Chúng ta

Chùm ảnh: Người FPT với băng tuyết trên thế giới

Thứ sáu, 10/2/2012 | 15:33 GMT+7

Hàng trăm cán bộ nhân viên FPT tại Pháp, Đức, Phần Lan, Mỹ, Nhật Bản đang phải hứng chịu thời tiết vô cùng khắc nghiệt với băng tuyết trắng đường.
> Chống chọi với giá lạnh nơi xứ người

Trong khi Hà Nội bắt đầu có nắng ấm, thi thoảng có mưa phùn đầu xuân, thì ở nhiều nước nơi CBNV đóng quân, thời tiết giá lạnh vẫn bao trùm và gây rất nhiều khó khăn trong đời sống sinh hoạt.

Paris (Pháp) bị ảnh hưởng nghiêm trọng do giá rét và băng tuyết, nhiệt độ ở một số vùng cũng đã xuống dưới mức 0°C. Hiện nay, tuyết không còn rơi nhưng đã phủ dày quanh trụ sở FPT EU, đặc biệt có nơi tuyết rơi dày tới 15cm.

Paris (Pháp) bị ảnh hưởng nghiêm trọng do giá rét và băng tuyết, nhiệt độ ở một số vùng cũng đã xuống dưới mức 0°C. Tuyết phủ trắng xóa, có nơi dày tới 15 cm. Ảnh: Phương Hoa.

Nhiều tuyến đường bị ngập chìm trong tuyết, gây ảnh hưởng lớn giao thông đi lại.

Tuyết mù trời. Nhiều tuyến đường bị ngập chìm trong tuyết, gây ảnh hưởng lớn giao thông đi lại. Ảnh: Phương Hoa

Khó khăn nhất là với sếp. Như với anh Lê Hà Đức – GĐ FPT Châu Âu, công việc cần di chuyển họp hành và tiếp khách liên tục, thời tiết băng tuyết kéo dài là một thách thức lớn.

Công việc cần di chuyển họp hành và tiếp khách liên tục, thời tiết băng tuyết kéo dài là một thách thức lớn đối với nhiều CBNV FPT EU. Ảnh: Phương Hoa

Tuy vậy

Tuy vậy nhiều xe chuyên dụng đã được huy động đi cào tuyết và rắc muối trộn cát lên đường để tuyết tan nhanh hơn và có thêm ma sát. Ảnh: Phương Hoa

Nằm ở phía bắc của Hoa Kỳ, ngay sát Canada và không có một khối lượng nước lớn để điều hòa khí hậu, Minnesota thường bị ảnh hưởng của các khối khí lạnh vùng cực trong suốt các tháng mùa đông. Có thể nói Minnesota là khu vực đô thị lạnh lẽo nhất tính theo nhiệt độ trung bình hằng năm của bất kì khu đô thị nào trong lục địa Hoa Kỳ.

Hồ Minnetonka bang Minnesota rộng 59 km2. Mặt hồ đóng băng toàn bộ. Nằm ở phía bắc của Mỹ, ngay sát Canada và không có một khối lượng nước lớn để điều hòa khí hậu, Minnesota thường bị ảnh hưởng của các khối khí lạnh vùng cực trong suốt các tháng mùa đông. Đây là khu vực đô thị lạnh lẽo nhất tính theo nhiệt độ trung bình hằng năm của bất kì khu đô thị nào trong lục địa Mỹ. Mùa đông tại đây hết sức lạnh lẽo và khô, với đủ các loại hình thời tiết, bao gồm tuyết, đóng băng mỏng, băng, mưa, giông, lốc xoáy, và sương mù. Ảnh: Quang Chiến.

Anh Đặng Sỹ Hải - FPT US trong một ngày mưa tuyết với nhiệt độ xuống tới dưới -26°C. Anh Hải cho biết, năm ngoái, thời tiết khắc nghiệt còn hơn hẳn năm nay, nhưng CBNV FPT USA vẫn kiên trì khắc phục khó khăn, đi làm hàng ngày, không ai nghỉ ngày nào.

