Chúng ta

'Nghề bán lẻ tạo cơ hội khám phá vùng đất mới'

Thứ ba, 28/10/2014 | 11:21 GMT+7

"Người FPT Retail luôn hết mình vì đam mê công việc, sẵn sàng dành thời gian, công sức và chất xám để hoàn thành chỉ tiêu được giao. Vì vậy, đơn vị sẽ vượt qua từng dấu mốc và chinh phục những đỉnh cao mới", anh Trần Hữu Thủy, FPT Retail, tin tưởng.
> 'Ngành bán lẻ cần phải chi tiết'

Tháng 5/2013, anh Trần Hữu Thủy gia nhập FPT Shop với vị trí Chuyên viên Apple (một vị trí khá mới của shop lúc đó) và thử thách bán hàng Apple cùng với nhân viên mới của shop 2-4 Cầu Đất, Hải Phòng.

a

Anh Thủy là một quản lý gương mẫu, luôn hoàn thành tốt công việc.

Đúng như mong muốn ban đầu là được làm việc ở vị trí quản lý, anh Thủy đã nỗ lực hết mình để trở thành Trưởng quản lý FPT Shop Đông Thái, Hải Phòng. Anh là một trong những nhân tố tiêu biểu, có nhiều đóng góp để phát triển doanh số ổn định và xác lập thương hiệu cho FPT Shop tại địa phương.

Gắn bó với FPT Shop chưa lâu nhưng với anh là cả một hành trình khó quên, đặc biệt là những lần đi hỗ trợ xa nhà. Thời gian đó đã cho anh những trải nghiệm thú vị, học được nhiều kinh nghiệm sống, hiểu biết văn hóa vùng miền và có thêm nhiều bạn mới. 

Anh vẫn nhớ lần đi công tác dài ngày ở Sơn La (tháng 11/2013 đến hết tháng 1/2014). Đây là lần đầu tiên anh đi công tác xa nhà mà lại ở vùng núi cao. Mọi sự tưởng tượng đều khác xa những gì anh được thấy qua tivi.

Trần Hữu Thủy
Ngày sinh: 06/5/1981
Thời gian vào FPT: Tháng 5/2013
Chức danh: Trưởng Quản lý (thử thách) tại FPT Shop 238 Đông Thái, thị trấn Vĩnh Bảo, Hải Phòng.

Người dân ở Sơn La sinh sống không khác gì ở dưới xuôi, chỉ khác quần áo và tiếng của người dân tộc. Họ có ý thức an toàn giao thông rất cao, luôn nghiêm túc đội mũ bảo hiểm. Ở Sơn La an toàn, ít có trộm cắp, tâm lý mua sắm của người dân rất thoải mái.

"Lúc đầu cũng xác định làm ở FPT Shop sẽ phải đi công tác xa nhưng không ngờ lại di chuyển lâu và xa như vậy (Sơn La 3 tháng, Thanh Hóa 3 tháng và Nghệ An 3 tháng) nhưng rồi đi nhiều cũng thành quen. Mỗi lần đi hỗ trợ, gần như tôi làm toàn thời gian, guồng công việc cứ quấn lấy nên thời gian trôi qua nhanh, làm dịu bớt nỗi nhớ nhà", anh nói.

Mỗi tỉnh thành đi qua đều để lại trong anh những kỷ niệm đẹp về con người, hình ảnh, mối quan hệ đồng nghiệp và đối tác… Ở Sơn La có những con người bình dị, thân thiện, đáng mến. FPT Shop Thanh Hóa với những nhân viên kỳ cựu, làm việc nhiệt tình, một tuần có 3 ngày ăn xôi thay cơm. Hay khu xóm trọ ở Nghệ An được mệnh danh “khu trọ vui vẻ” vì ăn nhậu đến 5 bữa một tuần. Với những con người xa quê, những hoạt động đó giúp vơi bớt nỗi nhớ nhà, gắn kết tình anh em.

"Tôi cũng không quên những dịp cùng anh em shop làm sự kiện 'Back to school' vui vẻ, nhiệt tình, hay bữa tiệc nhỏ 'Em đẹp nhất đêm nay' với những tiết mục độc được lấy cảm hứng từ STCo", anh hào hứng kể lại.

Làm nghề bán lẻ không chỉ cho anh nhiều đồng nghiệp thân thiết, cơ hội khám phá những vùng đất lạ mà còn giúp anh trau dồi các kỹ năng quý báu. Do luôn phải tiếp xúc với những khách hàng cả dễ lẫn khó tính nên anh có thêm kinh nghiệm trong cách giải quyết khiếu nại, xử lý tình huống.

Anh nhớ lại, có vị khách ở Nghệ An mua iPhone 5S bị lỗi micro muốn được đổi máy mới nguyên seal và phải được tự tay rạch seal đó. Shop đã phải nhờ đội Chăm sóc khách hàng hỗ trợ và hướng dẫn khách hàng lên Hà Nội để được tận hưởng cảm giác "tự tay rạch seal" chiếc điện thoại đổi bảo hành. Vì cảm kích sự tận tình của FPT, sau này, cả hai vợ chồng vị khách đó đã trở thành khách hàng trung thành của shop.

a

Anh Thủy tin tưởng FPT Retail sẽ tiếp tục đột phá.

Bên cạnh niềm vui công việc, anh vẫn luôn canh cánh nỗi niềm riêng mỗi khi xa gia đình. "Chỉ ngại cho người thân, nhất là vợ và hai con nhỏ. Lúc đi công tác lần đầu tiên ở Sơn La, bé thứ hai mới 11 tháng tuổi. Sinh nhật đầu tiên của con, tôi không có mặt để tham dự cùng gia đình. Nhìn hình ảnh vợ đăng trên Facebook mà nước mắt cứ rưng rưng... Nhưng rồi tôi cũng gọi điện về chúc mừng cho con và an ủi động viên người bạn đời của mình cùng cố gắng", anh xúc động kể.

Đến sinh nhật 7 tuổi của con trai lớn trước khi vào lớp 1, vì mải làm sự kiện tại trường ĐH Vinh (Nghệ An) nên anh cũng không về được. Anh đành lấy lý do rồi gửi quà là chiếc máy tính bảng cho con coi như "đền bù" vì đó là món quà con mong ước từ lâu mà chưa có được.

Anh tâm sự: "Trải qua những ngày tháng xông pha nơi đất khách, tôi luôn hoàn thành tốt công việc nhờ có sự động viên của gia đình. Tôi muốn cảm ơn người vợ tần tảo đã luôn chăm lo mọi việc chu toàn cho tôi yên tâm công tác. Không gì hạnh phúc hơn là luôn nhận được sự đồng cảm, chia sẻ và yêu thương của người thân yêu".

Khi biết công ty hoàn thành kế hoạch trước thời hạn, anh không giấu được niềm vui và sự hãnh diện vì đã đóng góp một phần dù rất nhỏ trong đó. FPT Retail là một tập thể nhiệt huyết, máu lửa, vui chơi hết mình, cháy hết mình vì đam mê công việc, sẵn sàng đánh đổi thời gian, công sức và chất xám để hoàn thành chỉ tiêu được giao.

Anh tin tưởng, với đội ngũ nhân viên ngày một trẻ hơn, nhiệt huyết hơn, FPT Retail sẽ giữ vững được thành tích, tiếp tục đột phá, vượt qua từng dấu mốc và chinh phục những đỉnh cao mới trong tương lai.

Tử Quyên

Ý kiến

()