Chúng ta

Chờ đón sự bùng nổ tại đường đua iKhiến số 2

Thứ tư, 28/4/2021 | 13:43 GMT+7

Người tự tin, thoải mái, người lo lắng bồi hồi… dù với cảm xúc nào thì 7 "chiến mã" đều đã bước vào những khâu chuẩn bị cuối cùng cho đường đua iKhiến ngày mai, hứa hẹn mang tới màn tranh tài gay cấn.

Vòng Chung khảo số 2 của iKhiến 2021 đã được khởi động với sự cạnh tranh giữa 7 sản phẩm. Trong đó, FPT Software, FPT Telecom và FPT IS mỗi đơn vị đóng góp 2 sản phẩm, sáng kiến còn lại đến từ "tân binh" FPT Smart Cloud.

Chỉ còn một ngày nữa Vòng chung khảo số 2 sẽ được “mở màn”, mỗi đội thi đều đã đầu tư cho công tác chuẩn bị để sẵn sàng thuyết phục Ban Giám khảo về tính sáng tạo, khả thi và giá trị ứng dụng của sản phẩm.

Sequence-02-00-29-46-06-Still0-4800-7236

Anh Lưu Quang Chương - FPT Telecom - sử dụng thiết bị đặc biệt của nhóm để đo kiểm chất lượng Wi-Fi tại điểm bất kỳ.

Với tinh thần “người thật việc thật”, anh Lưu Quang Chương đến từ nhóm Wi-Fi Quick Mesurement của nhà Viễn thông, tự tin: “Có gì nhóm sẽ báo cáo nấy, dựa trên thực tế công việc, nhưng chắc chắn mọi người sẽ ấn tượng với sản phẩm có tính thực tiễn rất cao này”.

Là một thiết bị đo kiểm để đánh giá, xác nhận chất lượng dịch vụ Wi-Fi, nên điều quan trọng nhất với Wi-Fi Quick Mesurement là thể hiện được công năng thực tế. Dù mới được đưa vào phát triển từ đầu năm 2021, nhưng chỉ sau gần 1 tháng bắt tay nghiên cứu, nhóm anh Chương đã cho ra sản phẩm đầu tiên. Trong khoảng 2 tháng thử nghiệm, đánh giá của khách hàng khớp với kết quả đo kiểm của Ban Chất lượng đến 90%. "Chúng tôi sẽ đo đạc trực tiếp ngay tại buổi thi, đưa ra kết quả nóng hổi, trực quan để giám khảo chứng kiến", anh Chương tiết lộ. 

Để có được kết quả khả thi này, anh Chương nhấn mạnh yếu tố sáng tạo là một động lực rất lớn mà ban lãnh đạo nhà Viễn thông đã truyền cảm hứng cho mỗi nhân viên. Từ đó, trước mỗi vấn đề khúc mắc trong công việc hàng ngày, anh hay mỗi nhân viên đều băn khoăn và tìm mọi giải pháp, sẵn sàng thử sai để cải tiến, hướng tới nâng cao hiệu quả công việc.

Cũng với tinh thần sáng tạo trong mọi công việc, dù là nhỏ nhất, các chiến binh của nhà Phần mềm đang tỏ rõ lợi thế “đáng gờm”. Tham gia Vòng iKhiến số 2 với hai sản phẩm: FHN-Newstar - Trang web hỗ trợ chăm sóc nhân viên mới và DevStat - Tool quản lý hiệu suất developer, FPT Software vẫn tiếp tục chiến thuật “nâng đỡ sáng kiến bài bản” với sự sát sao, góp ý chi tiết của Hội đồng sáng kiến tại đơn vị.

tam-1177-1619584963.jpg

FHN-Newstar - Trang web hỗ trợ chăm sóc nhân viên mới.

Cao Quỳnh Tâm - chủ nhân sáng kiến FHN-Newstar - chia sẻ: “Biết mình phải chạy tool và làm slide một mình nên Ban triển khai iKhiến của nhà Phần mềm đã luôn quan tâm và hỗ trợ trong việc đánh giá cũng như góp ý để sửa phần trình bày của mình sao cho hấp dẫn hơn”. Chị Tâm còn trải qua một buổi bảo vệ thử với Chủ tịch Hội đồng sáng kiến FPT Software - anh Đào Duy Cường và được anh đóng góp cho nhiều ý kiến để hoàn thiện trong việc thuyết trình về những tính năng ưu việt của sản phẩm.

