Chúng ta

Chàng trai Nghệ An chạy liên tiếp 5km ‘Hành trình kết nối’

Thứ sáu, 10/8/2018 | 09:31 GMT+7

“Tôi đã luyện tập cả tháng trời chuẩn bị cho Hành trình kết nối nên không thể vì một cơn mưa mà nao lòng”, anh Đậu Đức Vệ, FPT Telecom Nghệ An, bày tỏ quyết tâm. 

Anh Đậu Đức Vệ, số thứ tự 0615, nhân viên FPT Telecom Nghệ An được phân công chạy quãng đường trên địa bàn xã Quỳnh Lập, Quỳnh Lưu. VĐV số 0615 tiết lộ, từ khi Ban tổ chức triển khai chương trình chạy tiếp sức, anh đã lên kế hoạch luyện tập chăm chỉ để mang sức lực nhỏ bé của mình lan toả màu áo cam FPT theo dải đất Nghệ An.

nan-3-2086-1533868061.jpg

Anh Đậu Đức Vệ (số áo 0615) cùng các đồng nghiệp FPT Telecom Nghệ An bên đường chạy sáng nay, ngày 10/8.

Quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng và yêu thích bộ môn chạy, anh Vệ đã hoàn thành tốt phần thi của mình  dài 1km qua xã Quỳnh Lập, dù trời mưa. Đặc biệt, sau khi trao cờ cho đồng nghiệp, anh Vệ khiến cho cả đường chạy bất ngờ khi liên tục chạy thêm 4km cùng các đồng đội để tiếp sức. “Lần đầu tiên được chạy trong không khí tràn ngập cảm xúc như thế này nên tôi muốn tận dụng cơ hội để cùng anh em tạo nên nhiều kỷ niệm”, anh Vệ nói.

Quỳnh Lập cũng chính là nơi 'chôn nhau cắt rốn' của Vệ nên anh mong muốn được bày tỏ tình yêu công ty, tinh thần FPT trên chính mảnh đất quê hương. 

Anh Nguyễn Quang Trung, Trưởng phòng Kỹ thuật, số thứ tự 0649, bật mí: “Bình thường Vệ hay dành thời gian để chạy bộ nhưng quãng đường xa nhất là 3km. Hôm nay, cả đoàn bất ngờ và hào hứng khi chứng kiến anh Vệ chạy liên tiếp 5km”. 

Ngay trong chặng 6 “Hành trình kết nối” cũng xuất hiện người chạy liên tiếp 2km là anh Đậu Đức Phong, số thứ tự 0620. Anh cho biết, bình thường anh chỉ chạy được 500m là nhiều nhất. Tuy nhiên, hôm nay không khí và tinh thần hào hứng của anh em tiếp thêm sức mạnh cho anh chạy liên tiếp được quãng đường gấp 4 lần bình thường. “Tôi cảm thấy mệt nhưng chân vẫn muốn chạy tiếp cùng đồng đội”, anh Phong chia sẻ sau khi hoàn thành quãng đường 2km.

6h30 sáng nay, lá cờ FPT từ GĐ chi nhánh Nghệ An - anh Nguyễn Khắc Hiếu được trao cho người chạy đầu tiên là anh Lê Minh Thông, mang số thứ tự 0611. Anh Thông sẽ xuất phát tại điểm trước khách sạn Mường Thanh (Thị xã Hoàng Mai). "Dù trời mưa nhưng tôi rất tự tin và hào hứng", anh Thông chia sẻ.

Dù đoạn đường đầu trời đổ mưa và đầu giờ sáng khá nhiều xe ở khu trung tâm nhưng những bước chạy của anh Thông vẫn rất mạnh mẽ. Sau khoảng 5p, anh Thông đã chinh phục quãng đường được phân công.

