Kim - Trump.

20190226-111912-6697-1551169607.jpg

Rất nhiều lẵng hoa được gửi đến tòa soạn để chúc mừng VnExpress sang tuổi mới. Ảnh: Trâm Nguyễn.

“Nhưng bên cạnh sự khác biệt đó, tôi vẫn cảm nhận được không khí ngày sinh nhật qua những lẵng hoa được gửi đến tòa soạn. Từ sáng tới giờ, đọc các bình luận của độc giả chúc mừng VnExpress, tôi nhớ về những kỷ niệm trong nhiều năm qua khi làm việc tại báo. Những năm gần đây, sinh nhật ở VnExpress vui lắm. Cuối buổi làm việc, tất cả đều nán lại hát hò. Các lãnh đạo như anh Thang Đức Thắng (TBT), anh Phạm Hiếu (PTBT) thậm chí còn nhảy rất “bốc” cùng nhân viên”, anh Mạnh bồi hồi. Anh không quên gửi lời chúc VnExpress sang tuổi mới sức khỏe và tiếp tục phát triển hơn nữa.

Ra đời ngày 26/2/2001, 18 năm qua, VnExpress không ngừng nỗ lực hướng đến mục tiêu cao nhất là phụng sự công chúng. Với đội ngũ 230 nhà báo, tuổi đời trung bình 31, yêu nghề, vững vàng trước mọi áp lực, VnExpress ý thức mỗi thông tin xuất bản phải chính xác, khách quan và tin cậy. 

Với hơn 4 triệu bình luận được xuất bản trong năm, VnExpress tiếp tục là báo tiếng Việt nhận nhiều ý kiến bạn đọc nhất. Năm 2018, VnExpress có hơn 41 triệu người đọc thường xuyên (user), giữ vị trí báo tiếng Việt nhiều người đọc nhất. Thời gian độc giả truy cập báo (time-on-site) tăng gần 10%; lượng người truy cập vào VnExpress 200 lần mỗi tháng tăng trên 46%, theo Google Analytics.

Không chỉ hoạt động nội dung, VnExpress đồng thời tham gia phụng sự cộng đồng. Hơn một năm tham gia thành lập Quỹ Hy vọng (Hope Foundation), VnExpress đã thực hiện hàng loạt dự án với hai mục tiêu chính là hỗ trợ giáo dục và tạo động lực phát triển. Cùng với sự phát triển công nghệ, gần 90 kỹ sư của VnExpress đã tạo ra các công cụ hỗ trợ, nâng cao hiệu suất công việc và tiến đến số hoá các nguồn dữ liệu. Hiện, đội ngũ công nghệ từng bước nghiên cứu phát triển, đưa ứng dụng AI (trí tuệ nhân tạo) vào hoạt động biên tập, kinh doanh và thu hút bạn đọc.

Trâm Nguyễn - Hà An

Ý kiến

()