Đội DevStat - Tool quản lý hiệu suất developer - cũng thể hiện tinh thần quyết tâm cháy bỏng của những người trẻ. “Dù được tập hợp từ rất nhiều đơn vị nhỏ lẻ nhưng với tinh thần đoàn kết, cả nhóm đã sẵn sàng với slide đẹp-xịn-mịn và rất náo nức chờ đến chiều thứ Năm này”, anh Phạm Hùng Cường - đại diện nhóm chia sẻ.

Tiếp nối giải Bạc của vòng chung khảo số 1 năm nay, FPT IS trở lại với 2 "chiến mã" là Hệ thống quản lý tập trung cảnh báo an toàn thông tin FRIDAY và Hệ thống quản lý hoa hồng tập trung. Với phong thái thoải mái và tự tin, anh Lê Nguyên của nhóm Friday cho biết: “Phần cứng là slide thuyết trình và phân công đội nhóm đã xong, giờ cả team đang trong quá trình tập ‘chém’. Các nhân sự của Trung tâm An ninh mạng FPT cũng đang rất háo hức và lên kế hoạch lập team cổ vũ vào chiều ngày mai”.

175839227-1915014618657444-733-6269-7237

Hệ thống quản lý tập trung cảnh báo an toàn thông tin FRIDAY bảo vệ tại FPT IS trước khi tham dự iKhiến số 2.

Với vị thế "tân binh" cùng sản phẩm đầy hứa hẹn là FPT.AI Voice Maker, FPT Smart Cloud tiềm ẩn khả năng bứt phá, thách thức bất kì đội thi nào. Đã hoàn chỉnh slide và sản phẩm demo trực quan, hiện các thành viên  nhóm đang gấp rút tập luyện thuyết trình. “Vì công việc hàng ngày tương đối bận nên anh em chia nhau tập riêng lẻ tại nhà vào buổi tối hoặc cuối tuần. Trong hôm nay và sáng mai, nhóm sẽ ngồi lại để kết hợp với nhau cho nhuần nhuyễn dưới sự ‘sát hạch’ của anh Thế Trung”, anh Vũ Mạnh Cường - thành viên của đội sáng kiến FPT.AI Voice Maker chia sẻ.

Là cấp trên trực tiếp, anh Trần Thế Trung - Viện trưởng Viện nghiên cứu FPT - luôn là người quan tâm, theo sát từng bước đi của "chiến mã" đầu tiên này. “Là lần đầu tham dự nên nhóm khá hồi hộp và lo lắng. Bản thân tôi không đặt nặng chuyện giải thưởng, mà tôi kỳ vọng với lần thử sức này, anh em sẽ tiếp thu được nhiều ý kiến hay để phát triển tốt hơn nữa FPT.AI Voice Maker. Từ đó giúp sản phầm thực sự phát huy tác dụng trong đời sống, tạo được ảnh hưởng xã hội. Sau cùng, đây là dịp lan tỏa tinh thần sáng tạo đến toàn đơn vị FPT Smart Cloud” - anh Trung phân tích.

AIVoicemaker.jpg

Anh Vũ Mạnh Cường và anh Phạm Văn Khang - hai chủ nhân của sản phẩm đầy hứa hẹn - FPT.AI Voice Maker. 

Chung khảo iKhiến số 2 sẽ được tổ chức vào 14h thứ Năm, ngày 29/4. Tại vòng Chung khảo tháng, thí sinh sẽ nhận thưởng từ 1-5 triệu đồng cho các giải: Khuyến khích, Đồng, Bạc, Vàng. Vòng Chung kết năm, giải Sáng tạo của năm trị giá 100 triệu đồng; Á quân nhận thưởng 20 triệu đồng; Nhân vật sáng tạo của năm và Đơn vị có nhiều sáng tạo nhất sẽ đồng nhận thưởng 5 triệu đồng.

Hà My

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()