Chúng ta

Dân mạng thán phục cách nhân viên FPT xử lý va chạm giao thông

Thứ ba, 5/6/2018 | 15:15 GMT+7

Hàng nghìn bình luận khen ngợi video quay lại tình huống anh Nguyễn Bá Nguyên (FPT IS AD) xử lý khi bị xe ôtô va quệt tối ngày 4/6 được đăng tải trên các nhóm Facebook và trang mạng.

Trên nhóm Otöfun (một nhóm kín có gần 675.000 thành viên), thành viên Cảnh Nguyễn Đức chia sẻ video một vụ va chạm giao thông tại ngã tư Mỗ Lao - Tố Hữu (Hà Đông, Hà Nội) tối 4/6. Một người đi xe máy mặc áo cam đồng phục FPT chở 2 con bị một xe ôtô đi cùng chiều phóng nhanh va quệt phải. Rất may người điều khiển xe máy cứng tay nên không xảy ra tai nạn. Nhận thấy người lái xe có biểu hiện say rượu, anh này lập tức yêu cầu tài xế dừng xe, bật đèn cảnh báo để xuống nói chuyện.

Tuy đang rất cáu giận nhưng “anh áo cam” vẫn tỏ ra bình tĩnh, phân tích cho tài xế hiểu rằng hành vi của anh ta gây nguy hiểm cho mọi người đang lưu thông trên đường. Sau đó, anh còn yêu cầu tài xế không tiếp tục điều khiển ôtô mà phải gọi vợ đến đưa về.

nguyenbanguyen-7463-1528180511.png

Tình huống va chạm tại ngã tư Mỗ Lao - Tố Hữu. Ảnh cắt từ clip.

Cách hành xử trên được đông đảo thành viên của nhóm Otöfun tán thành. Chỉ sau 12 giờ đăng tải, video đã có hơn 4.700 lượt thích với gần 1.000 lượt bình luận. Các bình luận đều bày tỏ sự đồng tình với cách hành xử của “anh áo cam”. Thành viên Linh Tu Phùng, bình luận: “Lịch sự, văn minh, có học”. Thành viên Đặng Tuấn Minh thì cho rằng “anh áo cam” là “người đàn ông của gia đình”. “Rất văn hóa, có đạo đức mặc dù tuổi còn rất trẻ” là bình luận khen ngợi của thành viên Dung Nguyễn Ngọc.

Không chỉ Otöfun, video này còn được chia sẻ trên nhiều fanpage và các trang cá nhân khác. Trang mạng Kenh14.vn đăng tin với dòng title "Gặp tài xế ô tô say xỉn suýt đâm vào mình và hai con nhỏ, cách hành xử của người cha khiến cư dân mạng nể phục". Fanpage Tin nhanh 24h đăng video với dòng title “Cách hành xử rất chuẩn khi va chạm với tài xế say rượu”.

29472555-1540479749401898-4293-9380-8619

Anh Nguyễn Bá Nguyên, nhân vật chính trong video đang gây xôn xao cộng đồng mạng. Ảnh: NVCC.

Nhiều người FPT đã nhận ra “anh áo cam” là Nguyễn Bá Nguyên (FPT IS AD) và đã chia sẻ video về trang cá nhân của mình. Mai Nguyên (FPT IS CC) chia sẻ video với chú thích: “Người chú FPT rất tỉnh và gần đẹp trai. Ai đã từng uống rượu mà lái xe thì tự xin lỗi bản thân mình đi nhé”. Nhóm FPT Chungta news trên Workplace cũng đăng tải video này với dòng tít “Cái kết bất ngờ khi tài xế xe con va chạm với người FPT”. Bình luận cho bài viết này, bạn Nguyễn Ánh Tuyết (FE FSB) thốt lên: “Tự hào FPT. Cảm ơn cách xử lý của anh quá tuyệt vời ạ”. Anh Đinh Tiến Dũng (FTEL PayTV) bình luận: “Hình ảnh công ty mình đẹp lên là nhờ những người như Nguyễn Bá Nguyên”.

Anh Nguyễn Bá Nguyên được đồng nghiệp đánh giá là người hiền lành, hòa đồng và chăm chỉ. Anh từng đạt giải Vàng iKhiến FPT với sáng tạo Máy hàn cell pin tự chế.

Nguyễn Thắng

Ý kiến

()