Chúng ta

Chủ tịch FPT Software: 'Tôi muốn mở một trà thất tại F-Ville'

Chủ nhật, 17/2/2019 | 16:01 GMT+7

Người đứng đầu Phần mềm FPT Hoàng Nam Tiến cho biết, để hiểu được Trà đạo cần rất nhiều thời gian và anh mong muốn F-Ville sẽ có 1 trà thất để CBNV công ty được thưởng trà, cân bằng cuộc sống.

TGB - Seminar on Leadership với chủ đề "Văn hóa Trà đạo của người Nhật" diễn ra vào ngày 15/2 tại tầng 13, tòa nhà FPT Cầu Giấy (17 Duy Tân, Hà Nội). Tại chương trình, CBNV nhà F được giới thiệu về Trà đạo, trải nghiệm thực hành về Trà đạo và Kimono. Qua phần Open talk về Trà đạo và văn hóa Nhật Bản diễn ra sau đó, người tham dự sẽ hiểu rõ hơn về nét đẹp văn hóa đặc biệt này.

Trà đạo được xem như là một điển hình văn hóa cổ xưa của Nhật Bản, được phát triển từ khoảng cuối thế kỷ XII. Theo truyền thuyết Nhật, ngày đó có vị cao tăng người Nhật là Eisai (1141-1215) đi du học và mang về từ Trung Quốc một loại bột trà xanh được gọi là matcha. Lúc đầu matcha chỉ được dùng như một loại thuốc nhưng sau đó trở thành một thức uống xa hoa mà chỉ giới thượng lưu mới được sử dụng và thưởng thức trong các buổi họp mặt.

Trước đó, ngày 14/10/2018, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Trà đạo kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản - Việt Nam (1978-2018), FPT đã chính thức khai trương trà thất Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam trong khuôn viên tầng 15 tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội.

Video người FPT tìm hiểu văn hóa Trà đạo - Kimono của người Nhật:

Thanh Tùng

Ý kiến

()