"Trước đó, anh em chi nhánh thường tập chạy từ công ty đến công viên trung tâm thành phố. Chúng tôi xác định rèn luyện thể lực thật tốt để sẵn sàng ghép nối với anh em tỉnh Thanh Hóa hoàn thành hành trình kết nối nhà Cáo", anh Nguyễn Khắc Hiếu, GĐ FPT Telecom Nghệ An, cho biết.

Theo lịch trình, chặng 6 của giải chạy sẽ bắt đầu từ Khách sạn Mường Thanh đến Cầu Bùng. Dự kiến 10h30 cùng ngày sẽ tiến đên Đền Cuông và nghỉ trưa. Cuộc hành trình tiếp tục từ 13h đi ngã 3 Nam Cấm và kết thúc chặng tại Quảng trường Hồ Chí Minh, Cửa Lò. Quãng đường mỗi vận động viên tham gia là 1km với nam và 500m dành cho nữ.

Đặc biệt, “Hành trình kết nối” chặng 6 được coi là cuộc hội ngộ của lãnh đạo nhà F khi cả Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến cùng GĐ Công nghệ FPT Telecom Trần Thanh Hải đều sẽ tiếp sức cho anh em nhà Cáo trên quãng đường từ thị xã Hoàng Mai ra Cửa Lò. Mỗi người sẽ chạy tiếp sức với quãng đường từ 1km – 1,2km.

Trước đó, trong buổi họp giao ban sáng thứ hai (6/8), với nguyện vọng được chạy trên quê hương Nghệ An của anh Hoàng Nam Tiến và Hoàng Nam Hải (FPT Software), Ban tổ chức đã chấp nhận lời đề nghị mua lại 2 số áo của vị khách đặc biệt này.

Hai anh đã mua 2 số áo với số tiền là 20 triệu để được chạy trên đường Hoàng Đan - thân phụ anh Tiến, nằm trong lộ trình "Hành trình kết nối". Số tiền này sẽ được bàn giao cho chi nhánh FPT Telecom Nghệ An và sử dụng vào mục đích từ thiện.

Đoạn chạy của anh Hoàng Nam Tiến, anh Hoàng Nam Hải và anh Trần Thanh Hải sẽ được livestream đặc biệt trên Workplace của Chungta News.

Đến 9h, chặng 6 “Hành trình kết nối” đã di chuyển đến xã Quỳnh Giang (Quỳnh Lưu, Nghệ An) và anh Đỗ Đức Vệ vẫn đang cố gắng chạy cùng đồng đội nữ để cổ vũ tinh thần cho họ.

Hiện tại thời tiết tại Nghệ An vẫn đang có mưa nhỏ, đường dễ trơn trượt, tuy nhiên các vận động viên vẫn tỏ ra hào hứng và ý chí quyết tâm băng qua mưa gió để góp phần vào “Hành trình kết nối”. 

>> 'Trao lá cờ FPT cho đồng nghiệp là cảm giác rất thiêng liêng’

"Hành trình kết nối" diễn ra xuyên suốt trong 31 ngày, từ 5/8 đến 4/9 trên quãng đường dài 2.600 km với 31 chặng tại 28 tỉnh/thành, dọc theo đường trục Bắc Nam, nơi in dấu chân của những nười FPT Telecom đã đi qua, những đôi chân không mỏi mệt đưa Internet Việt Nam đi khắp mọi miền Tổ quốc góp vào sự tiên phong và trường tồn của FPT.

Trong suốt một tháng, 3.000 người sẽ mặc áo đồng phục phủ một màu cam các ngả đường từ Bắc vào Nam, tạo sức lan tỏa và hình ảnh FPT to lớn đến cộng đồng.

Dự kiến ngày 4/9, tại đất mũi Cà Mau, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ nhận lá cờ FPT từ vận động viên mang số áo 3.000. Lãnh đạo FPT Telecom cắm cờ vào cột mốc kết thúc quốc lộ 1A, đánh dấu hoàn thành đường chạy lịch sử dọc chiều dài đất nước của nhà F.

Hà Trần

Ý kiến

()