Chúng ta

Cựu Miss FPT: Ngày ấy... bây giờ

Thứ năm, 30/6/2011 | 09:35 GMT+7

Qua các cuộc thi sắc đẹp ở FPT, đến nay đã có 6 người đẹp được cài lên tóc chiếc vương miện mang tên "sắc đẹp".

Các cuộc thi sắc đẹp đã mang đến cho khá nhiều người đẹp ở FPT những cơ hội tỏa sáng. Ngày ấy, sau khi đăng quang, các Miss FPT đã trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý, thu hút lượng fan hâm mộ hùng hậu. Cho đến tận bây giờ, mỗi khi tổ chức thi sắc đẹp, người FPT vẫn nhắc đến những cái tên Thu "chim", Thúy Nhi... Vậy các cựu Miss FPT bây giờ thế nào?

Miss FPT 2005 trở thành bà nội trợ 72 kg

Nickname - "Thu chim" được gắn với Lê Thị Mộng Thu từ phần thi tài năng trong cuộc thi Miss FPT 2005. Cái tên lạ xuất phát từ màn thi Tài năng khi nàng hóa thân vào ba nhân vật với giọng nói, dáng điệu, cử chỉ... khác nhau là MC, Trưởng Ban tổ chức, trọng tài để diễn vở kịch "Hội thi chim".

Trong phần thi video clip, mặc bikini gợi cảm ghi hình ở bể bơi trong cái lạnh, kéo vĩ cầm bắt chước nhạc The Bond, Thu lại lần nữa ghi điểm STCo với Ban Giám khảo (BGK).

Ngày ấy, Mộng Thu là "cảnh sát trưởng" của đội tư vấn bán hàng thuộc F9 - FDC HCM. Là người miền Nam duy nhất ra Bắc dự thi, Thu mang "án" phạm luật vì nằm ngoài đối tượng tham gia, cô luôn tự an ủi để củng cố tinh thần: "Mình đi thi vì tinh thần đồng đội".
Liên tiếp chinh phục BGK bằng các màn thi độc đáo, Thu đã vượt qua 15 người đẹp nhất để đăng quang Hoa hậu FPT.

"Bị sếp bắt phải đi thi và dọa nếu không chịu đi sẽ đuổi việc". Thu đành "cắn răng" đi thi, "may quá" lại đăng quang Hoa hậu! Ngày trở về, cả nhà FDC và "bộ tộc" Nokia đón nàng về dinh, căng băng rôn như rước trạng về làng: "Vinh quy bái tổ - Mổ lợn mừng công - Welcome Thu Mộng. Miss FPT 2005".

Le_Thi_Mong_Thu.jpg

Lê Thị Mộng Thu

Hoa hậu FPT ngày ấy giờ đã là người mẹ đảm đang của hai nhóc tỳ. "Mải chăm con, chị "phát tướng" lên 72 kg. Nhưng chỉ có hai từ để diễn tả cuộc sống hiện tại của Thu đó là: hạnh phúc", Thu tâm sự.

Hiện tại, Thu đang làm việc tại Ban Tổng hợp của Công ty CP Thương mại FPT.

Mặc dù bận rộn với công việc và gia đình nhỏ của mình, Thu vẫn theo dõi các cuộc thi của FPT. "Các bạn cứ tự tin và thể hiện hết khả năng của chính mình. Để giành giải cao cần hai tiêu chí: đẹp và STCo" - cựu Miss FPT chia sẻ.

Cuộc thi Miss 2005 cũng vinh danh hai vẻ đẹp nữa là: Á khôi 1 Hoàng Thị Kim Ngọc đến từ FPT Đà Nẵng và Á khôi 2 Trần Thu Thủy thuộc FPT Telecom Hà Nội.

Miss 2005 còn ghi dấu ấn là cuộc thi nhiều giải thưởng, 18 thí sinh nhưng có tới 20 giải thưởng. Các người đẹp ngập tràn trong giải thưởng với các tên gọi khá "cải lương": Nét đẹp đồng đội; Quyết tâm vì sắc đẹp; Nét đẹp chân thực; Nét đẹp chân thành...