Anh Đặng Sỹ Hải - FPT USA trong một ngày mưa tuyết với nhiệt độ xuống tới dưới -26°C. Anh Hải cho biết, năm ngoái, thời tiết khắc nghiệt còn hơn hẳn năm nay, nhưng CBNV FPT USA vẫn kiên trì khắc phục khó khăn, đi làm hàng ngày, không ai nghỉ ngày nào. Ảnh: NVCC

hôm nay trời đột nhiên ấm như mùa xuân với nắng vàng ươm, nhiệt độ chỉ khoảng 2 đến -6° C. Vì độ ẩm trong không khí ở đây rất thấp nên mình không cảm thấy lạnh như ở Hà Nội.10°C ở đây người khỏe có thể mặc áo cộc tay, nhưng ở nhà thì đã thấy cắt da cắt thịt

Hai bé nhà anh Hải được bố dẫn đi chơi khúc côn cầu trên mặt hồ đóng băng. Hiện nay ở Minnesota, trời đột nhiên ấm như mùa xuân với nắng vàng ươm, nhiệt độ chỉ khoảng 2 đến -6° C. Vì độ ẩm trong không khí ở đây rất thấp nên không cảm thấy lạnh như ở Hà Nội. 10°C ở đây người khỏe có thể mặc áo cộc tay. Tuy nhiệt độ lúc lạnh lúc ấm, nhưng hầu hết mặt hồ đều đóng băng dầy đến mức ôtô, xe máy có thể chạy trên mặt hồ. Người ta luôn đi khoan thăm dò và thông báo trên bờ hồ về độ an toàn ở mức nào: Mức người đi được, mức xe máy đi được, mức ôtô đi được. Ảnh: Sỹ Hải.

hiện tại nhiệt độ ban ngày của Helsinli đang dao động từ -8° C đến -3° C. Tuyết không rơi nhiều nữa, nhưng cũng đã kịp phủ một màu trắng xóa nên thủ đô cổ kính này. “Nhúng” chân xuống đường, tuyết ngập đến đầu gối.

Anh Vũ Hoàng Nam (FPT Software) tại Phần Lan. Đây là mùa đông thứ 3 của anh tại Phần Lan. Anh cho biết hiện tại nhiệt độ ban ngày ở đây đang dao động từ -8° C đến -3° C. Tuyết không rơi nhiều nữa, nhưng cũng đã kịp phủ một màu trắng xóa nên thủ đô cổ kính này. “Nhúng” chân xuống đường, tuyết ngập đến đầu gối. Ảnh: NVCC.

Một hướng dẫn viên du lịch Phần Lan từng nói vui với khách nước ngoài rằng trẻ em Phần Lan vừa mới lọt lòng đã được gắn vào chân hai ván trượt tuyết. Điều đó nói lên rằng tuyết, và đi cùng với tuyết là lạnh, được coi là nét tiêu biểu cho khí hậu của Phần Lan. Có lẽ trên thế giới không có nơi nào mà sự chênh lệch về nhiệt độ giữa lạnh nhất và nóng nhất có khi lại lên tới 80° C như ở Phần Lan.

Một hướng dẫn viên du lịch Phần Lan từng nói vui với khách nước ngoài rằng trẻ em Phần Lan vừa mới lọt lòng đã được gắn vào chân hai ván trượt tuyết. Tuyết và lạnh là những nét tiêu biểu cho khí hậu của Phần Lan. Có lẽ trên thế giới không có nơi nào mà sự chênh lệch về nhiệt độ giữa lạnh nhất và nóng nhất có khi lại lên tới 80° C như ở Phần Lan. Sự xa xôi, lạnh lẽo của Phần Lan được phản ánh ngay trong cái tên của đất nước này: Finland với “fin” là kết thúc và “land” là đất: Mảnh đất tận cùng thế giới. Ảnh: Hoàng Nam.

So với các nước Châu Âu và Hoa Kỳ, Nhật Bản đỡ băng tuyết hơn, tuyết đã bắt đầu rơi dày tại Nhật từ ngày 1/2.

So với các nước châu Âu và Mỹ, Nhật Bản đỡ băng tuyết hơn, tuyết đã bắt đầu rơi dày tại Nhật từ ngày 1/2. Ảnh: Tố Nga.

Yokohama ở phía nam Nhật Bản, những ngày này nhiệt độ tại đây dao động từ 0 đến 2 độ C. đã quen với tuyết lạnh, với một số người, thời tiết khắc nghiệt lại là dịp đặc biệt để họ vui chơi, trượt băng, thậm chí cả tắm. “Anh em onsiter đã rủ nhau lặn lội một chuyến lên tận miền Bắc Nhật để thỏa sức trượt tuyết.

Yokohama ở phía nam Nhật Bản, những ngày này nhiệt độ tại đây dao động từ 0 đến 2 độ C. Đã quen với tuyết lạnh, một số anh chị em onsiter tại đây đã rủ nhau lặn lội một chuyến lên tận miền Bắc Nhật để thỏa sức trượt tuyết. Ảnh: Anh Tú.

Thu Thủy

Ý kiến

()