Chúng ta

Quản lý shop xinh đẹp, tài ba

Thứ năm, 16/10/2014 | 16:57 GMT+7

Gia nhập FPT Retail được hai năm, Ngô Diệp Bích Thanh đã được bổ nhiệm làm quản lý khi vừa tròn 20 tuổi. Không chỉ có tài kinh doanh, cô còn tạo sức hút với người đối diện bởi vẻ đẹp trẻ trung, tràn đầy sức sống.
> Anh kỹ thuật FPT Shop và vị khách nóng tính

Tháng 3/2011, khi vừa tròn 18 tuổi, chị Ngô Diệp Bích Thanh bước vào FPT Shop với lòng nhiệt huyết tràn trề và bao hoài bão của tuổi trẻ. Bắt đầu từ vị trí nhân viên tư vấn bán hàng tại shop 328 Trường Chinh, 149 Cách Mạng Tháng 8, TP HCM, Bích Thanh đã nhanh chóng khẳng định bản thân trong ngôi nhà bán lẻ.

a

Nữ quản lý trẻ trung, rạng rỡ và tài năng của FPT Retail. Ảnh: NVCC.

Những ngày đầu làm việc, chị không tránh khỏi bỡ ngỡ khi được học thêm bao điều mới lạ. Lần đầu tiên, cô gái trẻ được tiếp xúc với các dòng điện thoại hiện đại, đắt tiền, được nghe những bài học đầu đời về nghệ thuật bán hàng, chăm sóc khách hàng…

Với niềm đam mê công việc và sự cố gắng không ngừng, chị liên tiếp nằm trong top nhân viên bán hàng xuất sắc, được chọn vào lớp Quản lý hạt giống do công ty tổ chức năm 2012 và sau đó được bổ nhiệm làm quản lý FPT Shop Vũng Tàu khi vừa tròn 20 tuổi.

Ngô Diệp Bích Thanh

Năm sinh: 1994
Vị trí: Quản lý FPT Shop Long An
Sở thích: Du lịch, tìm tòi khám phá cái mới...
Năng khiếu: Làm những người xung quanh vui cười thả ga
Quan niệm sống và làm việc: Tạo ra bầu không khí làm việc thoải mái để hoàn thành công việc tốt nhất.

Tuổi trẻ với nhiều ước mơ, hoài bão và sự quyết tâm, nhưng khi đảm nhận vị trí mới ở một shop non trẻ vừa thành lập của khu vực miền Nam, chị đã không lường hết được các khó khăn đang chờ đợi phía trước. Cuộc đời ai cũng một vài lần vấp ngã và Bích Thanh cũng không nằm ngoài quy luật này.

Những ngày tháng nỗ lực cùng tập thể Shop Vũng Tàu để lại trong chị rất nhiều cảm xúc. Lần đầu tiên thất bại, lần đầu tiên cảm thấy mất hết sự tự tin, chị như con chim non vừa tập bay đã bị ngã gục. Sau 6 tháng không hoàn thành chỉ tiêu được giao, chị đã phải quay về vị trí xuất phát.

"Mọi chuyện dường như sụp đổ, tôi không còn tự tin vào bản thân, có lúc cảm thấy cuộc sống không còn ý nghĩa gì nữa. Nhưng một lần nữa, chính các anh chị đi trước đã dẫn dắt, chỉ bảo tôi từ ngày đầu làm việc, đã tin tưởng và cho tôi cơ hội để đứng lên lần nữa", chị xúc động kể lại.

Chị không thể nào quên ánh mắt và sự chia sẻ quan tâm của chị Huỳnh Thị Cao Thi, Giám đốc Trung tâm Đào tạo, câu nói của anh Huỳnh Chấn Cầu, Giám đốc vùng miền Nam: “Cho dù cả công ty không ai tin em làm được thì anh và chị Điệp vẫn tin là em làm được”.

Chính những câu nói, sự động viên và tấm lòng của cấp trên, đồng nghiệp đã giúp chị đứng lên và bắt đầu lại với vị trí Phó quản lý FPT Shop Vĩnh Long - cửa hàng mới mở tại khu vực miền Tây vào tháng 7/2013. Ngày khai trương shop, chị đã bật khóc khi lần đầu tiên doanh số khai trương đạt hơn 600 triệu đồng và liên tiếp hoàn thành chỉ tiêu công ty giao hai tháng sau đó.

Mốc đánh dấu bước trưởng thành của Bích Thanh là tháng 11/2013 khi được chuyển về Long Xuyên - shop có doanh số lớn nhất miền Tây lúc bấy giờ. Sau hai tháng làm việc và đạt được kết quả kinh doanh tốt, chị đã được bổ nhiệm lên quản lý shop.

Năm 2014 cùng với sự bùng nổ về số lượng shop tại khu vực miền Tây, Bích Thanh được cử đi hỗ trợ khai trương hàng loạt shop như Cà Mau 2, Cao Lãnh, hỗ trợ quản lý shop Sa Đéc (Đồng Tháp)… Đến tháng 4, khi Long An mở cửa hàng mới, chị lại được phân công về quản lý shop Tân An. Từ lúc khai trương đến nay, shop luôn hoàn thành 100% chỉ tiêu của công ty.

Suốt hơn hai năm ở vị trí quản lý shop khu vực miền Nam, chị gần như xa nhà biền biệt, 2-3 tháng mới sắp xếp về thăm mẹ ở TP HCM được 1-2 ngày. Thân gái dặm trường và thường xuyên sống xa nhà nên lúc nào Thanh cũng phải học cách tự chăm lo cho bản thân.

Chị bộc bạch: "Tôi không thể nào quên những lúc kiệt sức khi làm khai trương, những ngày nằm viện vì ngộ độc thức ăn hay lúc ốm đau bệnh tật xa nhà… Nhưng bù lại, xung quanh tôi luôn có những anh chị và đồng nghiệp đáng mến đã ở bên cạnh giúp đỡ rất nhiều. Chúng tôi đã cùng sát cánh bên nhau vượt qua mọi gian khổ".

Khi nghe tin FPT Retail đạt kế hoạch trước hạn, chị và tất cả các thành viên đều rất vui và tự hào. Chị tin tưởng, với tốc độ mở shop liên tục, Ban lãnh đạo luôn cống hiến hết mình, CBNV không ngần ngại giành hết thời gian và công sức, nỗ lực chốt từng đơn hàng, FPT Retail sẽ tiếp tục bứt phá vào cuối năm nay.

"Nếu được chọn lại, tôi vẫn sẽ đi con đường đang đi vì chính FPT Shop đã cho tôi có được ngày hôm nay. Tôi luôn tự hào khi được đóng góp một phần công sức nhỏ nhoi cho công ty, được đứng cùng hàng ngũ với những con người tôi luôn kính trọng", chị tâm sự.

Vừa qua, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc đã ký quyết định tuyên dương và thưởng 10 triệu đồng cho FPT Retail vì đã hoàn thành kế hoạch lợi nhuận năm 2014 trước thời hạn và đạt 108% kế hoạch cả năm. "Nhân sự kiện này, tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến tất cả nhân viên FPT Retail, những người đã đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua. Mong các bạn "chân cứng, đá mềm" để tiếp tục chạy khi không thể đi được nữa", TGĐ FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp nhắn nhủ.

Chị Ngô Diệp Bích Thanh là một trong những gương mặt tiêu biểu đã góp phần giúp FPT Retail cán đích sớm 4 tháng và lần đầu tiên có lãi sau hơn 7 năm.

Tử Quyên

Ý kiến

()