Miss FPT 2007 nhận vương miện trong... quán ăn

Nguyễn Thúy Nhi lại được mọi người nhớ đến với danh hiệu "Hoa khôi không vương miện". Không hiểu vì sao trong đêm Chung kết, BTC quên trao vương miện cho Hoa khôi. Đến trưa hôm sau, Nhi mới được nhận vương miện tại... quán ăn, trong tiếng vỗ tay hoan hô của đông đảo thực khách.

Thúy Nhi dự thi Miss FPT khi mới 20 tuổi. Nhi là cộng tác viên lễ tân, hành chính cho FDC Đà Nẵng. Lúc đó, Nhi vẫn theo học tại Đại học Ngoại ngữ TP HCM. Nhi cho biết: "Năm 2007, mình chỉ mới vào làm FPT được vài tháng, còn e ngại bỡ ngỡ đủ điều nhưng anh Nguyễn Thành Hưng - Chánh Văn phòng FDC Đà Nẵng lúc bấy giờ khuyến khích dữ dội lắm nên mình cũng "liều mạng" tham gia".

miss-fpt_2007.jpg

Nguyễn Thúy Nhi

Kỷ niệm mà Nhi nhớ nhất là cái ngày "run rẩy" tham gia phần thi Miss Biển. "Mình không hình dung ra bộ dạng mặc bikini đi lại trước mắt mọi người lúc đó thế nào nữa. Lúc ấy, mình quyết không mặc, ngồi co ro trong phòng chờ. Các anh chị BTC thay nhau khuyên giải mãi, khuyên mình phải "tham gia tới cùng". Lúc các thí sinh đã ổn định, một mình bước ra, mình thấy còn ngại hơn" - Thúy Nhi chia sẻ.

Trước câu hỏi của BGK: "Cuộc thi người đẹp của FPT khác gì so với cuộc thi hoa hậu khác?" Nhi đã trả lời: "Cuộc thi hoa hậu khác thì tôn vinh sắc đẹp, còn cuộc thi của FPT thì tôn vinh sức trẻ. Sắc đẹp chỉ là hoa, còn đạo đức mới là quả. Nhi mong muốn mình vừa là hoa thơm vừa là trái ngọt. Nếu trở thành Hoa khôi, Nhi sẽ đem sức trẻ, sự nhiệt huyết của mình để tô thêm sắc màu cho khu vườn FPT ".
Kinh nghiệm giành giải cao của Nhi là chuẩn bị kỹ lưỡng cho tất cả các phần thi, chọn trang phục dạ hội đừng quá rườm rà, sau đó là tự tin, thoải mái tư tưởng, vui là chính, đoạt giải thì càng tốt.

Vì đặc thù của ngành học nên Nhi không tiếp tục gắn bó với FPT nữa. Hiện, Nhi đang công tác tại hãng hàng không Vietnam Airline, Nhi đã có gia đình và một bé gái mới 2 tháng tuổi.

miss-fpt_ahau1_hang_1305346871_6202_710x

Phan Thị Thúy Hằng

Bên cạnh đó, hai vẻ đẹp "sắc nước, hương trời" đăng quang trong cuộc thi Miss FPT 2007 cũng được nam nhi "săn lùng" thời đó là Á hậu 1 Phan Thị Thúy Hằng (FPT HCM) và Á hậu 2 Hoàng Thị Tuyết Mai (FPT Mobile).

Phan Thị Thúy Hằng (chi nhánh FPT tại TP.HCM) sở hữu vẻ đẹp hiện đại, mang nét đặc trưng của người con gái Sài thành. Hằng hiện vẫn đang làm việc ở FPT. Trong cuộc thi năm nay, Hằng còn là thành viên của BTC, góp phần tìm ra và tôn vinh sắc đẹp FPT 2011.

miss-fpt_ahau2_mai_1305346871_6744_710x3

Hoàng Thị Tuyết Mai

Với ưu thế về hình thể cân đối vóc dáng cao và khỏe khoắn với chiều cao 165 cm; cân nặng: 49 kg, số đo ba vòng 82-62-92, Hoàng Thị Tuyết Mai - Á hậu 2 của Miss FPT 2007 lại được đánh giá cao ở nhanh nhẹn, vui vẻ, hoạt bát, hòa đồng. Tuy nhiên, hiện nay Tuyết Mai cũng đã chia tay với FPT.

Lưu Vân

Ý kiến

()